x close

ผบ.ทบ. พระเครื่องหาย ก่อนพบฝีมือ สห. ย่องขโมย - โฆษกแจงไม่ใช่พระในห้องทำงาน


           สห. ขโมยพระเครื่องในห้องทำงาน ผบ.ทบ. ขู่คาดโทษถึงขั้นสั่งปลดจึงสารภาพ ด้าน รองโฆษก ทบ. แจงเป็นพระที่มอบให้กำลังพล แต่ลูกจ้างนำไปบูชาไว้ที่ชั้น 7


           วันที่ 21 มีนาคม 2566 กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า มีรายงานว่า พระเครื่องในห้องทำงานของ พล.อ. ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ที่เข้าไปกราบไว้ทุกเช้า ก่อนทำงานหายไป 1 องค์ ซึ่งเป็นพระบูชาหน้าตักขนาด 5 นิ้ว

           จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดหน้าห้องทำงานพบว่า ในช่วงวันหยุดสัปดาห์ มีสารวัตรทหาร (สห.) นายหนึ่งที่รับผิดชอบดูแลความปลอดภัยอาคารที่ตั้งห้องทำงาน ผบ.ทบ. ได้เดินเข้าไปในห้องทำงานของ ผบ.ทบ. โดยไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง โดยเจ้าหน้าที่ได้เรียกมาสอบสวน แต่เจ้าตัวให้การปฏิเสธ

           จนกระทั่ง ผบ.ทบ. มีคำสั่งเด็ดขาด ให้นำพระเครื่องดังกล่าวมาคืนภายใน 3 วัน ไม่เช่นนั้นจะปลดออกจากราชการ ในที่สุดทหารเวรนายดังกล่าวได้นำมาคืน และถูกลงโทษทางวินัยทหาร

           ขณะที่ วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam รายงานเพิ่มเติมว่า พล.ต.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก ทบ. ชี้แจง กรณีสื่อมวลชนเสนอข่าวว่า พระบูชาของผู้บัญชาการทหารบก ถูกขโมยไปจากห้องทำงาน ผบ.ทบ. นั้น ระบุว่า พระบูชาองค์ดังกล่าว คือ "หลวงพ่อไปล่" พระบูชา ดังกล่าว เป็นพระที่ ผบ.ทบ. มอบให้กำลังพลในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา

           แต่กำลังพลซึ่งเป็นลูกจ้างหญิงยังไม่ได้นำกลับไปและนำไปบูชาไว้ที่ห้องทำงานชั้น 7 ตึกกองบัญชาการกองทัพบก แต่ปรากฏว่าได้หายไปในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาดังนั้น จึงไม่ใช่พระในห้องทำงานของผู้บัญชาการทหารบก แต่อย่างใด แต่เป็นพระที่ผู้บัญชาการทหารบกบอกให้กำลังพลเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจ, เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ทบ. พระเครื่องหาย ก่อนพบฝีมือ สห. ย่องขโมย - โฆษกแจงไม่ใช่พระในห้องทำงาน อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2566 เวลา 18:01:19 7,556 อ่าน
TOP