x close

หมอเหรียญทอง - ร้านบะหมี่ เล่าเรื่องขึ้นศาล หนังคนละม้วน เมนต์เดียวช็อตฟีล โป๊ะ !

          เรื่องเล่าจาก 2 ฝั่ง ระหว่าง พล.ต. เหรียญทอง กับ ร้านบะหมี่ตั้งฮกกี่ ในวันขึ้นศาลคดีหมิ่นประมาทร้านบะหมี่อริราชศัตรู งานนี้ใครพูดจริงใครพูดโป๊ะ หมออั้มโพสต์ทีเดียวช็อตฟีล

หมอเหรียญทอง, บะหมี่ตั้งฮกกี่

          ช่วงปี 2565 เกิดเหตุการณ์ดังเหตุการณ์หนึ่งระหว่าง พล.ต. เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ กับร้านบะหมี่ตั้งฮกกี่ จนกลายเป็นคดีฟ้องร้องกันขึ้นมา เมื่อร้านบะหมี่ ฟ้อง พล.ต. เหรียญทอง ในข้อหาหมิ่นประมาทว่า เป็นร้านบะหมี่อริราชศัตรู ซึ่งศาลก็รับฟ้อง มองว่าคำฟ้องดังกล่าวมีมูล

เรื่องเล่าจากร้านบะหมี่ในวันขึ้นศาล


          ล่าสุด วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นวันที่ศาลนัดสืบพยาน ทั้ง 2 ฝั่งต่างโพสต์เหตุการณ์หลังขึ้นศาลเรียกได้ว่า แทบจะหนังคนละม้วน โดยทางร้านบะหมี่ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ตั้งฮกกี่ บะหมี่กวางตุ้ง เริ่มเล่าข้อความตอนหนึ่งจากศาลว่า

          ทนายโจทก์ มีการถามจำเลยว่า อยากให้ยืนยันว่า เป็นคนโพสต์ข้อความทั้งหมดด้วยตัวเองหรือไม่ จะได้ไม่ต้องเผยพยานปาก 2 ซึ่งเป็นตำรวจ ปอท. ซึ่งฝ่ายจำเลยก็บอกว่า "ไม่รับครับ"

          พอเจอข้อความแบบนี้ ทำให้เจ้าของร้านบะหมี่ยอมรับว่าเกือบหลุดขำในศาลจนจำเลยหันมามองหน้า ทางทนายจึงถามย้ำอีกครั้ง สุดท้ายจำเลยก็ยอมรับว่า "เป็นคนโพสต์เอง"

          ทั้งนี้ ทางร้านบะหมี่ระบุว่า ถ้าจำเลยจะฟ้องแย้งว่าบะหมี่เป็นแนวร่วมอริราชศัตรูก็ไม่ติดใจอะไร แต่จะฉีกว่าไม่ได้เป็นคนโพสต์ แบบนี้ก็ไปไม่เป็นเหมือนกัน แถมความน่าเกรงขามลดลงไปอีก 99%

หมอเหรียญทอง, บะหมี่ตั้งฮกกี่

ฝั่ง พล.ต. เหรียญทอง โพสต์กลับเล่าอีกมุม


          ด้าน พล.ต. เหรียญทอง ก็โพสต์ถึงเหตุการณ์ขึ้นศาลในวันนี้ว่า ภายหลังจากนัดสืบพยาน โจทก์ก็มาไหว้ย่อขอโทษตนต่อหน้าบุคคลอื่น ส่วนตนก็ไม่รับคำขอโทษใด ๆ ยังตำหนิด้วยว่า "อย่ามาหน้าไหว้หลังหลอก จะเป็นโจทก์ฟ้องจำเลยแล้วอย่าใจแป้ว" แล้วก็โบกมือไล่โจทก์ให้ไปไกล ๆ พ้นสายตา ประหนึ่งไล่ฝุ่นผงขยะแผ่นดิน คิดหรือว่าทหารพระราชาเมื่อถูกฟ้องเป็นจำเลยแล้วจะกลัว นี่คือเรื่องจริงจากศาลอาญา

หมอเหรียญทอง, บะหมี่ตั้งฮกกี่

ร้านบะหมี่ โพสต์กลับแบบปั่น ๆ ?


          เมื่อร้านบะหมี่เห็นโพสต์ของ พล.ต. เหรียญทอง ก็แชร์โพสต์ดังกล่าวออกมา พร้อมกับโพสต์ว่า "จริงทุกคำพูดครับ (อีโมจิน้ำตาคลอ) ขอโทษคุณหมอที่ฟ้องนะครับ"

หมอเหรียญทอง, บะหมี่ตั้งฮกกี่

          อย่างไรก็ตาม ความเห็นชาวเน็ตมองว่า ร้านบะหมี่ไม่ได้ขอโทษแบบจริงจังอะไร แต่เป็นการประชดมากกว่า ซึ่งหมออั้ม อิราวัต อารีกิจ ก็มาโพสต์ใต้คอมเมนต์ว่า "คุ้น ๆ มาก เคยเจอจำเลยโพสต์แบบนี้ อย่างขำ" ส่วนทางร้านบะหมี่ก็ตอบกลับไปว่า "ใช่ครับ นี่กำลังหัวเราะท้องแข็งอยู่"

          ส่วนคนอื่น ๆ ก็ยังงงกับสิ่งที่ 2 ฝั่งโพสต์ ทำไมมันถึงกลายเป็นเรื่องราวคนละมุม จึงโพสต์ขอความจริงอีกครั้ง ทางหมออั้มจึงเสริมว่า "เรื่องจริงจะมีที่ไหนครับ โจทก์ขอโทษจำเลย ตลกครับ"

หมอเหรียญทอง, บะหมี่ตั้งฮกกี่


หมอเหรียญทอง, บะหมี่ตั้งฮกกี่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอเหรียญทอง - ร้านบะหมี่ เล่าเรื่องขึ้นศาล หนังคนละม้วน เมนต์เดียวช็อตฟีล โป๊ะ ! อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 16:57:33 26,176 อ่าน
TOP