x close

คบเพื่อนสนิทมา 25 ปี บอกทำงานขายไข่ ที่แท้เป็นรองประธาน มีบริษัท 10 แห่ง


           สาวอึ้งตาแตก คบเพื่อนสนิทมา 25 ปี บอกตลอดว่าทำงานขายไข่ ก่อนรู้ความจริงที่แท้เป็นรองประธาน มีบริษัท 10 แห่ง

สาวคบเพื่อนสนิทมา 25 ปี บอกขายไข่ ที่แท้เป็นรองประธานบริษัท
ภาพจาก Weibo

          เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 เว็บไซต์ CTWANT เผยเรื่องราวชวนอึ้งของหญิงรายหนึ่ง ภายหลังจากเธอบังเอิญรู้ความจริงเกี่ยวกับเพื่อนสนิทของเธอ ที่รู้จักกันมานานกว่าค่อนชีวิต เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ จนเติบโตขึ้นมาก็ยังสนิทกันมาก ขนาดนัดเจอกันเกือบทุกวัน แต่ปรากฏว่าเธอไม่เคยล่วงรู้หรือเอะใจเลยสักครั้งว่า เพื่อนคนนี้มีตำแหน่งเป็นถึงรองประธานบริษัท 10 แห่ง ทุกครั้งเมื่อถามว่าตอนนี้ทำอะไร เพื่อนคนนี้ก็มักจะตอบว่า "ขายไข่" อยู่ตลอด

          เสี่ยวชิง (นามสมมุติ) หญิงรายดังกล่าว อาศัยในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน เธอมีเพื่อนสนิทคนหนึ่งชื่อว่า เจียลี่ (นามสมมุติ) ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน เที่ยวเล่นกันมาตั้งแต่เด็ก และกลายเป็นเพื่อนซี้มาจนถึงปัจจุบัน รวมเป็นเวลานานถึง 25 ปี ทั้งสองนัดเจอกันบ่อยมากถึงสัปดาห์ละ 6 วัน โดยพากันไปช้อปปิ้งซื้อของและกินข้าวด้วยกัน

          เสี่ยวชิงและเจียลี่ เป็นเพื่อนสนิทกัน แต่ไม่เคยก้าวก่ายเรื่องส่วนตัว สถานะทางสังคม หรือหน้าที่การงาน โดยเฉพาะอย่างหลัง ตลอดเวลาที่ผ่านมาเสี่ยวชิงทราบเพียงว่า เจียลี่ทำอาชีพขายไข่ และทำงานหนักมาก ดังนั้นทุกครั้งที่มาเจอกัน เธอจะพยายามไม่พูดเรื่องงานที่เครียด ๆ แต่จะชวนกันสนุกสนานผ่อนคลาย

สาวคบเพื่อนสนิทมา 25 ปี บอกขายไข่ ที่แท้เป็นรองประธานบริษัท
ภาพจาก Weibo

          จนกระทั่งวันหนึ่งเมื่อไม่นานมานี้ เสี่ยวชิงบังเอิญได้เห็นข้อมูลของเพื่อนสนิทผ่านทางเว็บไซต์ Tianyancha ซึ่งให้บริการสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับองค์กร ข้อมูลธุรกิจ และบุคลากรด้านการจัดการ เป็นคลังข้อมูลขนาดใหญ่ขององค์กรธุรกิจจีน ซึ่งปรากฏว่า ชื่อของเจียลี่ มีตำแหน่งเป็นถึงรองประธานบริษัท และไม่ใช่แค่ที่เดียว

          โดยบริษัทที่เจียลี่รับผิดชอบบริหารจัดการอยู่นั้น มีทั้งหมดมากถึง 10 แห่ง เป็นธุรกิจเกี่ยวข้องกับของในชีวิตประจำวันแทบทั้งสิ้น ได้แก่ รองเท้า หมวก เสื้อผ้า เครื่องสำอาง ของเล่น เครื่องดนตรี อุปกรณ์ถ่ายภาพ ผลไม้สด ผลไม้แห้ง ถั่ว ผักสด เครื่องใช้ในครัวและห้องน้ำ เครื่องเขียน สินค้ากีฬา อุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องใช้ในครัวเรือน ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ และไข่สด ฯลฯ

สาวคบเพื่อนสนิทมา 25 ปี บอกขายไข่ ที่แท้เป็นรองประธานบริษัท
ภาพจาก Weibo

          เสี่ยวชิงรีบส่งข้อความไปหาเพื่อนทันที และสุดท้ายเธอก็ได้ทราบความจริงจากเพื่อนของเธอด้วยตัวเอง ซึ่งมันทำให้เธออึ้งมาก และในขณะเดียวกันก็รู้สึกชื่นชมเพื่อน เพราะเธอเป็นคนที่ยอดเยี่ยมมาก

          ภายหลังจากเรื่องราวของสองเพื่อนซี้ถูกนำมาเผยแพร่บนโซเชียล ก็ได้รับความสนใจจากผู้คน พากันเข้าไปแสดงความตกตะลึง มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตบางรายกล่าวว่า… "เพื่อนของเธอไม่ได้โกหก เธอขายไข่จริง แต่ขายในสเกลที่ใหญ่ และขายอย่างอื่นด้วยอีกร้อยแปด" และ "เก่งจริง รวยจริงแบบไม่ต้องอวด แค่บอกเพื่อนว่าขายไข่ สุดยอดเลย"

สาวคบเพื่อนสนิทมา 25 ปี บอกขายไข่ ที่แท้เป็นรองประธานบริษัท
ภาพจาก Tanes Ngamsom / Shutterstock.com
ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับข้อมูล

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ภาพจาก Weibo



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คบเพื่อนสนิทมา 25 ปี บอกทำงานขายไข่ ที่แท้เป็นรองประธาน มีบริษัท 10 แห่ง อัปเดตล่าสุด 10 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 14:20:10 29,080 อ่าน
TOP