x close

ชี้ช่องรวย แจ้งเบาะแสเด็กแว้น ส่งภาพถ่าย-คลิป ให้ตำรวจ รับไปเลย 3,000 มีคนได้จริง !

            ตำรวจเปิดช่องทางแจ้งเบาะแส เด็กแว้น เก็บหลักฐาน ภาพ-คลิป แจ้ง 191, 1599, หรือเฟซบุ๊ก ศปก.ตร. หากจับกุมได้รับ 3,000 บาท ได้เงินจริงแล้ว 23 ราย

 เด็กแว้น

            วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า พล.ต.ท. ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ตามนโยบายรัฐบาลที่ตระหนักและให้ความสำคัญในปัญหาการแข่งรถในทางของเด็ก และเยาวชน (เด็กแว้น) อันเป็นปัญหาที่สร้างอุบัติเหตุบนท้องถนน เกิดความไม่ปลอดภัยต่อผู้ใช้รถใช้ถนน และสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ประชาชนในชุมชนและสังคม

            สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดตั้งศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง และความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยได้ดำเนินการขับเคลื่อนการป้องกัน และปราบปรามการแข่งรถในทาง โดยบังคับใช้กฎหมาย 4 มาตรการหลัก ได้แก่ มาตรการก่อนเกิดเหตุ มาตรการขณะเกิดเหตุ มาตรการสอบสวนขยายผล มาตรการเฝ้าระวัง และปรับเปลี่ยนพฤติกรรม

             สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ความสำคัญในการแสวงหาความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ การแจ้งข้อมูล และเบาะแสจากเครือข่ายภาคประชาชนในพื้นที่ จึงกำชับเพิ่มเติมให้ทุกหน่วยให้ความสำคัญในการรับแจ้งเหตุ และร้องเรียนในทุกช่องทาง ให้ กก.สส.บก.น. / ภ.จว. ร่วมกับงานสืบสวนของ สน. / สภ. ตรวจสอบ และติดต่อสอบถามข้อมูลจากประชาชน เน้นการสืบสวนหลังเกิดเหตุให้ได้ตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีทุกราย เพื่อป้องปรามไม่ให้กลับมากระทำความผิดอีก และให้เร่งรัดการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ และให้ความสำคัญกับการแสวงหาข้อมูลเบาะแสจากเครือข่ายภาคประชาชนในพื้นที่ และช่องทางอื่น ๆ ทุกช่องทาง พร้อมทั้งสืบสวนสอบสวนให้ปรากฏข้อเท็จจริงโดยละเอียดทุกกรณี

             โดยขอประชาสัมพันธ์ว่า ประชาชนผู้ให้ข้อมูลหรือเบาะแสที่สามารถนำไปสู่การจับกุมความผิดแข่งรถในทาง ในช่องทางต่าง ๆ เช่น ศูนย์ 191, สายด่วน 1599, ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร. ฯลฯ จะได้รับค่าตอบแทน รายละ 3,000 บาท โดยในปัจจุบันมีประชาชนที่ให้ข้อมูลหรือเบาะแสได้รับค่าตอบแทนแล้ว จำนวน 23 ราย เป็นเงิน 69,000 บาท

 เด็กแว้น

             ขณะที่ เว็บไซต์รัฐบาล รายงานว่า นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการแจ้งข้อมูลหรือเบาะแสการแข่งรถในทาง เมื่อพบเห็นเหตุการณ์ เช่น

             การแข่งรถในทางโดยไม่ได้รับอนุญาต

             ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น หรือรู้ตัวผู้จัด ผู้สนับสนุนหรือส่งเสริมให้มีการแข่งรถ

             ให้ประชาชนบันทึกภาพและคลิปด้วยตนเองพร้อมข้อมูลรายละเอียดแล้วแจ้งผ่าน 3 ช่องทาง คือ ศูนย์ 191 สายด่วน 1599 หรือเพจเฟซบุ๊กศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร. (ส่งข้อมูล inbox ) สำหรับข้อมูลที่ได้รับแจ้งจากประชาชนสามารถนำไปสู่การจับกุมผู้กระทำความผิดการแข่งรถในทางได้ ผู้แจ้งจะได้รับค่าตอบแทน รายละ 3,000 บาท โดยโอนเงินเข้าบัญชีผู้แจ้ง

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชี้ช่องรวย แจ้งเบาะแสเด็กแว้น ส่งภาพถ่าย-คลิป ให้ตำรวจ รับไปเลย 3,000 มีคนได้จริง ! โพสต์เมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:05:52 3,585 อ่าน
TOP