x close

เศร้า แม่-ลูก 7 ชีวิต ดับสลดคาบ้าน เครื่องอบผ้าขัดข้อง ไฟผลาญบ้านวอดเหลือแค่ผนัง


            สลด แม่พร้อมลูก 7 คนเสียชีวิตคาบ้าน หลังเครื่องอบผ้าขัดข้อง เกิดไฟไหม้บ้าน ผลาญวอดจนเหลือแค่ผนัง พ่อรอดชีวิตคนเดียว เผยเรื่องเศร้าอาจทำให้ลูกเมียตายไม่รู้ตัว

ไฟไหม้บ้าน

            วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 เว็บไซต์เดอะซัน รายงานเหตุสลด แม่พร้อมลูก ๆ 7 คน เสียชีวิตอย่างน่าสะพรึงในเหตุไฟไหม้บ้านเช่า 2 ชั้น ในพื้นที่ทางตะวันออกของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส หลังเครื่องอบผ้าขัดข้องและติดไฟในช่วงกลางดึก โดยหัวหน้าชุดดับเพลิงยืนยันว่า บ้านถูกไฟผลาญทำลายอย่างราบคาบ เหลือเพียงผนังด้านข้างเท่านั้น

            ขณะที่ผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวจากเหตุการณ์นี้ คือสามีของหญิงผู้เสียชีวิต ที่เป็นพ่อของลูก 3 คนในบรรดาเด็ก 7 คน โดยพบว่าเขาได้รับบาดเจ็บถูกไฟเผาไหม้รุนแรง ขณะนี้อาการคงที่และไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต

            รายงานเผยว่า เหตุสะเทือนขวัญนี้เกิดขึ้นในช่วงกลางดึกวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ในเวลาไม่นานหลังเที่ยงคืน โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมกำลังร่วม 80 นายเข้าต่อสู่กับเปลวไฟ ขณะที่แม่กับลูก ๆ ติดอยู่ชั้นบนของตัวบ้าน ว่ากันว่ากู้ภัยต้องเผชิญความยากลำบากในการนำบันไดขึ้นมาปีนไปยังหน้าต่างชั้นบน เนื่องจากถนนแคบ

            ขณะที่ทางตำรวจเกรงว่าพ่ออาจเป็นคนทำให้เกิดชะตากรรมสลดกับลูก ๆ โดยไม่รู้ตัว เนื่องจากเขาเป็นคนบอกให้ทุกคนขึ้นไปอยู่ที่ชั้นบนของบ้าน ขณะที่ตัวเองออกมาตรวจสอบเรื่องควันไฟ แต่หน้าต่างของบ้านที่เป็นหน้าต่างไฟฟ้ากลับถูกล็อก ไม่สามารถเปิดออกได้ เพราะไฟดับขณะเกิดเหตุ ทำให้ทุกคนไม่มีทางหนีออกมาจากเปลวไฟ

ไฟไหม้บ้าน

            สำหรับเครื่องอบผ้าที่ชำรุด ตั้งอยู่บริเวณพื้นชั้นล่าง คาดว่าครอบครัวตั้งให้เครื่องเปิดในช่วงเช้าตรู่ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ค่าไฟถูกลง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลเบื้องต้นว่าเป็นเครื่องอบผ้าประเภทใด หรือมาจากผู้ผลิตหรือผู้ให้บริการรายใด
 
            อัยการท้องถิ่นเผยว่า เด็กหญิง 5 คน และเด็กชาย 2 คน ซึ่งมีอายุระหว่าง 2-14 ปี เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ โดยตามกระบวนการยุติธรรม ในคดีนี้จะมีการไต่สวนข้อหาอาญา ในส่วนของการฆาตกรรมโดยไม่เจตนา และแม้จะยังไม่มีการระบุสาเหตุของไฟไหม้อย่างชัดเจน แต่ขณะนี้ทางสำนักงานอัยการได้เริ่มกระบวนการสอบสวนแล้ว

            ด้าน ซิลวี คอร์เร ภรรยาเจ้าของบ้านเช่า กล่าวถึงโศกนาฏกรรมนี้ว่า เธอหวังจริง ๆ ว่าผู้ที่เสียชีวิตจะไม่รู้สึกเจ็บปวดอีกต่อไป พวกเธอเธออยู่ที่ถนนนั้นทั้งคืน เฝ้าดูเหตุการณ์สยองขวัญที่เกิดขึ้น โดยสามีของหญิงที่เสียชีวิตเป็นคนงานในบริษัทแชมเปญของครอบครัวเธอ เขาเป็นพนักงานยอดเยี่ยม และคู่รักนี้ก็อายุเพียง 40 กว่าปีเท่านั้น
 
            อนึ่ง ไฟไหม้รุนแรงสร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินที่อยู่ข้างเคียง โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมง จึงสามารถดับไฟได้

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เดอะซัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศร้า แม่-ลูก 7 ชีวิต ดับสลดคาบ้าน เครื่องอบผ้าขัดข้อง ไฟผลาญบ้านวอดเหลือแค่ผนัง โพสต์เมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:53:23 87,826 อ่าน
TOP