x close

สาวอยากกินอะไรง่าย ๆ สั่งข้าวไข่เจียวไป 1 กล่อง ร้านฝากโน้ตใจฟูมาให้ ตอนจบโบ๊ะบ๊ะ


          สาวอยากกินอะไรง่าย ๆ สั่งข้าวไข่เจียวไป 1 กล่อง ก่อนพบโน้ตฝากของทางร้าน อ่านแล้วใจฟู แต่เมื่อรู้ความจริงทั้งคู่ กลายเป็นจังหวะโบ๊ะบ๊ะ


          ในวันที่เบื่อ ๆ อาหาร คนเราก็มักจะสรรหาสิ่งที่ง่าย ๆ มากินแบบไม่คิดอะไรมาก แต่ไป ๆ มา ๆ เรื่องความกินง่าย ๆ ก็ทำให้กลายเป็นไวรัลใจฟูระหว่างลูกค้ากับร้านค้าได้เช่นกัน

          วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 เฟซบุ๊ก JB Rattiya ได้กดสั่งอาหารผ่านแอปฯ เป็นข้าวไข่เจียวง่าย ๆ ราคา 35 บาท ให้มาส่งถึงที่พัก แต่เมื่อของมาถึง กลับพบจดหมาย 1 ฉบับจากทางร้าน เขียนไว้ว่า "อยากทานอะไรเป็นพิเศษไหมคะ สามารถแจ้งทางร้านได้ ยินดีทำให้แบบไม่คิดเงิน ไม่ได้จะดูถูกอะไรนะคะ ด้วยความสัจจริง แต่กังวลว่าคุณลูกค้ากำลังมีปัญหาอะไรหรือเปล่า อยากให้รู้ว่าไม่ได้สู้อยู่คนเดียวนะคะ ด้วยความห่วงใยจริง ๆ ค่ะ"

          ทั้งนี้ เจ้าของเฟซบุ๊ก ยอมรับว่า เธอเป็นคนที่เวลาคิดอะไรไม่ออก ชอบกินอะไรง่าย ๆ ก่อนหน้านี้ก็เคยสั่งข้าวไข่ดาวไป คราวนี้เปลี่ยนเป็นข้าวไข่เจียว จนได้โน้ตมาตามที่เห็น ซึ่งหลายคนพออ่านแล้วก็ซึ้งใจ อย่างน้อยในวันที่เราไม่มีใคร ยังมีคนแปลกหน้าไกล ๆ ห่วงใยและฝากความหวังดีมากับข้าวไข่เจียว

ร้านอาหารห่วงลูกค้า

ร้านเผยเหตุผล ทำไมส่งจดหมายไป


          ส่วนทางร้านก็โพสต์ผ่าน เฟซบุ๊ก PJKitchen & PJCoffee ถึงจดหมายฉบับนี้ว่า อยากให้รู้ว่าลูกค้าไม่ได้อยู่คนเดียว ยังมีเราที่อยากจะช่วยเยียวยาจิตใจลูกค้าอยู่

          ลูกค้าท่านนี้มักสั่งข้าวเปล่า, น้ำเปล่า, ข้าวไข่ดาว 1 ฟอง, ข้าวไข่เจียว 1 ฟอง ทำให้รู้สึกเป็นห่วงมาก ทางร้านเองก็มีไม่มาก แต่อยากช่วย จึงมีของแถมไปให้ด้วย

ร้านอาหารห่วงลูกค้า

เมื่อทั้งสองฝั่งคุยกัน ความโบ๊ะบ๊ะก็บังเกิด


          ผลสุดท้ายเมื่อทั้งสองฝ่ายได้คุยกัน ทางร้านจึงออกมาโพสต์อีกครั้งว่า เห็นลูกค้าคนนี้ชอบสั่งอาหารแบบ  ไข่ดาว 1 ฟอง ไข่เจียว 1 ฟองบ้าง ข้าว 1 ก้อน ซึ่งทางร้านคิดไปเองว่า ลูกค้ามีปัญหาในชีวิตหรือเปล่า ป่วย หรือมีปัญหาด้านการเงิน และเป็นห่วงกลัวลูกค้าไม่อิ่ม บางทีก็พยายามแถมกับข้าวไปด้วย แต่ในความเป็นจริงแล้ว ลูกค้าชอบทานข้าวกับไข่และพริกน้ำปลา "ที่คุณลูกค้าเป็นผู้มีชีวิตปกติค่ะ ขออภัยอีกครั้งนะคะ"

          งานนี้ถือว่า แม่ค้าอาจจะคิดเยอะไป ห่วงใยคนแปลกหน้า แต่จริง ๆ แล้วไม่มีอะไร ยังไง ๆ ใจก็ยังฟูเหมือนเดิม

ร้านอาหารห่วงลูกค้า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวอยากกินอะไรง่าย ๆ สั่งข้าวไข่เจียวไป 1 กล่อง ร้านฝากโน้ตใจฟูมาให้ ตอนจบโบ๊ะบ๊ะ อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 14:58:03 36,936 อ่าน
TOP