x close

ชวน 20 คนไปบุฟเฟต์ เห็นร้านติดราคาหัวละ 1.6 พัน อึ้งมื้อนี้โดนไป 7 หมื่น ใครผิด ?


         หญิงหน้าใหญ่ ชวน 20 คนไปเลี้ยงข้าว หลังเห็นติดราคาหัวละ 1,600 บาท ลั่นให้สั่งแพง ๆ กินได้เต็มที่ สุดท้ายเช็กบิลแล้วหน้าซีด โดนไป 7 หมื่น เพิ่งรู้ไม่ใช่บุฟเฟต์

บุฟเฟ่ต์

         เรียกว่าเป็นอะไรที่ถูกใจสายกินอย่างมาก กับการบุกเข้าไปทานอาหารในร้านบุฟเฟต์ที่สามารถสั่งได้แบบไม่อั้น ตราบเท่าที่กินไหว หญิงคนหนึ่งก็คิดว่าเธอเจอร้านบุฟเฟต์ราคาดี ๆ เข้าแล้วจึงชวนคนอื่น ๆ มาเลี้ยงถึง 20 คน แต่หารู้ไม่ว่าจะต้องช็อกสุด ๆ เมื่อเห็นบิลค่าอาหารออกมา

         โดยวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 เว็บไซต์ CTWANT รายงานว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับหญิงรายหนึ่งจากเมืองฉงชิ่ง มณฑลเสฉวน ประเทศจีน เธอไปเห็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่ติดราคาไว้ 302 หยวนต่อคน (ราว 1,600 บาท) จึงคิดว่าเป็นโอกาสดี ๆ ที่จะชวนคนอื่น ๆ มาเลี้ยงมื้อเย็นกัน

         จากนั้นเธอได้ชวนผู้ใหญ่ 17 คน และเด็กอีก 3 คน มายังร้านอาหารญี่ปุ่นดังกล่าว พร้อมกำชับทุกคนว่าร้านนี้เป็นอาหารแบบบุฟเฟต์ ให้ล้างท้องมากันได้เลย กินทุกอย่างได้เท่าที่กินไหว จะไม่ให้ออกไปจนกว่าจะอิ่ม และยังไม่ลืมย้ำด้วยว่าให้เลือกสั่งแต่เมนูแพง ๆ เพื่อความคุ้มค่า

         แต่ไม่คิดว่าเมื่อถึงตอนที่เธอเดินไปจ่ายค่าอาหาร จากที่เดิมคิดเอาไว้ว่าน่าจะจ่ายแค่ไม่เท่าไหร่ แต่พนักงานร้านกลับแจ้งราคาที่ 14,535 หยวน (ราว 73,000 บาท) ซึ่งทำให้เธอช็อกมาก เธอพยายามถามกับพนักงานว่าไม่ใช่ราคาบุฟเฟต์เหรอ ซึ่งเมื่อพนักงานปฏิเสธ เธอก็ได้แต่กัดฟันจ่ายค่าอาหารแสนแพงมื้อนั้นไป

         หลังจากนั้น หญิงรายนี้กลับมาคิดดูก็รู้สึกว่ามีบางอย่างไม่ถูกต้อง โดยเธอมองว่าทางร้านจงใจโกงและไปร้องขอเงินคืน แต่ทางร้านกลับชี้แจงว่า ราคา 302 หยวนต่อคน ที่ระบุไว้นั้นแค่อ้างอิงราคาเฉลี่ยต่อคนเท่านั้น ร้านแห่งนี้ไม่มีบุฟเฟต์ และปฏิเสธที่จะคืนเงินให้


         สุดท้ายเมื่อทั้ง 2 ฝ่ายไม่สามารถตกลงกันได้ หญิงรายนี้จึงตัดสินใจนำเรื่องไปแจ้งต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยหวังว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากเหตุการณ์นี้

         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชวน 20 คนไปบุฟเฟต์ เห็นร้านติดราคาหัวละ 1.6 พัน อึ้งมื้อนี้โดนไป 7 หมื่น ใครผิด ? อัปเดตล่าสุด 1 มีนาคม 2566 เวลา 13:18:16 160,788 อ่าน
TOP