x close

หลุดเอกสาร ผอ. เขต ส่งหนังสือตราครุฑ ขอฝากเด็กเข้าโรงเรียนดัง เห็นแล้วยังอายแทน


           หลุดเอกสารจากเขต ทำเรื่องขอฝากเด็กเข้าโรงเรียนมัธยมชื่อดัง มีตราครุฑประทับ ทำเอาชาวเน็ตถึงกับงง แบบนี้มันไม่ใช้อำนาจเกินขอบเขตหรือเปล่า

ฝากเรียนสวนกุหลาบ

           ปัญหาการฝากเด็กเข้าเรียน เป็นอีกปัญหาหนึ่งของสังคมไทยที่ใช้ระบบเส้นสายกันตั้งแต่ยังเล็ก เป็นการกีดกันคนที่มีความรู้ความสามารถ และเป็นการคอร์รัปชันกันตั้งแต่รากหญ้า ถือเป็นปัญหาใหญ่อีกอย่างที่ยากที่จะได้รับการแก้ไข ซึ่งในขณะนี้กำลังเป็นไวรัล เมื่อมีเอกสารหลุดออกมา จากเขตหนึ่งใน กทม. ที่ขอความกรุณาฝากนักเรียนเข้าเรียนโรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งใน กทม.

           วันที่ 11 มีนาคม 2566 เฟซบุ๊ก นักเกรียน สวนกุหลาบ มีการเปิดเผยเอกสารที่อ้างว่า มาจากทางสำนักงานเขตแห่งหนึ่ง ส่งถึง ผอ.โรงเรียนดังกล่าวว่า  ซึ่งในเอกสารระบุว่า มีความประสงค์ขอความอนุเคราะห์รับเด็กเข้าโรงเรียน ในปีการศึกษา 2566 ภาคเรียนที่ 1 ระดับชั้น ม.1 ให้ไปอยู่ห้องเรียนพิเศษแบบ Mini English Program (MEP) จึงขอให้ ผอ. ให้ความอนุเคราะห์และขอบคุณมาในโอกาสนี้ด้วย ลงวันที่ 1 มีนาคม 2566 และมีลายเซ็นของผู้อำนวยการเขตเซ็นรับรอง

           ด้านชาวเน็ตที่อ่านเอกสารดังกล่าว บางคนก็ตกใจว่า ส่งหนังสือฝากเด็กกันแบบโต้ง ๆ เลยหรือ ? บางคนก็มองว่าไม่แฟร์ เพราะโรงเรียนดังกล่าวเป็นโรงเรียนมีชื่อเสียงลำดับต้น ๆ ของประเทศ คนมาสอบแข่งขันเข้าโรงเรียนกันแทบเป็นแทบตาย แต่กลับมีผู้อำนวยการเขตที่ใช้อำนาจในทางที่ผิด ฝากเด็กเข้าเรียนและทำหนังสือมาแบบนี้ และการกระทำแบบนี้ ไม่ต่างจากกีดกันเด็กที่เข้ามาสอบอย่างถูกต้องและต้องติดตัวสำรอง สอบกันแทบตาย สุดท้ายแพ้เด็กเส้น

           นอกจากนี้ ยังมีคนตั้งข้อสังเกตถึงการใช้อำนาจไปในทางมิชอบของผู้อำนวยการเขตดังกล่าว รวมไปถึงแท็กไปหานายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้ลงมาดูเรื่องนี้ด้วย

ฝากเรียนสวนกุหลาบ

ฝากเรียนสวนกุหลาบ

ฝากเรียนสวนกุหลาบ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลุดเอกสาร ผอ. เขต ส่งหนังสือตราครุฑ ขอฝากเด็กเข้าโรงเรียนดัง เห็นแล้วยังอายแทน อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2566 เวลา 18:47:50 64,732 อ่าน
TOP