x close

ต้มไก่จากป้าข้างบ้าน สาวงงมดเต็มชาม จะกินยังไง - คนชี้ทางสว่าง นี่คือความแซ่บ

 
                สาวโพสต์ อวสานต้มไก่ ชี้ป้าข้างบ้านแบ่งต้มไก่ให้กิน อึ้งมดลอยเต็มชาม จะให้กินยังไง ชาวเน็ตแห่ชี้ทางสว่าง ยันกินได้ นี่แหละเคล็ดลับความแซ่บ

ต้มไก่อีสาน
ภาพจาก TikTok @fonnn_manita

                เรียกว่าเป็นน้ำใจจากเพื่อนบ้านที่หลายคนคงพบเจอ กับการที่บ้านข้าง ๆ มักจะนำกับข้าวหรือขนมที่ทำเองมาฝาก หรือแบ่งไว้ให้ชิม เช่นเดียวกับสาวผู้ใช้ TikTok @fonnn_manita ที่คุณป้าข้างบ้านเพิ่งจะนำต้มไก่มาฝากให้เช่นกัน อย่างไรก็ตาม ต้มไก่ชามนี้กลับต่างไปจากที่เธอเคยเห็น เพราะภายในชามไม่ได้มีเพียงชิ้นไก่กับผัก แต่ยังมีมดลอยอยู่เต็มถ้วย ชนิดที่เห็นชัดตั้งแต่รับถ้วยมา จนอดคิดไม่ได้ว่า "จะกินยังไงก่อน" แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจรับถ้วยมา เพราะกลัวเสียมารยาท

                โดยในคลิปของสาวคนนี้ ที่ปัจจุบันมีคนเข้ามารับชมกว่า 1.2 ล้านวิวแล้ว เผยให้เห็นภาพขณะที่เธอใช้ช้อนตักไก่ในชามขึ้นมา ซึ่งก็มีมดจำนวนมากติดช้อนขึ้นมาเต็มไปหมด พร้อมลงแคปชั่น "แง... จะกินยังไงก่อน แค่เขี่ยมดก็หมดไปครึ่งวันแล้ว น้ำตาจะไหล อวสารต้มไก่"

ต้มไก่อีสาน
ภาพจาก TikTok @fonnn_manita

ต้มไก่อีสาน
ภาพจาก TikTok @fonnn_manita

               อย่างไรก็ตาม เมื่อคลิปถูกเผยแพร่ไปก็มีชาวเน็ตมากมายเข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยต่างเข้ามาบอกว่า แท้จริงแล้ว "มด" ที่เห็นอยู่นั้น คือเคล็ดลับความอร่อย โดยต้มแบบอีสานจะมีการใส่มดแดงเพื่อเพิ่มความเปรี้ยว ความนัว ไม่ต้องเขี่ยออก แต่กินไปได้เลย

               อย่างไรก็ตาม ก็ต้องยอมรับว่าสูตรเด็ดจากมดแดงนั้นอาจจะมีหลายคนที่ไม่ทราบ โดยชาวเน็ตคนหนึ่งก็ได้แชร์ประสบการณ์ ชี้ว่าตอนไปบ้านแฟนแล้วเจอแบบนี้ก็ตักทิ้งไปหมดเหมือนกัน เพราะคิดว่ามดขึ้น ไม่รู้ว่าที่แท้นี่เองคือความแซ่บ

ต้มไก่อีสาน

ต้มไก่อีสาน

ต้มไก่อีสาน

ต้มไก่อีสาน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ต้มไก่จากป้าข้างบ้าน สาวงงมดเต็มชาม จะกินยังไง - คนชี้ทางสว่าง นี่คือความแซ่บ โพสต์เมื่อ 18 มีนาคม 2566 เวลา 14:39:09 37,169 อ่าน
TOP