x close

พล.ต.ท. ปัญญา ปิ่นสุข ถูกยิงเสียชีวิตที่บ้านพัก พบผู้ก่อเหตุคือภรรยา หลังมีปากเสียง


          พล.ต.ท. ปัญญา ปิ่นสุข ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. ถูกยิงเสียชีวิตที่บ้านพัก พบผู้ก่อเหตุคือภรรยา มีปากเสียงกันก่อนลั่นไก เตรียมคุมตัวสอบสวน


          วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า พล.ต.ท. ปัญญา ปิ่นสุข อายุ 59 ปี ตำแหน่งผู้บัญชาการ ประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร.) ถูกยิงเสียชีวิตหน้าบ้านพัก ภายในพื้นที่ถนนบรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ 

          ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ธรรมศาลา พร้อมด้วย พล.ต.ท. ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. อยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาร่องรอยหรือหลักฐานทางคดี เบื้องต้นพบอาวุธปืนตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งจะได้ทำการตรวจสอบ และทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อสรุปสาเหตุการเสียชีวิต

          ขณะที่ล่าสุด ข่าวช่อง 3 รายงานว่า จากการตรวจสอบพบร่องรอยถูกยิงที่หน้าอก 1 นัด ที่บ้านบริเวณชั้น 2 พบอาวุธปืนตกอยู่ 2 กระบอก กระบอกแรกขนาด 9 มม. อยู่ในซองปืน ส่วนอีกกระบอกที่ใช้สังหาร ขนาด .38 ขณะที่ผู้ก่อเหตุทราบว่าคือภรรยาของผู้เสียชีวิต

พล.ต.ท. ปัญญา ปิ่นสุข ถูกยิงเสียชีวิต
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          จากการสอบถามคนงานในบ้าน เผยว่า ได้ยินเสียง พล.ต.ท. ปัญญา ทะเลาะกับภรรยาที่ชั้น 2 ของบ้าน ก่อนจะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด จากนั้นภรรยาของผู้ตายร้องเสียงดัง ตนจึงขึ้นไปดูและพยายามจะอุ้ม พล.ต.ท. ปัญญา ส่งโรงพยาบาล แต่พบว่าเสียชีวิตแล้ว 

          หลังเกิดเหตุทางตำรวจได้นำภรรยาของ พล.ต.ท. ปัญญา ไปสอบปากคำและจะมีการตรวจสอบคราบเขม่าดินปืน จากนั้นจะแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

          อนึ่ง สำหรับประวัติของ พล.ต.ท. ปัญญา ปิ่นสุข เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 40 รุ่นเดียวกับ พล.ต.อ. รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท. ธิติ แสงสว่าง ผชบ.น. อีกทั้งยังเป็นมือสอบสวนคลี่คลายในหลายคดี ก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ก่อนจะได้รับการแต่งตั้งขึ้นเป็นรองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และขึ้นเป็นผู้บัญชาการ ประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์, ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.ต.ท. ปัญญา ปิ่นสุข ถูกยิงเสียชีวิตที่บ้านพัก พบผู้ก่อเหตุคือภรรยา หลังมีปากเสียง โพสต์เมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 17:09:17 28,497 อ่าน
TOP