x close

สุดอาลัย.. ธิดา บุนนาค นักเขียนอีโรติกหญิงไทยคนแรก เสียชีวิตในวัย 96 ปี

 
                วงการนักเขียนสุดอาลัย ธิดา บุนนาค นักเขียนหญิงไทยคนแรก ที่เขียนเรื่องอีโรติกอย่างเปิดเผย เสียชีวิตแล้วในวัย 96 ปี ฝากผลงานไว้มากมายตั้งแต่คริสต์ทศวรรษ 1940 ถึงกลางทศวรรษ 1960

                วันที่ 14 มีนาคม 2566 เพจเฟซบุ๊ก เชียงใหม่ที่คุณไม่เคยเห็น ได้แจ้งข่าวการเสียชีวิตของ ธิดา บุนนาค นักเขียนชื่อดัง โดยระบุว่า "R.I.P. ธิดา บุนนาค นักเขียนหญิงไทยคนแรก ที่เขียน #เรื่องอีโรติก อย่างเปิดเผย สิ้นในวัย 96 ปี ทิ้งผลงานทั้งในรูปนิยายและเรื่องสั้น ตั้งแต่ช่วงปลายคริสต์ทศวรรษ 1940 ถึงกลางทศวรรษ 1960 ไว้มากมาย

                ในสมัยนั้นธิดาเป็นนักเขียนที่มีชื่อเสียงมาก แต่ปัจจุบันกลับถูกลืมเลือนไม่ค่อยมีใครรู้จัก ในขณะที่นักเขียนชาย ที่เขียนเรื่องอีโรติกรุ่นไล่เลี่ยกัน อย่าง ประมูล อุณหธูป ผู้เขียนเรื่องจันดารา กลับเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางจนถึงปัจจุบัน

อาลัย ธิดา บุนนาค

                ธิดา บุนนาค เป็นนักเขียนหญิงที่สวยและทรงเสน่ห์มาก ณรงค์ จันทร์เรือง เคยเขียนไว้ว่า คราใดเธอแวะไปที่กอง บอ.กอ. หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง เหล่านักเขียนและนักข่าวชาย เหลียวมองคอแทบหัก ที่กำลังก้าวลงบันไดก็ตกบันไดหัวทิ่มพื้น. ธิดาเขียนงานได้ทั้งเรื่องสั้น นิยาย ตอบปัญหาหัวใจสไตล์ "ศิราณี" เขียนวิจารณ์และแนะนำหนังสือ

                กระปุกดอทคอม ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของคุณธิดา บุนนาค ด้วยนะคะ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เชียงใหม่ที่คุณไม่เคยเห็น



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดอาลัย.. ธิดา บุนนาค นักเขียนอีโรติกหญิงไทยคนแรก เสียชีวิตในวัย 96 ปี โพสต์เมื่อ 15 มีนาคม 2566 เวลา 19:36:16 5,056 อ่าน
TOP