x close

การบินไทย สั่งพักงาน-ตัดเงินเดือน แอร์โฮสเตส เซ่นคลิปลืมเก็บถาดตอนเครื่องลงจอด

           การบินไทย แจ้งผลการสอบสวนกรณีแอร์โฮสเตส ไม่เก็บถาดอาหารขณะเครื่องบินทำการบินลงจอด สั่งพักงาน - ตัดเงินเดือน 1 เดือน ส่งเข้าอบรมมาตรฐานความปลอดภัยทันที


          จากกรณีบนโลกออนไลน์ มีการแชร์ต่อคลิปจากผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ซึ่งออกมาเล่าประสบการณ์สุดงง ไม่มีลูกเรือมาเก็บถาดอาหารจนเครื่องบินลงจอด ทำให้เธอต้องพยายามประคองถาดอาหารระหว่างที่เครื่องลงจอด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความตกใจแก่ผู้คนจำนวนมาก เพราะตามปกติก่อนเครื่องลงจอด จะต้องมีลูกเรือมาตรวจเช็กความเรียบร้อยทุกครั้ง บางคนยังมองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่เพียงข้อผิดพลาดเล็ก ๆ แต่ยังมีผลต่อความปลอดภัยของผู้โดยสารด้วย

อ่านข่าว : ผดส. อึ้ง เครื่องบินลงจอด แต่ลูกเรือลืมไปไหม ไม่เก็บถาดอาหาร - การบินไทยแจงแล้ว


          วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 เฟซบุ๊ก THAI Corporate Communications ได้ชี้แจงข่าวดังกล่าวว่า บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งผลการสอบสวนกรณีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ไม่เก็บถาดอาหารขณะเครื่องบินกำลังทำการบินลงจอด ในเที่ยวบินเส้นทาง สิงคโปร์-กรุงเทพฯ ผลการสอบสวน พบว่าเป็นความบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานต้อนรับฯ ตามขั้นตอนปฏิบัติ บริษัทฯ จึงลงโทษตามระเบียบของบริษัทฯ โดยการตัดเงินเดือน และให้พักการปฏิบัติหน้าที่บนเครื่องบินเป็นระยะเวลา 1 เดือน

          นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ลงโทษผู้จัดการเที่ยวบิน (Crew in Charge) และพนักงานต้อนรับฯ ที่เกี่ยวข้อง โดยการออกเอกสารตักเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งบุคลากรที่บกพร่องในหน้าที่ทั้งหมด จะต้องเข้ารับการอบรมมาตรฐานความปลอดภัยอย่างเข้มข้นโดยทันที ก่อนที่บริษัทฯ จะพิจารณาให้ไปปฏิบัติหน้าที่อีกครั้ง


          ทั้งนี้ บริษัทฯ ต้องขออภัยในเหตุการณ์ดังกล่าว และขอยืนยันเพื่อให้ผู้โดยสารทุกท่านมั่นใจว่า บริษัทฯ คำนึงถึงความปลอดภัยของเที่ยวบินและผู้โดยสารเป็นสำคัญ รวมทั้งปฏิบัติการบินตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด

การบินไทย สั่งพักงาน ตัดเงินเดือน แอร์โฮสเตส

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก THAI Corporate Communications

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การบินไทย สั่งพักงาน-ตัดเงินเดือน แอร์โฮสเตส เซ่นคลิปลืมเก็บถาดตอนเครื่องลงจอด โพสต์เมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 23:32:09 12,235 อ่าน
TOP