x close

ปิดคดี น้องต่อ หายตัวปริศนา แม้ว่าไม่พบร่าง พบนิ่มพาหลงทาง คาดอาจโดนงูกินไปแล้ว

          ตำรวจปิดคดีน้องต่อ ยืนยัน เสียชีวิตแล้ว แต่ไม่พบศพ คาดอาจโดนสัตว์เลื้อยคลานกัดกินไปแล้ว แม่เด็กทำให้หลงทางมาหลายวัน เรื่องนี้ถือเป็นบทเรียนที่ต้องถอด

ปิดคดี น้องต่อ หายตัวปริศนา แม้ว่าไม่พบร่าง
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          จากกรณี แม่น้องต่อ เด็กชายวัย 8 เดือน ก่อเหตุโยนลูกทิ้งในพื้นที่ สภ.บางหลวง จ.นครปฐม โดยเจ้าหน้าที่ได้เร่งค้นหาร่างน้องต่อทุกพื้นที่ใกล้เคียงเป็นเวลานานนับเดือน แต่ยังไม่พบร่าง ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ว่า สัตว์น้ำในคลองอาจกัดกินร่างไปแล้ว ก่อนยุติปฏิบัติการค้นหา พร้อมเร่งสรุปสำนวนการสอบสวนส่งฟ้องแม่เด็ก และจะมีการแถลงปิดคดีดังกล่าวนั้น

          ล่าสุด (22 มีนาคม 2566) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) นำทีมแถลงข่าวปิดคดีเด็กชายวัย 8 เดือนสูญหาย ในพื้นที่ อ.บางเลน จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ



สำหรับคดีนี้มีผู้ต้องหาทั้งหมด 4 ราย ได้แก่

          1. นายสุรชัย (ลุงแจ้) ถูกแจ้งข้อหาดังนี้

          - กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งไม่ใช่ภรรยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม

          - พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร และพรากผู้เยาว์

          2. นายสิทธิโชค (พุด) สามีของนางสาวนิ่ม ถูกแจ้งข้อหาดังนี้

          - เป็นธุระจัดหาเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น ล่อไป หรือพาไป เพื่อการอนาจารซึ่งหญิงอายุ 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม

          3. นายณัฐวุฒิ (เบิร์ด) ผู้ติดต่อซื้อบริการ ถูกแจ้งข้อหาดังนี้

          - พรากผู้เยาว์

          4. นางสาวนิ่ม แม่ของเด็ก ถูกแจ้งข้อหาดังนี้

          - กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย กระทำการใด ๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรเสร็จสิ้น

          - ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ และแจ้งความเท็จ


ตำรวจปิดคดี ยืนยัน น้องต่อเสียชีวิตแล้ว แต่ไม่พบศพ

          พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ เผยว่า การรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ทำให้ขณะนี้ยืนยันได้ว่า เด็กชายวัย 8 เดือน ได้เสียชีวิตแล้ว จากการลงพื้นที่ค้นหาทุกวัน จนถึงทุกวันนี้ไม่พบร่างเด็ก สันนิษฐานจากพื้นที่ดังกล่าวว่า อาจโดนสัตว์เลื้อยคลานกัดกิน

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อมั่นในการสอบสวนและสามารถดำเนินคดีได้ แม้ไม่พบร่างเด็ก อีกทั้งหลักฐานพยานแวดล้อมทั้งหมด หลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ การสื่อสาร การลำดับเวลา ที่นำมาประกอบการสอบสวน

          คดีนี้ปิดได้ เนื่องจาก นางสาวนิ่มแม่ของเด็ก ที่ไม่ได้ตั้งใจยอมรับ แต่มีการรับสารภาพที่จำนนต่อพยานหลักฐาน โดยมีการสารภาพกับนักจิตวิทยา ที่ทำให้แม่เด็กอุ่นใจและเข้าใจ จึงขอให้สังคมสบายใจและเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจทุกภาคส่วน จึงขอปิดคดีและยุติการค้นหา

          พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ กล่าวว่า "นางสาว น. ทำให้เราหลงทางมาหลายวัน อ้างว่ามีคนใส่เสื้อเหลืองมาเอาลูกไป ก่อนจะพบว่าเป็นเรื่องโกหก เรื่องทั้งหมดที่หาตัวเด็กไม่เจอ ก็เกิดจากแม่เด็กคนเดียว การไม่ตั้งใจและไม่พร้อมในการเลี้ยงลูก มีการใช้อายุตัวเองที่เป็นเด็กมาเป็นเกราะป้องกันตัว การตรวจจิตปกติทุกอย่าง ทั้งที่ตัวเองรู้อยู่แก่ใจ"

          ทั้งนี้ คดีนี้สะท้อนให้เห็นถึงการลงมาดูแลของภาครัฐ อำเภอ ท้องถิ่น พัฒนาสังคม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ต้องลงพื้นที่ดูแลคุณภาพชีวิตคนในพื้นที่อย่างใกล้ชิด ซึ่งตำรวจเป็นแค่ปลายเหตุ และควรป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย

          พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า "การเลี้ยงลูกไม่ดี ไม่ใช่ความผิดอาญา แต่คนในชุมชน ท้องถิ่น ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปดูแล เรื่องนี้จะไม่เกิด ถ้าท้องถิ่นช่วยกันแจ้งเตือนและดูแล วันนี้ผมไม่ได้ตำหนิว่าใครผิด แต่เรื่องนี้ถือเป็นบทเรียนที่ต้องถอด"

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดคดี น้องต่อ หายตัวปริศนา แม้ว่าไม่พบร่าง พบนิ่มพาหลงทาง คาดอาจโดนงูกินไปแล้ว อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2566 เวลา 16:37:05 4,907 อ่าน
TOP