x close

เตรียมร่ม ! กรมอุตุฯ เตือน 16-17 ก.พ. อากาศแปรปรวน เช็กชื่อจังหวัดไหนกระทบหนัก


          กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน ภาคเหนือ-อีสาน เตรียมรับมือพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก 16-17 ก.พ. 66

อากาศแปรปรวน 16-17 ก.พ.

          วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน โดยระบุว่า ในช่วงวันที่ 16 – 17 กุมภาพันธ์ 2566 คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจะเคลื่อนผ่านภาคเหนือ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงฟ้าผ่าที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย และดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้ โดยมีพื้นที่ได้รับผลกระทบดังนี้

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566


           ภาคเหนือ : จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา และตาก

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566


           ภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย และกำแพงเพชร

           อนึ่ง ในช่วงวันที่ 16 – 17 กุมภาพันธ์ 2566 ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น และคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง โดยอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ หลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมร่ม ! กรมอุตุฯ เตือน 16-17 ก.พ. อากาศแปรปรวน เช็กชื่อจังหวัดไหนกระทบหนัก อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 15:33:13 22,473 อ่าน
TOP