x close

ดราม่า ผดส. ชั้นธุรกิจ สั่งอาหารไทย ได้สภาพนี้ เจอแซวแรงเทียบแกงถุง ก่อนแจง


          เพจเที่ยวตามโปร ลงภาพประสบการณ์ผิดหวัง ผดส. ขึ้นขั้นธุรกิจ การบินไทย ได้อาหารแบบนี้ ทำชาวเน็ตแซวแรงอย่างกับแกงถุง ด้านต้นสังกัดชี้แจงพร้อมปรับปรุง

ดราม่าอาหารการบินไทย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เที่ยวตามโปร

          กลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจไม่น้อยสำหรับคนมีประสบการณ์กินอาหารบินเครื่องบินของ การบินไทย กรณีเพจเฟซบุ๊ก เที่ยวตามโปร โพสต์ภาพอาหารที่ถูกเสิร์ฟบนสายการบินไทย เที่ยวบินโตเกียว - กรุงเทพฯ เป็นเมนูมะระผัดไข่ และแกงฟักทอง โดยระบุว่า

          "อาหารการบินไทย เมื่อวานมีพี่ส่งเมนูอาหารไทย BC Thai Airways โตเกียว-กทม. มาให้ดู นี่ดูแล้วขัดใจมะระผัดไข่กับแกงล้นถ้วย เพื่อน ๆ มีความเห็นยังไงกันบ้างครับ ผมเคยทานอาหารไทยบน Qatar airways มันดูน่ากินกว่านี้นะ"

          หลังภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยบางคนที่เห็นภาพนี้ถึงกับแซวแรงว่าดูเผิน ๆ นึกว่าแกงถุงหน้าปากซอย ซึ่งการเสิร์ฟอาหารให้ผู้โดยสารชั้นธุรกิจควรจะทำได้น่าประทับใจกว่านี้หรือไม่

          นอกจากนี้ บางส่วนที่เคยขึ้นเครื่อง การบินไทย ยอมรับว่า ไม่ค่อยประทับใจกับเมนูอาหารไทยของสายการบินดังกล่าวเท่าไหร่นัก โดยตั้งข้อสังเกตว่าทำไมของที่ควรเป็นจุดเด่นของไทย กลับนำเสนอออกมาได้ไม่ดี กลับกันเมนูชาติอื่น ๆ ที่เสิร์ฟ เช่น อาหารญี่ปุ่น แต่กลับทำออกมาได้ดูสวยงาม น่ากิน กว่าอาหารไทย เป็นต้น

          ต่อมา ทางเพจ เที่ยวตามโปร ยังลงแชตคาดว่ามาจากลูกเรือบนเครื่องบินรายหนึ่งจากสายการบินดังกล่าว ระบายถึงประเด็นนี้โดยระบุว่า "สวัสดีค่ะ ขอบคุณที่สุดที่โพสต์เรื่องอาหารบนเครื่อง ลูกเรือ อึดอัดมาก เพราะความไร้รสนิยมของคนดีไซน์อาหารและเซอร์วิสที่เอาเปรียบผู้โดยสารมาก ลูกเรืออายจนไม่รู้จะยังไงแล้ว โน่นก็ไม่มี นี่ก็ไม่ได้ เขียนรีพอร์ตเข้าไป ข้างบนก็เฉย ขอบคุณจริง ๆ ค่ะ หวังว่าโพสต์นี้จะไปสะกิดให้ผู้บริหารขยับบ้าง"

ดราม่าอาหารการบินไทย

          ล่าสุด (11 กุมภาพันธ์ 2566) สายการบินไทย ชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊ก THAI Corporate Communications ระบุว่า ตามที่สื่อสังคมออนไลน์ได้มีการลงภาพการจัดวางอาหารไทยบนจาน ในการบริการชั้นธุรกิจ ของการบินไทย เส้นทางโตเกียว-กรุงเทพฯ นั้น

          บริษัทขอน้อมรับคำติชมและขอขอบคุณสำหรับข้อแนะนำของท่านผู้โดยสาร เพื่อนำไปปรับปรุงการให้บริการแก่ผู้โดยสาร ทั้งในเรื่องของอาหาร และการจัดวางอาหารบนภาชนะ (Plating) สำหรับให้บริการ เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความพึงพอใจต่อไป

          ทั้งนี้ บริษัทพร้อมที่จะพัฒนาปรับปรุงการให้บริการแก่ผู้โดยสาร เพื่อให้ผู้โดยสารทุกท่านได้รับความพึงพอใจสูงสุด และขอขอบคุณท่านผู้โดยสารที่ให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ต่อการบริการของการบินไทย


          หลังจากโพสต์ถูกเผยแพร่ไป มีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายเสียงเข้ามาสะท้อนถึงความไม่ประทับใจในบางจุดที่สายการบินควรจะต้องแก้ไข อย่างไรก็ดี ต่อมา ทางเพจได้ปิดคอมเมนต์จากโพสต์ดังกล่าวไปแล้ว

ดราม่าอาหารการบินไทย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก THAI Corporate Communications

ดราม่าอาหารการบินไทย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก THAI Corporate Communications

ดราม่าอาหารการบินไทย

ดราม่าอาหารการบินไทย

ดราม่าอาหารการบินไทย

ดราม่าอาหารการบินไทย

ดราม่าอาหารการบินไทย

ดราม่าอาหารการบินไทย

ดราม่าอาหารการบินไทย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า ผดส. ชั้นธุรกิจ สั่งอาหารไทย ได้สภาพนี้ เจอแซวแรงเทียบแกงถุง ก่อนแจง อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:40:43 48,011 อ่าน
TOP