x close

สุดเศร้า คนวงการทีวี ฟุบดับคาโต๊ะ ขณะโหมงานหนัก เคยตัดพ้อ คงต้องรอให้ตายก่อน


            สลด เพจเปิดเรื่องเศร้าหนุ่มใหญ่ในวงการทีวี ผู้จัดผังรายการ เสียชีวิตคาโต๊ะทำงาน หลังโหมงานหนัก เคยตัดพ้อ คงต้องรอให้ตาย ผู้ใหญ่ถึงหาคนมาช่วย ชี้สิ่งที่ต้องพกติดตัวเสมอ คือถุงยา

ทำงานหนักจนตาย

            วานนี้ (5 กุมภาพันธ์ 2566) เฟซบุ๊ก จอดับ เปิดเผยเรื่องเศร้าของหนุ่มใหญ่ในวงการทีวี อายุ 40 กว่าปี ซึ่งเสียชีวิตขณะทำงาน โดยเขาฟุบลงไปกับโต๊ะเงียบ ๆ ก่อนจะหยุดหายใจไป คนที่ผ่านมาเห็นก็นึกว่าแค่ฟุบหลับจึงไม่ได้ปลุก กระทั่งผ่านไปข้ามคืนจึงมีแม่บ้านมาพบในตอนเช้าว่าเขาเสียชีวิตแล้ว โดยก่อนหน้านี้ผู้ตายยังเคยตัดพ้อว่า "คงต้องให้ผมตายก่อนละมั้ง เขาถึงจะหาคนมาช่วยงาน"

            โดยข้อความทั้งหมด ระบุว่า...  

            "ใครว่าทำงานจนตายไม่มีจริง มันเพิ่งเกิดขึ้นกับหนุ่มใหญ่ในวงการทีวี เขาอาจไม่ใช่คนเด่นคนดังนั่งหน้าจอ แต่ก็อยู่มาตั้งแต่สมัยยังเป็นเคเบิลทีวี ในฐานะฝ่ายจัดทำผังรายการ พอมาถึงยุคดิจิทัล งานก็ยิ่งถาโถมหนักขึ้นเรื่อย ๆ โดนสั่งให้ทำผังรายการคนเดียวควบถึง 2 ช่อง ไม่เคยมีการหาคนมาช่วยกันแบ่งเบา

            การทำผังรายการมีรายละเอียดหยุมหยิม ทั้งตัวรายการ ทั้งโฆษณา สารพัดสารพัน ต้องคอยปรับแก้ตลอดเวลา แล้วนี่คนคนเดียวให้เหมาทำทั้ง 2 ช่อง ในแต่ละวัน เขาต้องทำงานเกินเวลา และแต่ละสัปดาห์ก็ทำงานเกิน 5 วัน บางสัปดาห์ซัดไป 7 วันรวด พอนานไปร่างกายก็เริ่มแย่ มีอาการป่วย

            พอลาหยุด ลาป่วย ไปได้แค่วันสองวัน ก็โดนโทร. จิกตามให้รีบกลับมาทำผังรายการ นี่มันสถานีโทรทัศน์หรือโรงงานนรกกันแน่ เป็นใครเจอแบบนี้ก็เสื่อมโทรมทั้งร่างกายและจิตใจ สุดท้าย เขาก็ตายในหน้าที่ บนโต๊ะทำงานในตึกน้ำผลไม้ ย่าน__ ร่างกายและจิตใจของเขาแบกรับภาระต่อไปไม่ไหวแล้ว

            เขาฟุบลงกับโต๊ะอย่างเงียบ ๆ คว่ำหน้าลงกับงานที่เขาแบกรับจนเกินกำลัง มันอ่อนล้าเกินกว่าที่ร่างกายมนุษย์คนนึงจะทนต่อไปได้ คนผ่านมาเห็นก็นึกว่าเขาแค่ฟุบหลับจึงไม่ได้ปลุก ปล่อยอยู่เช่นนั้นจนข้ามคืน แม่บ้านมาเจอเขาในตอนเช้า จึงได้รู้ว่าร่างนั้นไม่มีลมหายใจแล้ว

            ฐานรากของพีระมิดที่สูงตระหง่าน มักจะเต็มไปด้วยซากศพของแรงงานทาสที่ถูกปล่อยทิ้งอย่างไร้ค่า หลับให้สบายนะ_ โบยบินไปสู่เสรี เธอหลุดพ้นจากพันธนาการของโลกนี้แล้ว"

ทำงานหนักจนตาย

            และยังมีอีกโพสต์ที่เล่ารายละเอียดเพิ่มเติมว่า

            "ที่_ ต้องมีติดตัวตลอดเวลาคือถุงใส่ยา แต่โดยรวมเขาก็แข็งแรงดี ไม่ถึงขนาดล้มหมอนนอนเสื่อ ก็เหมือนชายวัย 40 กว่า ๆ ทั่วไป ที่มีปัญหาเรื่องความดัน เรื่องน้ำตาล เป็นธรรมดา ถ้าวงจรชีวิตดำเนินไปอย่างที่ควรจะเป็น มีสัดส่วนที่เหมาะสม ทั้งการทำงาน การกิน และการพักผ่อน นาฬิกาชีวิตของ_ ก็คงจะไม่หยุดเดินเร็วขนาดนี้ คงไม่ถึงขั้นฟุบไปกับโต๊ะ หยุดหายใจขณะยังทำงาน

            การเป็นเจ้าหน้าที่จัดทำผังรายการของสถานีโทรทัศน์ บางคนอาจคิดภาพไม่ออกว่ามันจะหนักหนาสาหัสขนาดไหน เอาตรง ๆ นะ ไม่มีงานไหนที่หนักเกินไปหรอก ถ้าผู้บริหารวางโครงสร้างองค์กรอย่างเหมาะสม ไม่ใช่แบบที่_ ต้องเจอ

            ถามว่า แล้วผู้ใหญ่ไม่เคยหาคนมาช่วยงาน_ เลยเหรอ หึหึ ก็พอจะมีบ้างแหละ แต่ส่วนใหญ่เป็นการโยกคนจากแผนกอื่นมา เพราะต้องการจะกดดันให้คนนั้นลาออก เลยเอามาดองไว้ที่แผนกนี้ ไม่ใช่การส่งคนมาช่วยเหลือให้งานมีประสิทธิภาพ คนที่ทำงานในองค์กรนี้มานานจะรู้ว่า_ เป็นคนเงียบ ๆ สุภาพเรียบร้อย ไม่ค่อยมีปากมีเสียง อาจเพราะบุคลิกของเขาที่เป็นแบบนี้ เลยทำให้เบื้องบนไม่เคยสนใจไยดี สักแต่ว่าโยนงานให้ทำโครม ๆ ๆ

            เพื่อน ๆ ที่เคยร่วมงานกับ_ แทบทุกคน ล้วนแต่เคยได้ยิน_ พูดเชิงตัดพ้อว่า "คงต้องให้ผมตายก่อนละมั้ง เขาถึงจะหาคนมาช่วยงาน" อืม ก็คงจะจริงอย่าง_ ว่า แล้ววันนั้นก็มาถึงจริง ๆ"

            ทั้งนี้ ได้มีคนเข้ามาร่วมแสดงความเสียใจต่อการจากไปของคนทีวีท่านนี้เป็นอย่างมาก โดยหลายคอมเมนต์มีการแชร์ประสบการณ์การทำงานหนักชนิดแทบไม่ได้พักจนสภาพร่างกายและจิตใจทรุดโทรม

ทำงานหนักจนตาย

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก จอดับ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดเศร้า คนวงการทีวี ฟุบดับคาโต๊ะ ขณะโหมงานหนัก เคยตัดพ้อ คงต้องรอให้ตายก่อน อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:35:45 30,518 อ่าน
TOP