x close

นักศึกษาร้อง ม. ดัง ให้เวลา 5 วัน คืนเงินช่วยเหลือโควิด ไม่จ่าย ไม่ให้รับปริญญา !

          นักศึกษาหนุ่มร้อง มหาวิทยาลัยดัง เรียกเงินส่วนลดค่าเทอมช่วงโควิดคืนจากนักเรียนทุน ให้เวลา 5 วัน ไม่จ่าย ไม่ให้รับปริญญา ระงับวุฒิการศึกษาที่เรียนจบ

นักศึกษาร้อง ม.ดัง ให้เวลา 5 วัน

          วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาร้องว่า "#มหาวิทยาลัยเรียกเงินส่วนลดค่าเทอมช่วงโควิดคืนจากนักเรียนทุน "ไม่จ่าย ไม่ให้รับปริญญา ไม่จ่ายระงับวุฒิการศึกษาที่เรียนจบมา ระงับเอกสารทางการศึกษาทั้งหมด แล้วแกจะแรงเพื่อ" 2 ปีผ่านไปไม่เรียกคืน จะมาเรียกคืนภายใน 5 วัน ต้องจ่ายก่อนวันที่ 15 กุมภาพันธ์ เท่านั้น เพื่อ ? คิดว่าเงินหาง่ายมากเหรอครับในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ แจ้ง 11 จะเอา 15 จริง ๆ ท่านควรแจ้งนักศึกษาก่อน 15 ถึง 30 วันนะครับ

          มหาวิทยาลัยเรียกเงินส่วนลดค่าเทอมช่วงโควิดจาก อว. คืนจากนักเรียนทุน ซึ่งเป็นของเทอมที่ 1/2564 เป็นเวลา 2 ปีแล้ว แต่มาเก็บตอนนี้ มีเวลาตั้ง 2 ปี เลยนะครับไม่เอาคืน ? มาเก็บตอน "ก่อนรับปริญญา" คือให้แล้วมันเอาคืนได้ด้วยเหรอครับ คำว่าให้ช่วยเหลือนักศึกษา ? ส่วนลดค่าเทอมช่วงโควิดเนี่ยให้เเล้วเรียกคืนได้เหรอครับ เรียกคืนไม่เท่าไหร่ครับ แต่บทจะเอาคืนก็มาเอาคืนก่อนรับปริญญาไม่กี่วันแบบนี้เรียกบังคับจ่ายแล้วนะครับ ไม่ใช่แจ้งให้จ่าย ?


นักศึกษาร้อง ม.ดัง ให้เวลา 5 วัน

          คือนี่มันช่วงรับปริญญา ค่าใช้จ่ายตั้งแต่ค่าขึ้นทะเบียนบัณฑิต ค่าชุดครุย ค่าเดินทาง ค่าที่พัก ฯลฯ ยังต้องมาจ่ายเงินคืนอีก ทั้งที่มันคือส่วนลดค่าเทอม แล้วถ้าไม่จ่ายไม่ได้รับอีก มันดูรีบไปนิดหนึ่งนะครับผม แล้วถ้าคนที่เขามีรายจ่ายเยอะแล้วในการมารับปริญญา ไม่สามารถจ่ายส่วนนี้ได้ จะทำยังไงครับ ไม่ต้องรับใช่ไหมครับ ?

     
     ฟังดูง่ายจังเลยนะครับสำหรับท่าน แต่มันยากนะครับสำหรับนักศึกษา ทำอะไรช่วยคิดเยอะ ๆ ได้ไหม หลังรับปริญญาก็ได้ไหมครับ เด็กต่างจังหวัดกี่คน เดินทางก็เงินแทบจะหมดแล้ว พวกท่านก็รู้ ก็ยังจะมาเก็บก่อนรับ ไม่จ่ายไม่ให้รับ ที่เจ็บบอกก่อนรับกี่วัน จะรับอยู่แล้วนะครับ ใจร้ายกับนักศึกษาเกินไปไหมครับแบบนี้ ?"

นักศึกษาร้อง ม.ดัง ให้เวลา 5 วัน

นักศึกษาร้อง ม.ดัง ให้เวลา 5 วัน

นักศึกษาร้อง ม.ดัง ให้เวลา 5 วัน

นักศึกษาร้อง ม.ดัง ให้เวลา 5 วัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักศึกษาร้อง ม. ดัง ให้เวลา 5 วัน คืนเงินช่วยเหลือโควิด ไม่จ่าย ไม่ให้รับปริญญา ! อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 16:08:51 7,656 อ่าน
TOP