x close

ทนายตั้ม ตอบปมเงิน 3 แสน ชี้ มีทนายหญิงทำตอนออกรายการดัง ทนายนิด้าโร่แจง

          ทนายตั้ม รับ มีคิดค่าแถลงข่าว 3 แสนจริง แต่เป็นค่าถูกฟ้องล่วงหน้า ชี้ ไม่ผิดมารยาททนายความ เพราะมีทนายหญิงเคยเก็บเงินลูกความออกรายการดัง 3 แสน เรื่องนี้ทำทนายนิด้างานเข้า ต้องรีบมาแจง

ทนายตั้ม ชูวิทย์

          จากกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แฉนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ว่ามีการคิดค่าแถลงข่าว 3 แสนบาท แถลงไป ไถไป ถ้าแถลงข่าว 10 เรื่องก็ได้เงิน 3 ล้านแล้ว

          อ่านข่าว : เดือด ! ชูวิทย์ แฉกลับทนายดัง แถลงไป-ไถไป โชว์ใบเสนอราคา ค่าแถลงข่าว 3 แสน !!

          ล่าสุด วันที่ 27 มีนาคม 2566 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า นายษิทราแถลงข่าวถึงกรณีค่าแถลงข่าว 3 แสนบาท ว่าที่ต้องเก็บเงินการแถลงข่าวครั้งนี้ เพราะคิดว่าถ้าแถลงข่าวออกมาโดนฟ้องแน่นอน และการเก็บเงินครั้งนี้เป็นการทำธุรกิจถูกกฎหมาย มีใบเสนอราคา ยอมรับว่าคิดราคาแพง ถึงแพงก็ทำเต็มที่

          นอกจากค่าแถลง 3 แสนแล้ว ค่าโทรศัพท์มาปรึกษาก็คิดเงิน คุยกับลูกน้อง 20 นาที 1,000 บาท, คุยกับตน 20 นาที 1,500 บาท แต่ถ้ามาหา 30 นาที 3,000 บาท ซึ่งทำเป็นวิชาชีพ ไม่ผิดมารยาททนายความ และตนยังทราบว่ามีทนายหญิงคนหนึ่งเก็บเงินค่าออกรายการโทรทัศน์ดังถึง 3 แสนบาท

          อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าเลขาฯ ใช้คำผิด จริง ๆ ไม่ใช่ค่าแถลงข่าว แต่เป็นค่าเสี่ยงภัย ถูกฟ้องต้องมีค่าใช้จ่ายสู้คดี ต่อไปจะใช้คำว่า ค่าถูกฟ้องในอนาคต และ 3 แสนบาทเป็นการเรียกเก็บครั้งเดียว ไม่มีค่าทนายเพิ่ม ยกเว้นส่วนแบ่ง 15% เมื่อชนะคดี

ทนายตั้ม ชูวิทย์

          ต่อมา ทนายนิด้า ได้โพสต์เฟซบุ๊กขณะที่ดูนายษิทราแถลงว่า "โหนกระแสมีทนายความผู้หญิงคนไหนออกรายการนี้มั่งคะ ถ้าทนายนิด้าเรียกค่าออกรายการ 300,000 บาท ไม่ใช่ผมนะคับ พี่ออยรู้มาตอบหน่อย"

          จากนั้นก็มีการโทรศัพท์คุยกันในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ กับหนุ่ม กรรชัย ยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เธออย่างแน่นอน แต่ก็ไม่มั่นใจว่าทนายหญิงที่ออกรายการมีใครบ้าง ทันทีที่ทนายตั้มพูดออกมา ไลน์ของเธอก็เด้งมาเพียบ อาจจะทำให้คนเข้าใจผิดได้

ทนายตั้ม ชูวิทย์

          ส่วนหนุ่ม กรรชัย ยืนยันว่า ทนายหญิงที่มาออกรายการไม่ได้มีแค่ทนายนิด้าเพียงคนเดียว เรื่องที่ทนายตั้มบอก เท่าที่รู้คือ หลังจากออกรายการ ทนายหญิงไปเก็บเงินจากลูกความอีกครั้ง เป็นค่าอะไรสักอย่าง ตนก็ไม่มั่นใจในตัวเลข แต่ก็พอเคยได้ยินเรื่องนี้มาบ้าง


ทนายตั้ม ชูวิทย์

ทนายตั้ม ชูวิทย์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายตั้ม ตอบปมเงิน 3 แสน ชี้ มีทนายหญิงทำตอนออกรายการดัง ทนายนิด้าโร่แจง อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2566 เวลา 23:52:40 24,218 อ่าน
TOP