x close

ร้านอาหารเจอฤทธิ์ลูกค้าต่างชาติ ใช้ที่ตักไอศกรีมเข้าปาก เจอทัวร์ลง สกปรก !


            ร้านอาหารไต้หวันเจอฤทธิ์ นักท่องเที่ยวต่างชาติ ใช้ที่ตักไอศกรีมเข้าปาก คนประณามพฤติกรรมสกปรก น่ารังเกียจ

ป่วนร้านอาหาร

            เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เว็บไซต์ Taiwan News เผยว่า ร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมืองไทจง ของไต้หวัน ได้เผชิญกับวีรกรรมของกลุ่มลูกค้าต่างชาติ ซึ่งเชื่อว่าเป็นกลุ่มนักศึกษากลุ่มใหญ่ พากันเข้ามาสร้างความสกปรกน่ารังเกียจภายในร้าน

            เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทางเฟซบุ๊กของทางร้านได้แชร์คลิปวิดีโอ แสดงให้เห็นช่วงเวลาขณะที่ลูกค้าชายหนุ่มรายหนึ่ง เดินไปตักไอศกรีมที่ทางร้านตั้งเอาไว้ให้แบบบริการตัวเอง โดยลูกค้ารายนี้เปิดตู้ตักไอศกรีมใส่ถ้วย แล้วใส่ปากกัดไอศกรีมที่ซ้อนหลายชั้น จากนั้นเขาก็ใช้ที่ตักไอศกรีมที่ใช้สำหรับส่วนรวมอันเดียวกันนั้น ตักไอศกรีมใส่เข้าปากของตัวเอง

ป่วนร้านอาหาร

            ทางร้านอาหารซึ่งเป็นร้านสเต๊ก เจ้าของโพสต์ดังกล่าว กล่าวในคำบรรยายของคลิปวิดีโอดังกล่าว ระบุว่า กลุ่มลูกค้าดังกล่าวไม่ใช่ชาวไต้หวัน โดยมากันเป็นกลุ่มใหญ่จำนวนทั้งสิ้น 25 ราย และไม่เพียงแค่สร้างความน่ารังเกียจเรื่องที่ตักไอศกรีม แต่ลูกค้ากลุ่มนี้ยังสร้างความรำคาญ ใช้พื้นที่นั่งกว่าครึ่งของร้าน อีกทั้งยังทำโต๊ะและพื้นเลอะเทอะ และตักอาหารจากจุดบริการตัวเอง มาตั้งเหลือไว้เต็มโต๊ะ

            ทางพนักงานร้านพยายามจะสื่อสารกับลูกค้ากลุ่มดังกล่าวแต่ก็ไม่สำเร็จ ท้ายที่สุดจึงต้องขอให้พวกเขาออกจากร้านไป โดยหลังจากเกิดเหตุ ทางพนักงานร้านได้เก็บอุปกรณ์เครื่องใช้ที่จุดบริการอาหารนำไปล้างและฆ่าเชื้อใหม่ทั้งหมด พร้อมทั้งกล่าวขอโทษไปยังลูกค้ารายอื่นที่มากินอาหารในวันเดียวกัน

            ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์กว้างขวาง จากนั้นทางเจ้าของร้านได้เผยกับรายงานของสื่อท้องถิ่น กล่าวว่า มีลูกค้าชาวเกาหลีเห็น จึงโทร. มาขอให้ร้านอาหารลบคลิปออก อ้างว่าเป็นตัวแทนของคนเกาหลี แต่พวกเขาปฏิเสธที่จะขอโทษหรือยอมรับความผิดของบุคคลนั้น โดยยืนยันว่าเป็นเพราะมุมกล้องที่เป็นปัญหา

            อย่างไรก็ตาม เหตุที่เกิดขึ้นทำให้ทางร้านได้รับความเสียหาย โดยเผยว่า ทางร้านจำเป็นต้องทิ้งไอศกรีม 6 ถัง ไปเปล่า ๆ ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 3,000-4,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 3,400-4,500 บาท)
    
            "แม้ว่าคนจากประเทศอื่น (บางคน) อาจจะไม่รู้จักการใช้อุปกรณ์ช้อนร่วมกัน แต่การกินไอศกรีมจากที่ตักโดยตรง มันก็เกินไปหรือเปล่า" เจ้าของร้าน กล่าว   

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Taiwan News
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านอาหารเจอฤทธิ์ลูกค้าต่างชาติ ใช้ที่ตักไอศกรีมเข้าปาก เจอทัวร์ลง สกปรก ! อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2566 เวลา 11:37:28 10,703 อ่าน
TOP