x close

ญาติคนไข้ซื้อเมนูนี้มาฝากหมอ แค่เห็นกล่องก็สะดุ้งแรง โกรธอะไรกันหรือเปล่าเนี่ย..

          หมอลงคลิปญาติคนไข้ซื้อของกินมาฝาก สะดุดตากล่องฟาสต์ฟู้ดเจ้าดัง งานนี้ถึงกับทำเสียงสิ้นหวัง ลั่นแรงเกิน โกรธอะไรกันหรือเปล่า ฮาจนเป็นไวรัล 2.6 ล้าน

ญาติคนไข้ซื้อเมนูนี้มาฝากหมอ
ภาพจาก TikTok @echopwt

          เป็นหนึ่งในอาชีพซึ่งต้องรับมือกับเรื่องไม่คาดคิดอยู่ตลอด สำหรับ บุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งบ่อยครั้งก็มักต้องทำงานหนักจนเหน็ดเหนื่อย ดังนั้นการได้กินของอร่อยจึงเป็นเรื่องดีอยู่เสมอ ยกเว้นเสียแต่...

          วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้ใช้ TikTok @echopwt หรือ หมอโค่ ลงคลิประบุแคปชั่นว้า "ญาติเกลียดอะไรหมอหรือเปล่าครับ" โดยเป็นจังหวะที่เพื่อนร่วมงานในแผนกถือของกินที่ญาติคนไข้ซื้อมาฝาก ๆ เจ้าหน้าที่ซึ่งกำลังเข้าเวร แต่กลับไปสะดุดตาเข้ากับกล่องไก่ทอด KFC เซตใหญ่ ทำเอาต้องเอ่ยปากด้วยน้ำเสียงท้อแท้ว่า "แรงเกิน KFC เหรอ.. เตียงไหน เตียงไหน..."

ญาติคนไข้ซื้อเมนูนี้มาฝากหมอ
ภาพจาก TikTok @echopwt

          คาดว่าสาเหตุที่คุณหมอถึงกับทำเสียงสิ้นหวัง เพราะความเชื่อที่ว่า หากเข้าเวรแล้วมีใคนซื้อ KFC มาฝาก จะเจองานเข้าแบบไม่หยุด จนแทบไม่ได้กิน แต่ก็ไม่แน่ใจว่าญาติคนไข้อาจจะไม่รู้ว่าเหล่าบุคลากรไม่น้อยมีความเชื่อเรื่องนี้นั่นเอง

          หลังคลิปนี้ถูกแชร์ออกไป ได้กลายเป็นไวรัลกว่า 2.6 ล้านวิว โดยหลายคนต่างเข้ามาคอมเมนต์กันสนั่น บ้างก็ให้ลองทบทวนว่าไปทำอะไรให้คนไข้โกรธหรือเปล่า อย่าท้าทายอำนาจผู้พัน เจอแบบนี้ระวังจะงานเข้าจนไม่ได้พักผ่อน เป็นต้น

ญาติคนไข้ซื้อเมนูนี้มาฝากหมอ
ภาพจาก TikTok @echopwt

            หมอลงคลิปเล่าเพิ่มเติมว่า สำหรับเรื่องของต้องห้ามนั้น แต่ละโรงพยาบาล แต่ละแผนกก็อาจจะแตกต่างกันไป ยกตัวอย่างเช่น เวรห้องคลอด เชื่อกันว่าห้ามซื้อเบเกอรี่ยี่ห้อหนึ่งเพราะเวรจะเยิน รวมทั้งห้ามคนที่ทำงานในแผนกไปชั่งน้ำหนักของคนท้อง เพราะว่าจะมีเคสเข้ามาชั่งไม่หยุดทั้งคืน เป็นต้น

            ส่วนกรณีไก่ทอดเจ้าดังกล่าว เป็นที่รู้กันว่าจะไม่สั่งมากินขณะอยู่เวร แต่ก็มีบางครั้งที่อยากกิน ก็ต้องแอบสั่งไม่บอกใคร หากกินแล้วปกติก็ไม่เป็นอะไร แต่ถ้ากินแล้วเวรเยิน จะให้คนอื่นรู้ไม่ได้ว่าเราแอบสั่งไก่ทอดเจ้าดังมากิน   
 
คอมเมนต์
ภาพจาก TikTok @echopwt

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติคนไข้ซื้อเมนูนี้มาฝากหมอ แค่เห็นกล่องก็สะดุ้งแรง โกรธอะไรกันหรือเปล่าเนี่ย.. อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 17:47:07 58,745 อ่าน
TOP