x close

ญี่ปุ่นติดป้าย ฝากถึงนักท่องเที่ยวไทยที่ไม่รักษามารยาท อ่านแล้วหน้าชา คนแห่ชี้คือที่ไหน


           ญี่ปุ่นถึงกับติดป้ายเป็นภาษาไทย เตือนนักท่องเที่ยวไทยให้ทำตามกฎ รักษาความสงบ งดแต่งหน้า-ถ่ายรูป อ่านแล้วแอบหน้าชาเบา ๆ


           ในตอนนี้ หลายประเทศเริ่มเปิด และจุดหมายปลายทางสำคัญที่คนไทยสนใจไป นั่นก็คือประเทศ ญี่ปุ่น ทั้งภูมิประเทศที่สวยงาม อาหารอร่อย การบริการประทับใจ และให้ฟรีวีซ่า แต่ใครที่ไปก็ต้องเตือนตัวเองด้วยว่า ต้องรักษากฎ ระเบียบ และมารยาทในสถานที่นั้นด้วย

           โดยล่าสุด ทวิตเตอร์ @babyshark5165 ได้เผยให้เห็นป้ายที่ติดเตือนนักท่องเที่ยวไทย เป็นภาษาไทยที่คาดว่าน่าจะให้คนไทยแปลให้ โดยเขียนว่า

           "ถึงผู้ที่มาจากประเทศไทย นักท่องเที่ยวไทยบางกลุ่มที่ไม่รักษามารยาทอย่างเห็นได้ชัด

           ให้รักษาความสงบในร้าน, กรุณารักษาความสงบเป็นพิเศษในที่มืด, ไม่นำผ้าขนหนูพันรอบเอว, ไม่ถือผ้าเช็ดตัวเดินไปมา, ไม่แต่งหน้าในร้าน, ห้ามใช้โทรศัพท์ในที่มืด, เมื่อถูกปฏิเสธแล้วให้ยอมแพ้ ไม่ดึงดัน และไม่เดินกันเป็นกลุ่ม"


           
งานนี้ได้มีคนมาชี้เป้าว่า สถานที่ตรงนี้น่าจะเป็นออนเซ็นหรือซาวน่าญี่ปุ่น ที่คนจะเดินแก้ผ้ากันในส่วนปิดเป็นปกติ โดยคนที่เข้าไปนั้นมักจะเข้าไปผ่อนคลาย และต้องการความสงบ แต่มีนักท่องเที่ยวไทยบางส่วนที่ไม่รักษามารยาท เอะอะเสียงดังและเวลาที่เจอคนแก้ผ้า ก็จะมีท่าทีไม่รักษาความสงบ นอกจากนี้ ในส่วนที่ที่บอกว่า "ห้ามแต่งหน้าในร้าน" เป็นไปได้ว่าคนที่เข้าไปอาจจะเป็นเกย์ และมีการแต่งหน้ามา เวลาที่เข้าห้องซาวน่าคนอื่นมองแล้วอาจจะรู้สึกอึดอัดและไม่ชิน

           งานนี้หลายคนบอกว่า แม้คำเตือนนี้จะแรง แต่ถือว่าตรงไปตรงมาสุด ๆ ซึ่งคนที่ไปซาวน่าแบบนี้ อาจต้องเข้าใจในสถานที่ด้วยว่า จะมีการแก้ผ้ากันทั้งหมด บางคนอาจจะเขินหรือกลัวเพราะไม่ชิน ซึ่งถ้าไม่ชินก็ไม่ควรไปตั้งแต่แรก รวมถึงบางคนที่ออกมาเผยประสบการณ์คนไทย เวลาไปไหนชอบเสียงดัง เอะอะโวยวาย บางคนอาจจะไม่อายเพราะคิดว่าเดี๋ยวเดียวก็กลับ แต่มันกลายเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดี และอาจทำให้เกิดอคติต่อนักท่องเที่ยวไทยรุ่นหลังที่จะมาด้วย

ญี่ปุ่นติดป้ายถึงนักท่องเที่ยวไทย รักษามารยาท


ญี่ปุ่นติดป้ายถึงนักท่องเที่ยวไทย รักษามารยาท

ญี่ปุ่นติดป้ายถึงนักท่องเที่ยวไทย รักษามารยาท

ญี่ปุ่นติดป้ายถึงนักท่องเที่ยวไทย รักษามารยาท

ญี่ปุ่นติดป้ายถึงนักท่องเที่ยวไทย รักษามารยาท


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญี่ปุ่นติดป้าย ฝากถึงนักท่องเที่ยวไทยที่ไม่รักษามารยาท อ่านแล้วหน้าชา คนแห่ชี้คือที่ไหน อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 17:13:01 30,140 อ่าน
TOP