x close

โค้ชเอก หมูป่า - โค้ชซิโก้ กล่าวถึงน้องดอม ดวงเพชร สะเทือนใจ ฝันติดทีมชาติไม่มีวันไปถึง

           โค้ชเอก ทีมหมูป่า ทำใจไม่ได้ น้องดอม ดวงเพชร จากไปกะทันหันขณะกำลังเดินทางตามฝันนักฟุตบอล ด้านโค้ชซิโก้ ไว้อาลัยสุดเศร้า เตะบอลให้สนุกบนสวรรค์นะลูก

 ดอมหมูป่าเสียชีวิต

           จากข่าวเศร้ากรณี น้องดอม ดวงเพชร พรหมเทพ อดีตกัปตันทีม 13 หมูป่า ที่ติดถ้ำหลวงนางนอน ซึ่งหลังจากรอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหาริย์ก็กำลังมีชีวิตที่สดใสในเส้นทางการเป็นนักฟุตบอล หลังได้รับทุนจากมูลนิธิซิโก้ ส่งให้ไปสานฝันถึงอังกฤษ แต่กลับเกิดเหตุหมดสติและจากไปอย่างกะทันหัน สร้างความสะเทือนใจให้กับหลาย ๆ คนที่ติดตามข่าวสารทีม 13 หมูป่าเป็นอย่างมาก

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 โค้ชเอก เอกพล จันทะวงษ์ 1 ใน 13 ชีวิตที่ติดถ้ำหลวง โพสต์ถึงลูกศิษย์ที่ผูกพันกันมาตลอดตั้งแต่ร่วมซ้อมฟุตบอลทีมหมูป่ากันมา กระทั่งร่วมประสบเหตุติดถ้ำและฝ่าฟันเอาชีวิตรอดร่วมกัน โดยยอมรับว่ารู้สึกสะเทือนใจมากที่ น้องดอม ไม่ได้อยู่จนถึงฝั่งฝันได้ติดทีมชาติไทย หากชาติหน้ามีจริงก็ขอให้มีโอกาสกลับมาพบกันอีกครั้ง

           โค้ชเอก โพสต์ว่า "รอมาทั้งวันก็หวังว่าจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น แต่ก็ไร้ซึ่งปาฏิหาริย์ใด ๆ ข่าวที่ออกมาปกติจะเป็นแต่ข่าวปลอม แล้วทำไมครั้งนี้ไม่ใช่ข่าวปลอมเหมือนเคยล่ะ

           ไหนว่าอีกสองปี ให้ไปเชียร์ดอมตอนเล่นบอลให้ทีมชาติไง แล้วทำไมถึงผิดคำสัญญาล่ะครับ แล้วไหนโปรแกรมที่จะกลับมาเตะกับน้อง ๆ ในทีมและปั่นจักรยานด้วยกันอีก ตั้งแต่เล็กจนโตก็บอกแต่อยากจะติดทีมชาติ แล้วทำไมถึงไม่ทำตามคำพูดละครับน้องหลับให้สบายนะครับน้องชาย ชาติหน้ามีจริงเราคงได้พบกันไหม่นะครับน้องชาย ดอม ดวงเพชร พรหมเทพ น้องจะอยู่ในใจพี่ตลอดไป"

 ดอมหมูป่าเสียชีวิต

           ขณะที่ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ อดีตโค้ชทีมชาติไทย และหัวเรือใหญ่มูลนิธิซิโก้ ซึ่งให้ทุนสานต่อความฝันส่งดอมไปเรียนต่อและฝึกฝนการเป็นนักฟุตบอลที่อังกฤษ ได้โพสต์ไว้อาลัยถึงน้องดอม ระบุว่า

            "Rest in peace ดอมเป็นลูกศิษย์ครู ที่น่ารัก สุภาพ เป็นสุภาพบุรุษ มีน้ำใจ มีความฝันที่อยากเป็นนักบอลอาชีพ อยากติดทีมชาติ มีเทคนิคที่ดี พร้อมเรียนรู้ เป็นกองหน้าที่เร็ว ครูก็อยากเห็นอนาคตที่ดอม ได้วาดฝันไว้นะ แต่……หลับให้สบายนะดอม"

           จดหมายถึงดอมนะลูก เมื่อคืนครูตื่นมาตีสามครึ่ง ซึ่งไม่เคยเป็นอย่างนี้มาก่อนเลย ทั้ง ๆ เพิ่งคุมทีมเสร็จ แล้วก็นึกขึ้นมาในใจ ว่าถ้าเจอดอม ที่อังกฤษตอนไปเยี่ยมจะบอกดอม ว่าที่มาอยู่ที่อังกฤษ มาเพื่ออะไร 1. มาเพื่ออนาคตตัวเอง 2. มาเพื่อพ่อแม่ 3. มาเพื่อชาติ และมาเผลอหลับอีกทีเมื่อไหร่ไม่รู้ วันนี้ครูก็ยังนอนไม่หลับนะ แต่ขอบอกดอมผ่านตรงนี้ก็แล้วกันนะลูก ดอมไม่ต้องห่วงอะไรแล้ว ไปเตะบอลให้สนุกบนสวรรค์ อยากจะเป็นอะไร ลุยเลยนะลูก ไปดูบอลสนามไหนทำเลยลูก ครูขอให้ดอมเดินทางปลอดภัย ถ้าว่างแวะมาหาครูบ้างนะลูก มาดูครูคุมทีมอยู่ข้างสนามก็ได้นะลูก

           แล้วคืนนี้ครูก็คงต้องนอนคิดถึงภาพความทรงจำของเราไปอีกนาน ไม่แน่ใจจะหลับตาลงได้ตอนไหน ครูจะจำทุกเรื่องราวของดอมตลอดไป ครูรักดอมมากนะครับ.. จากครูโก้ของดอม

 ดอมหมูป่าเสียชีวิต
ภาพจาก instagram coach_zico

           นอกจากนี้ โค้ชซิโก้ ยังโพสต์ภาพของน้องดอม ขณะใช้ชีวิตการฝึกพัฒนาฟุตบอลอยู่ที่อังกฤษ พร้อมระบุว่าขอบคุณ Mr.Giles William คุณจาวส์ เป็นเจ้าของโรงเรียน Brooke House College และ Brooke House College Football Academy ที่ร่วมกับมูลนิธิซิโก้สนับสนุนทุนให้ดอม และตั้งแต่วันที่ดอมเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลคุณจาวส์ ได้ดูแลใกล้ชิดอย่างดีมาก ๆ ทางสถานทูตไทยได้เอ่ยปากบอกว่า ท่านเป็นเจ้าของโรงเรียนที่ดีมาก ๆ ช่วยดำเนินการ ประสานทุกสิ่งรวมถึงแสดงออกถึงน้ำใจมาก

           ตนไม่สามารถไปอยู่ช่วยอะไรที่โน่นได้ในเวลานี้ และในเวลาที่ยากแบบนี้คุณจาวส์ทำให้ผมทราบว่า ท่านไม่ใช่ทำลงไปเพราะหน้าที่ แต่ทำลงไปด้วยความปรารถนาดีที่จะช่วยเหลือดอมจริง ๆ ขอขอบคุณคุณจาวส์มากครับ รวมถึง ครูใหญ่ Mr.Ian, Leo, Sarah และคุณครู โค้ช ทุกท่านมาก ๆ นะครับ ขอขอบคุณ จากใจครับ"

 ดอมหมูป่าเสียชีวิต
ภาพจาก instagram coach_zico

 ดอมหมูป่าเสียชีวิต
ภาพจาก instagram coach_zico

 ดอมหมูป่าเสียชีวิต

 ดอมหมูป่าเสียชีวิต

 ดอมหมูป่าเสียชีวิต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชเอก หมูป่า - โค้ชซิโก้ กล่าวถึงน้องดอม ดวงเพชร สะเทือนใจ ฝันติดทีมชาติไม่มีวันไปถึง อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 17:01:39 3,736 อ่าน
TOP