x close

คนงานตัดไม้ ได้ยินเสียงปริศนา ยกไปสแกนทั้งท่อน เจอความอัศจรรย์ใจ คุ้มเหนื่อย

          คนงานตัดไม้ได้ยินเสียงปริศนา ยกไปส่งศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ เข้าเอกซเรย์ทั้งท่อน เจอความอัศจรรย์ใจ เห็นแล้วหายเหนื่อย

นกฮูก

          วันที่ 11 มีนาคม 2566 เว็บไซต์เดอะโดโด้ เผยเรื่องราวชวนอัศจรรย์ใจ เหตุการณ์เกิดขึ้นที่รัฐแมสซาชูเซตส์ ในสหรัฐฯ ภายหลังจากมีพายุรุนแรงโหมกระหน่ำพัด ทำให้ต้นไม้หักโค่นล้ม เมื่อเหตุการณ์สงบทางหน่วยงานท้องถิ่นก็เข้าไปตัดต้นไม้เคลียร์พื้นที่ แต่ระหว่างนั้น มีคนงานรายหนึ่งได้ยินเสียงแปลกดังมาจากในท่อนไม้ แต่หาตัวไม่พบ เชื่อว่าน่าจะมีสัตว์ติดอยู่ในนั้น จึงนำทั้งท่อนไม้ขนาดใหญ่ดังกล่าวไปที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ New England Wildlife Center

          ทางเจ้าหน้าที่ตัดสินใจนำท่อนไม้ปริศนานี้ไปเอกซเรย์เพื่อตรวจสอบ แม้ว่าการนำต้นไม้เข้าเครื่องเอกซเรย์จะเป็นเรื่องแปลก และไม่เคยทำมาก่อน แต่ผลลัพธ์คุ้มค่า เมื่อพบว่ามีลูกสัตว์จำนวนหนึ่งอยู่ข้างในจริง ๆ เป็นลูกนกฮูกจำนวน 4 ตัว ที่กำพร้าพ่อแม่ น่าเหลือเชื่อมากที่พวกมันทั้งหมดยังมีชีวิตอยู่อย่างปลอดภัยในนั้น

          ทางเจ้าหน้าที่จึงรีบนำลูกนกฮูกออกจากท่อนไม้ได้สำเร็จ ก่อนที่จะส่งตัวพวกมันไปยังโรงพยาบาลสัตว์ หลังจากสัตวแพทย์เฝ้าติดตามและตรวจเช็กร่างกายของพวกมันประมาณ 2-3 วัน ก็มั่นใจว่ามีสุขภาพแข็งแรง เหล่าลูกนกปรับตัวได้ดีและมีความสุขกับการได้สำรวจสภาพแวดล้อมใหม่

นกฮูก

          อย่างไรก็ดี ตามธรรมชาติของนกฮูกแล้วมันเป็นสัตว์ที่ต้องอยู่กับครอบครัว มันจะรู้สึกปลอดภัยมากกว่าอยู่ลำพัง โดยเฉพาะลูกนกจำเป็นต้องได้รับการดูแล ทางเจ้าหน้าที่จึงไม่สามารถเลี้ยงดูพวกมันได้เอง ทางนักชีววิทยานกแนะนำว่า ให้หาครอบครัวบุญธรรมให้กับพวกมัน ในกรณีนี้อาจจะต้องแบ่งไป 2-3 รัง

          ดร.พรียา พาเทล ผู้อำนวยการด้านการแพทย์สัตว์ป่า เผยว่า ลูกนกฮูกเมื่อเกิดมาประมาณ 2 เดือนแรกจะได้รับอาหารจากแม่ ก่อนจะเข้าสู่ระยะ "แตกหน่อ" ในช่วงเวลานี้ พ่อแม่นกฮูกจะคอยดูแลพวกมันให้เรียนรู้หัดบิน ซึ่งในระยะนี้นับเป็นช่วงอันตรายของพวกมัน โดยมักจะพบร่วงตกลงมาที่พื้น สำหรับลูกนกเหล่านี้ นับว่าเป็นโชคดีที่เจอคนใจดี ทำให้พวกมันได้มีโอกาสมีชีวิตรอด


          ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

นกฮูก

นกฮูก

ขอบคุณข้อมูลจาก The Dodo



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนงานตัดไม้ ได้ยินเสียงปริศนา ยกไปสแกนทั้งท่อน เจอความอัศจรรย์ใจ คุ้มเหนื่อย โพสต์เมื่อ 14 มีนาคม 2566 เวลา 08:43:58 48,849 อ่าน
TOP