x close

ตะวัน - แบม เลิกอดอาหารแล้ว ขอรักษาตัวเอาชีวิตไปสู้ต่อ เพราะศาลยังไม่ตอบรับ


           ตะวัน - แบม ประกาศเลิกอดอาหาร ขอรับการรักษาเพื่อเอาชีวิตไปต่อสู้ต่อ เนื่องจากยังคงไม่ได้รับการตอบรับจากศาล

ตะวัน แบม

           จากกรณี น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และ น.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ แบม นักกิจกรรมทางการเมือง อดอาหารประท้วงระบบยุติธรรมหน้าศาลฎีกา นับตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2566 พบว่าผลตรวจร่างกายทรุดลงอย่างน่าวิตก มีภาวะเลือดเป็นกรด ทำให้ทีมผู้รักษา เพิ่มความถี่ในการตรวจติดตามระดับน้ำตาลและเฝ้าระวังน้ำตาลอย่างใกล้ชิด

ตะวัน แบม

           ล่าสุด (11 มีนาคม 2566) เฟซบุ๊ก Tawan Tantawan เผยจดหมายประกาศล่าสุดจากตะวันและแบม มีใจความระบุว่า หลังจากที่แบมและตะวันกลับเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ขณะนี้อาการของทั้งคู่ ยังอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด โดยแพทย์และผู้เกี่ยวข้องมีความกังวลเรื่องการทำงานของไตและอวัยวะอื่นซึ่งได้รับผลกระทบจากการอดอาหารและน้ำมาเป็นเวลานาน

           ตะวันและแบมขอแจ้งต่อสาธารณชนว่า ได้เลิกอดอาหารแล้ว และจะรับการรักษาเพื่อนำเอาชีวิตไปต่อสู้ต่อไป เนื่องจากยังคงไม่ได้รับการตอบรับจากศาล

           สำหรับร่างกายของพวกเธอนั้น ตอบโต้ได้ ตื่นรู้ตัวดี พูดคุยเหมาะสมกับบริบท และในขณะนี้แม้พ้นขีดอันตรายต่อชีวิตแล้ว ก็คาดว่าต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งในการดูแลรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์

ตะวัน แบม

           ตะวันและแบมยังคงกังวลเมื่อได้รับข่าวว่ามีผู้ต้องหาทางการเมืองถูกจับกุมคุมขังเพิ่มขึ้นและการพิจารณาคดีของศาลสำหรับจำเลยในคดีมาตรา 112 กรณีสถานทูตเยอรมัน ไม่ได้รับโอกาสในการต่อสู้คดี ซึ่งตะวันและแบมเห็นว่ามันเป็นการพิสูจน์ว่าข้อเรียกร้องของเธอทั้งสองเป็นสิ่งถูกต้อง

           สุดท้ายนี้ทั้งคู่บอกว่า แม้ไม่มีพวกเธอขอให้ทุกคนต่อสู้ต่อไป

ตะวัน แบม

ตะวัน แบม

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Tawan Tantawan


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตะวัน - แบม เลิกอดอาหารแล้ว ขอรักษาตัวเอาชีวิตไปสู้ต่อ เพราะศาลยังไม่ตอบรับ โพสต์เมื่อ 11 มีนาคม 2566 เวลา 16:14:01 10,468 อ่าน
TOP