x close

หญิงใจพัง เช่าห้องเก็บของฝากกระเป๋าหรู ไม่ถึงปี ข้าวของกว่า 4 แสน กลายสภาพ...


            หญิงใจพัง ช็อกเช่าห้องเก็บของฝากกระเป๋าหรูไว้ รวมมูลค่าเกือบครึ่งล้าง ผ่านไปไม่ถึงปี ข้าวของถูกทำลาย แบรนด์เนมสภาพสุดเน่า

เช่าห้องเก็บของ
ภาพจาก COMPLAINT SINGAPORE

            วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 เว็บไซต์มาเธอร์ชิป มีรายงานเรื่องราวสุดปวดตับที่หญิงรายหนึ่งต้องพบเจอมา จากการใช้บริการเช่าห้องเก็บของในประเทศสิงคโปร์ หลังจากที่เธอเก็บข้าวของต่าง ๆ ไว้ที่นั่นเป็นเวลาร่วมปี ก่อนจะพบว่าข้าวของมูลค่าประมาณ 16,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 416,000 บาท) ลงเอยด้วยการได้รับความเสียหายจากน้ำและความชื้น จนเสื้อผ้าขึ้นรา กระเป๋าหรูเน่าและพังแบบอยากร้องไห้

            และที่น่าเจ็บช้ำยิ่งกว่าคือการไล่เบี้ยให้ทางบริษัทออกมาชดใช้นั้นทำได้ยาก ด้วยเงื่อนไขและข้อกำหนดมาตรฐานของทางบริษัทที่ปฏิเสธความรับผิดชอบ แถมยังจำกัดวงเงินการชดใช้ใด ๆ ไว้เพียง 2,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 52,000 บาท) เท่านั้น

เช่าห้องเก็บของ
ภาพจาก COMPLAINT SINGAPORE

            โดย นางออง ได้โพสต์ภาพและประสบการณ์ที่พบเจอมาไว้ในกลุ่มเฟซบุ๊ก เพื่อเตือนใจคนอื่น ๆ ที่ต้องใช้บริการเช่าห้องเก็บของแบบเดียวกัน เธอยังเผยกับมาเธอร์ชิปว่า ตัวเองขายแฟลตที่อยู่ไปในปี 2565 และย้ายเข้าไปอยู่บ้านพ่อแม่ ระหว่างกำลังมองหาบ้านหลังต่อไป เนื่องจากบ้านพ่อแม่ไม่มีที่ว่างพอสำหรับเก็บของ และเธอต้องแชร์พื้นที่กับลูก ๆ 2 คน จึงต้องนำข้าวของส่วนใหญ่ไปเก็บไว้ที่ห้องเก็บของ ที่เช่าไว้จากบริษัท Lock+Store ตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 โดยมีระยะเวลาเช่า 1 ปี ค่าใช้จ่าย 4,075.82 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 106,000 บาท)

            แต่ตอนที่เธอไปเก็บข้าวของออกมาในเดือนธันวาคม 2565 เพื่อจะขนไปไว้ที่บ้านใหม่ นางออง ก็ต้องช็อกเมื่อพบว่าข้าวของจำนวนหนึ่งได้รับความเสียหายหนัก จากน้ำในห้องเก็บของ ทั้งกระเป๋าหรู เข็มขัด กระเป๋าสตางค์ กล่องโชว์เครื่องประดับ ตลอดจนคอลเล็กชั่นการ์ตูนของเธอ ล้วนได้รับความเสียหายจากน้ำและความชื้น สภาพสุดเละ

เช่าห้องเก็บของ
ภาพจาก COMPLAINT SINGAPORE

            นอกจากข้าวของที่เสียหาย เธอยังต้องรับมือกับการจัดการข้าวของอื่น ๆ ที่เสียหายจากความชื้น เช่น เสื้อผ้าขึ้นรา ทั้ง ๆ ที่เธอใช้ถุงสุญญากาศในการจัดเก็บ

            "ประสบการณ์แสนสาหัสนี้ทั้งเหนื่อยและสยองมาก ทั้งทางกายและทางใจ ฉันยังต้องเสียค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นเพิ่มอีกจากน้ำรั่วในร้าน แค่การย้ายบ้านก็เป็นเรื่องที่เหนื่อยมากแล้ว แต่การมีน้ำรั่วและทำให้ข้าวของฉันเสียหาย ยิ่งเพิ่งความเครียดไปอีกทวีคูณ" นางออง กล่าว

            ทั้งนี้ พบว่าข้าวของส่วนที่ได้รับความเสียหายล้วนถูกเก็บไว้บริเวณท้ายห้องเก็บของ ซึ่งนางอองสงสัยว่าที่มาของน้ำเกิดจากหยดน้ำที่เกาะอยู่บนกำแพง เนื่องจากห้องเก็บของที่เธอเช่า อยู่ติดกับตู้เก็บของที่ใช้โดยนักทำช็อกโกแลต ซึ่งต้องติดตั้งแอร์เย็นจัด แต่เธอก็ไม่สามารถยืนยันเรื่องนี้กับทางตัวแทนที่ Lock+Store ส่งมาดูแลเคสของเธอได้
 
เช่าห้องเก็บของ
ภาพจาก COMPLAINT SINGAPORE

            นางออง เผยว่า จริง ๆ แล้วเธอมาที่ห้องเก็บของนี่ทุกเดือนเพื่อเอาของบางอย่าง แต่ไม่สามารถตรวจดูข้าวของที่อยู่ท้ายห้องได้ เนื่องจากมีเฟอร์นิเจอร์และกล่องมากมายที่ขวางอยู่ แถมยังถูกบังจนไม่เห็นผนังตรงท้ายห้องเก็บของ กว่าเธอจะรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ก็ตอนที่ต้องขนของเข้าบ้านใหม่ช่วงเดือนธันวาคม 2565
 
            นางออง ยอมรับว่าเดิมไม่คิดว่าจะเก็บของไว้นานขนาดนั้น แต่เธอก็พยายามป้องกันกระเป๋าหรูจากความชื้นแล้ว ด้วยการยัดกระดาษไว้ภายใน ใช้กระดาษห่อกระเป๋าอีกชั้น รวมถึงใส่ซองดูดความชื้นไว้หลายซองในกระเป๋าแต่ละใบ ซึ่งไม่ได้ช่วยอะไรเลยในเคสนี้ เธอคิดไว้เผื่อว่าอาจมีเชื้อราบนพื้นผิวเนื่องจากความชื้น แต่ไม่คิดว่าจะเกิดความเสียหายรุนแรงขนาดนี้

เช่าห้องเก็บของ
ภาพจาก COMPLAINT SINGAPORE

            ขณะที่ ลีโอนา โล หัวหน้าฝ่ายการตลาดและประสบการณ์ลูกค้า ของ Lock+Store ยืนยันว่าทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งทางบริษัทเข้าไปตรวจสอบเหตุการณ์ทันที เธอเสียใจกับสิ่งที่ผู้เช่าเผชิญ อย่างไรก็ตามเธอย้ำว่าผู้เช่าไม่ควรนำกระเป๋ามาเก็บไว้ที่ห้องเก็บของที่ไม่มีเครื่องปรับอากาศ เนื่องจากเสี่ยงที่จะเกิดเชื้อราจากความชื้น
 
            เธอยังเตือนไปถึงผู้เช่าห้องเก็บของในปัจจุบันและอนาคต ว่าอย่าเก็บของมีค่าจำพวก เครื่องประดับ งานศิลปะ และกระเป๋าหรู ไว้ในห้องเก็บของของทางบริษัท โดยในเว็บไซต์ของ Lock+Store ก็มีระบุรายการสิ่งของที่ขอไม่ให้ผู้เช่านำมาเก็บไว้แล้ว

เช่าห้องเก็บของ
ภาพจาก COMPLAINT SINGAPORE

            อย่างไรก็ตาม ลีโอนา โล เดิมปฏิเสธไม่ขอพูดถึงที่มาของน้ำในห้องเก็บของ แต่ต่อมามีแถลงการณ์ยอมรับว่าน้ำน่าจะเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิและความชื้นในห้อง ซึ่งไม่ใช่น้ำรั่ว เธอยังชี้ว่ามีคำแนะนำให้ผู้เช่าซื้อประกันเพิ่มด้วยตัวเอง นอกเหนือจากแผนคุ้มครองพื้นฐานที่ทางบริษัทเสนอให้

            อนึ่ง ทาง Lock+Store ได้ยื่นข้อเสนอจะชดใช้ให้จำนวน 2,500 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 65,000 บาท) ซึ่งนางอองมองว่าเป็นเหมือนการดูหมิ่นสิ่งที่เธอสูญเสียไป รวมถึงสิ่งที่เธอพบเจอมาก โดยหลังจากนี้เธอมีแผนจะยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายผ่านทางศาลแทน

เช่าห้องเก็บของ
ภาพจาก COMPLAINT SINGAPORE

เช่าห้องเก็บของ
ภาพจาก COMPLAINT SINGAPORE

เช่าห้องเก็บของ
ภาพจาก COMPLAINT SINGAPORE

เช่าห้องเก็บของ
ภาพจาก COMPLAINT SINGAPORE

เช่าห้องเก็บของ
ภาพจาก COMPLAINT SINGAPORE

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก มาเธอร์ชิป




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงใจพัง เช่าห้องเก็บของฝากกระเป๋าหรู ไม่ถึงปี ข้าวของกว่า 4 แสน กลายสภาพ... อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2566 เวลา 13:12:49 141,767 อ่าน
TOP