สรุปดราม่า ลุงบุญชู ผีน้อยเกาหลี ทำงานจนตัวตาย เถ้าแก่เอาศพไปทิ้งบนเขา กลัวโดนจับ


           ผีน้อยเกาหลี ทำงาน 10 ปี นอนข้างเล้าหมู หายตัวปริศนา พบนายจ้างเอาศพทิ้งไว้บนเขา กลัวผิดพาคนลักลอบเข้าเมือง เพื่อนผีน้อย ชี้ปมปริศนา เงินกับพาสปอร์ตหาย มีอะไรหรือเปล่า

ลุงบุญชู ผีน้อยเกาหลี

           วันที่ 8 มีนาคม 2566 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า สำนักข่าวเกาหลีใต้ รายงานว่า ที่เมืองโพชอน จ.คยองกี มีแรงงานชายชาวไทยเสียชีวิตในเชิงเขา ห่างจากที่พักราว 200 เมตร ขณะเดียวกันตำรวจได้ออกหมายจับเจ้าของฟาร์มหมู หลังจากดูกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ พบว่า เจ้าของฟาร์มมีการขับรถไถ คล้ายกับเอาศพไปทิ้ง

           ขณะที่ผลชันสูตรพลิกศพออกมาแล้ว ไม่พบข้อสงสัยที่เป็นการฆาตกรรม จึงเชื่อว่า เจ้าของฟาร์มหมูเอาศพไปทิ้ง เพราะกลัวเรื่องนำคนผิดกฎหมายเข้ามาทำงานจะถูกเปิดเผย

ลุงบุญชู ผีน้อยเกาหลี

ลุงบุญชู ผีน้อยไทยในเกาหลี อยู่ดี ๆ หายตัวไปลึกลับ เถ้าแก่อ้าง เขาหนีไปแล้ว


           ทั้งนี้ พบว่าผู้เสียชีวิตคือ นายบุญชู อายุ 67 ปี ซึ่งนายบุญชูเป็นผีน้อยที่เข้าไปใช้แรงงานผิดกฎหมายในเกาหลีใต้ และทำงานที่ฟาร์มหมูในเมืองโพชอน จ.คยองกี ประเทศเกาหลีใต้ที่เดียว เป็นระยะเวลากว่า 10 ปี ตลอดเวลาที่อยู่ที่นั่น นายบุญชูตั้งใจทำงาน ไม่ดื่มเหล้า ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ ไม่ออกไปไหน เงินเดือนออกวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ได้เงินมาแล้วก็ส่งให้ภรรยา และเริ่มติดต่อลุงบุญชูไม่ได้ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์

           อย่างไรก็ตาม ต่อมาพบว่า เฟซบุ๊ก สิงหราช มอญขาม ได้ลงข้อความไว้เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2566 ว่า ตอนนี้ติดต่อลุงบุญชูไม่ได้ และเมื่อสอบถามไปยังนายจ้าง นายจ้างกลับบอกว่าลุงบุญชูหนีไปแล้ว แต่กลับยิ่งทำให้เกิดข้อสงสัย เพราะถ้าหนีไปอย่างไรก็ควรจะติดต่อลุงบุญชูได้ แต่กลับติดต่อไม่ได้เลย คนไทยในเกาหลี จึงมีความพยายามให้ช่วยกันตามหาลุงบุญชู และเฟซบุ๊ก Farida Ma ได้เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการไปตามหาในครั้งนี้

           คุณฟาริดา หรือคุณอุ้ม เผยว่า ตนได้ไปหาลุงบุญชูที่โรงงาน คิดว่าเข้าไปไม่นานก็กลับ เพื่อเช็กว่าลุงบุญชูยังอยู่ไหม แต่กลับพบว่าเถ้าแก่ไม่ให้เข้าไปและอยู่ในอาการมึนเมา คุณอุ้มเลยตัดสินใจไปแจ้งตำรวจ ตำรวจจึงพาคุณอุ้มไปดูที่โรงงานอีกรอบ และพบว่าเถ้าแก่ก็โวยวาย และด่าไปถึงตำรวจ

           ในตอนแรก ตำรวจมีการตั้งข้อสงสัยว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่ลุงบุญชูจะหนี แต่มีคนการันตีว่าลุงบุญชูไม่น่าจะหนี เถ้าแก่ฟาร์มข้าง ๆ ก็มาช่วยการันตีว่าไม่หนี ลุงบุญชูไปไหนไม่เป็น พูดภาษาเกาหลีไม่ได้ และลุงบุญชูมีความตั้งใจที่จะกลับบ้านในอีกไม่นาน มีการเตรียมเงินค่าตั๋วประมาณ 2 ล้านวอน ด้านภรรยาของลุงบุญชูก็ติดต่อมาหาตลอด และภรรยาก็ทำใจไว้แล้ว

ลุงบุญชู ผีน้อยเกาหลี

ตำรวจบุกถึงฟาร์มหมู เจอศพลุงบุญชูทิ้งบนเขา พบเข้าไปดูในห้องพักข้างเล้า เศร้ากว่าเดิม


           อย่างไรก็ตาม ตำรวจ 10 กว่าคน ได้เข้าไปในฟาร์มหมู แต่เถ้าแก่กลับปฏิเสธไม่ให้เข้าไปด้วย ปิดประตูไปเลย ซึ่งตำรวจก็รอสักพักจนเข้าไปได้ และเมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด 6 ตัวในบริเวณนั้น ก็พบว่ารถไถกำลังเคลื่อนที่ พร้อมกับพบศพของลุงบุญชูห่างประมาณ 200 เมตรจากฟาร์มหมู จึงคาดว่าเป็นการนำศพของลุงไปทิ้ง และผลชันสูตรออกมา ไม่พบข้อสงสัยว่าเป็นการฆาตกรรม จึงเชื่อว่าเจ้าของฟาร์มหมูเอาศพของลุงบุญชูไปทิ้ง เพื่อหลบหนีความผิด กลัวว่าจะโดนจับเพราะจ้างแรงงานผิดกฎหมายมานานนับสิบปี

           ในขณะที่ตำรวจไปตรวจสอบในห้องพักของลุงบุญชู ก็ต้องตกใจกับสภาพที่เห็น เพราะลุงบุญชูนอนติดกับเล้าหมู ในห้องมีกลิ่นเหม็น ชื้น ไม่ถูกสุขลักษณะ และยังมีขนาดที่แคบมากแค่ 3x3 เมตร มีขยะเกลื่อนภายในห้อง และในห้องไม่พบกระเป๋าสตางค์

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปดราม่า ลุงบุญชู ผีน้อยเกาหลี ทำงานจนตัวตาย เถ้าแก่เอาศพไปทิ้งบนเขา กลัวโดนจับ อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2566 เวลา 12:05:00 36,172 อ่าน
TOP
x close