x close

ขนลุก ! บุกจับแก๊งค้าสัตว์ป่า เจอตัวเงินตัวทองเกือบ 100 ตัว ชำแหละขายราคาพุ่ง

          บุกจับแก๊งลอบค้าสัตว์ป่าในพื้นที่ อ.อู่ทอง พบซากตัวเงินตัวทองและสัตว์อื่น ๆ นับร้อย ตำรวจสอบสวนกลาง ยันบุกทลายโรงชำแหละส่งร้านอาหารป่า ไม่ใช่โรงงานผลิตลูกชิ้น


          จากกรณีที่มีการรายงานจับกุมแก๊งลอบค้าสัตว์ป่าในพื้นที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี พบของกลางเป็นตัวเงินตัวทอง (ตัวเหี้ย) ที่ยังไม่ตายกว่า 30 ตัว และซากเหี้ย 59 ตัว ซึ่งคนที่ถูกจับสารภาพว่า ชำแหละส่งขายร้านอาหารป่า ราคาพุ่งกิโลกรัมละ 110 บาท โดยมีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่าขายให้โรงงานแปรรูปทำลูกชิ้น ก่อนที่จะมีการแก้ข่าวว่าไม่เป็นความจริง


          ต่อมา วันที่ 1 มีนาคม 2566 ตำรวจสอบสวนกลาง ได้ชี้แจงข่าวว่า กรณีที่มีเพจหนึ่งโพสต์รูปภาพตัวเงินตัวทอง พร้อมข้อความระบุว่า ‘บุกทลายโรงงานผลิตลูกชิ้นปลาเจ้าใหญ่ที่ดัดแปลงใช้เนื้อของตัวเงินตัวทองมาทำเป็นลูกชิ้นปลาเนื้อขาวใสไร้ความคาว ส่วนหนังน่านำไปตากแห้งทำเป็นหนังปลาทอดกรอบ จัดจำหน่ายส่งขายทั่วประเทศมานานแล้ว’


          ตำรวจสอบสวนกลาง โดย บก.ปทส. ขอระบุว่า ภาพดังกล่าวเป็นผลงานการจับกุมของตำรวจ บก.ปทส. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ที่เข้าตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาที่ลักลอบซื้อขายเพื่อการค้าและมีไว้ในครอบครองซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง จำพวกสัตว์เลื้อยคลาน ในพื้นที่อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เมื่อวานที่ผ่านมา โดยจากการสอบถามผู้ต้องหา และจากการสืบสวน ยืนยันว่า ซากตัวเงินตัวทองเหล่านี้ เตรียมนำไปขายต่อที่ตลาดชายแดนภาคตะวันออก เพื่อนำไปประกอบเป็นอาหารป่าขายแก่ผู้ชื่นชอบเท่านั้น ไม่ได้เป็นไปตามที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด


ขอขอบคุณข้อมูลจาก ตำรวจสอบสวนกลาง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขนลุก ! บุกจับแก๊งค้าสัตว์ป่า เจอตัวเงินตัวทองเกือบ 100 ตัว ชำแหละขายราคาพุ่ง โพสต์เมื่อ 1 มีนาคม 2566 เวลา 22:40:31 3,460 อ่าน
TOP