x close

เจ้าหน้าที่ศูนย์พักพิง ได้ยินเสียงกดกริ่งตอนตี 1 สะดุ้งหน้าที่คุ้นเคย มาหาได้เหลือเชื่อ


           เจ้าหน้าที่ศูนย์พักพิง ได้ยินเสียงกดกริ่งตอนตี 1 เปิดไปดูสะดุ้ง นี่มันหน้าที่คุ้นเคย มาหาได้เหลือเชื่อ

เจ้าเบลีย์

           วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 เว็บไซต์ The Dodo เผยเรื่องราวชวนประทับใจน่าทึ่ง จากศูนย์พักพิงสัตว์ในเมืองเอลพาโซ รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา เมื่อไม่นานมานี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้โพสต์แชร์เรื่องราวผ่านทางเฟซบุ๊ก เผยว่า ก่อนหน้านี้ ที่ศูนย์ฯ มีสุนัขตัวหนึ่งชื่อว่า เบลีย์ มันได้กลายเป็นขวัญใจของเจ้าหน้าที่และพนักงานอาสาทุกคนที่นั่น ไม่ใช่แค่นิสัยที่น่ารักของมัน แต่เป็นเพราะมันอยู่ที่นั่นมานานกว่าตัวอื่น ๆ

เจ้าเบลีย์

           จนกระทั่งเมื่อเดือนก่อน เจ้าเบลีย์มีครอบครัวใจดีอุปถัมภ์รับไปเลี้ยง แม้เจ้าหน้าที่จะผูกพันกับมันมากแค่ไหน แต่สุดท้ายก็ต้องร่ำลาจากกัน ทว่าหลังจากนั้น ทว่าหลังจากที่เจ้าเบลีย์ไปอยู่กับครอบครัวใหม่ได้เพียง 1 เดือน กลับมีเรื่องเหลือเชื่อเกิดขึ้น

           วันหนึ่งเกิดเหตุการณ์บางอย่างทำให้เบลีย์ตกใจมาก จนวิ่งหนีออกมาจากบ้านและหายไป เจ้าของมันเป็นกังวลใจมาก รีบประกาศตามหา พร้อมทั้งแจ้งมายังศูนย์พักพิง ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งบอกต่อกัน เพื่อให้เฝ้าสังเกตดูตามสถานที่ต่าง ๆ ในเมือง เผื่อว่าจะพบตัวมัน

เจ้าเบลีย์

           หลังจากผ่านไปหลายวัน ทางเจ้าหน้าที่ก็เริ่มได้รับรายงานว่า มีผู้พบเห็นสุนัขที่คล้ายกับเจ้าเบลีย์เตร็ดเตร่อยู่แถวศูนย์พักพิง แต่ก็ยังไม่พบตัว ซึ่งตอนนั้นทางเจ้าหน้าที่เองก็ยังไม่มั่นใจว่าจะใช่มันจริง ๆ เพราะศูนย์พักพิงอยู่ห่างจากบ้านของเจ้าของมันไกลถึง 10 ไมล์ (ราว 16 กิโลเมตร)

           อย่างไรก็ตาม ลอเรตต้า ไฮด์ ผู้ก่อตั้งศูนย์พักพิงดังกล่าว เผยว่า "ด้วยเหตุอะไรก็ไม่ทราบ แต่ฉันมีความรู้สึกว่ามัน (เบลีย์) กำลังเดินทางมาที่นี่ ฉันคิดว่ามันกำลังจะกลับมาที่ศูนย์พักพิงของเรา"

เจ้าเบลีย์

           และแล้วลางสังหรณ์ของไฮด์ก็กลายเป็นจริง กลางดึกคืนหนึ่งเวลาประมาณ 01.30 น. เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์พักพิงได้ยินเสียงกริ่งหน้าประตู พร้อมสัญญาณเตือนว่ามี "ใครบางคน" อยู่ด้านนอก จึงรีบลุกขึ้นไปตรวจสอบ เผื่อว่าจะมีใครมาแจ้งข่าว

           แต่ปรากฏว่าเมื่อเจ้าหน้าที่ไปดูภาพจากกล้องหน้าประตู ใบหน้าที่เห็นกลับเป็นใบหน้าที่สุดแสนคุ้นเคย "เจ้าเบลีย์ !" เจ้าหน้าที่ทั้งตกใจและดีใจ เผลอพูดผ่านกล้องไปว่า "เฮ้ นั่นเบลีย์หรือเปล่า เบลีย์จริง ๆ เหรอ ?" จากนั้นสุนัขสุนัขหน้าประตูตัวนั้นก็แสดงท่าทางและสีหน้าราวกับพูดว่า "ใช่ ฉันเอง ! ให้ฉันเข้าไปหน่อย"

           "มันรู้ว่าต้องไปที่ไหน สุนัขฉลาดกว่าที่เราคิดไว้มาก" ไฮด์ กล่าว

เจ้าเบลีย์

           เจ้าหน้าที่รีบไปเปิดประตู แล้วก็ได้พบว่ามันคือเจ้าเจ้าเบลีย์จริง ๆ จริงรีบช่วยมันเข้ามาด้านในโดยปลอดภัย และต้อนรับมันอย่างอบอุ่น แต่เนื่องจากมันใช้พลังในการเดินทางมาไกลเป็นเวลาหลายวัน ร่างกายของมันจึงมีอาการเหนื่อยล้าและหิวโหย ทางเจ้าหน้าที่จึงนำน้ำและอาหารมาให้ พร้อมทั้งดูแลมันในเบื้องต้น หาที่นอนนุ่ม ๆ มาให้มันนอน

           "มันกินข้าวหมดไปชามโต ก่อนที่จะหลับปุ๋ยไปตลอดทั้งเช้า" ไฮด์ กล่าว  

           สำหรับเจ้าเบลีย์ เมื่อพลัดหลงออกมาจากบ้านของครอบครัว มันคงเข้าใจว่าศูนย์พักพิงคือบ้านของมัน จึงเพียรพยายามหาหนทางกลับมาจนถึงได้ในที่สุด ส่วนครอบครัวของมันก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ออกตามหาเบลีย์ไม่หยุด เมื่อได้ทราบข่าวดีใจ รีบตอบกลับว่าจะมารับให้ไวที่สุด

           สุดท้ายก่อนที่เจ้าเบลีย์จะกลับไป ไฮด์ก็ได้บอกกับมันว่า "เรายินดีต้อนรับเสมอ หากเธออยากกลับมาหา ก็มาได้ตลอดเวลาตามที่ต้องการ แต่ต้องให้ครอบครัวพามา ห้ามแอบออกมาเองเด็ดขาด..."  

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก The Dodo



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าหน้าที่ศูนย์พักพิง ได้ยินเสียงกดกริ่งตอนตี 1 สะดุ้งหน้าที่คุ้นเคย มาหาได้เหลือเชื่อ โพสต์เมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 08:44:46 16,148 อ่าน
TOP