x close

ลูกเอาตัวเข้าแลก ยอมโดนไล่ออกจากบ้าน แฉแม่แท้ ๆ ทุบตีผู้ป่วยติดเตียง-ป้อนข้าวบูด

            หญิงแฉ แม่นำญาติติดเตียงมาทนทุกข์ ให้กินข้าวบูด ทุบตี ทำผู้ป่วยเครียดหวังจบชีวิต แม่โต้หนังคนละม้วน ด้าน พม. รับตัวไปดูแล ล่าสุดลูกสาวเจอไล่พ้นบ้าน

ทำร้ายคนป่วยติดเตียง

            จากกรณีสาวรายหนึ่ง โพสต์เฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือ หลังแม่ของเธอรับญาติซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงมาดูแลที่บ้าน เพราะอยากได้เงินจากญาติ เดือนละ 8,000 บาท แต่ลับหลังกลับทำร้าย ทุบตี เอาข้าวบูดให้กินทุกวัน พอท้องเสียก็ดุด่า จนทำให้ผู้ป่วยพยายามจบชีวิตมาแล้วถึง 2 ครั้งแต่ทำไม่สำเร็จ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 29 มีนาคม 2566 รายการข่าวเย็นช่องวัน ช่อง one 31 รายงานว่า จากการลงพื้นที่บ้านหลังดังกล่าวในพื้นที่รังสิต พุดคุยกับ แสตมป์ หญิงเจ้าของเรื่อง เล่าว่า แม่พาน้า (ผู้ป่วยติดเตียง) มาอยู่ที่บ้านได้ 1 ปีแล้ว โดยอาการของน้ายังพอช่วยเหลือตัวเองได้บ้าง เพราะอวัยวะซีกซ้ายยังใช้งานได้อยู่ เพียงแต่ไม่สามารถพูดได้ ซึ่งแม่ของเธอเป็นคนหาอาหารมาให้ก็จริง แต่อาหารนั้นไม่ถูกหลักโภชนาการ บางครั้งให้กินแค่ข้าวกับน้ำก๋วยเตี๋ยว น้าต้องทนเพราะพูดไม่ได้

            ที่ผ่านมา เธอก็พยายามช่วยเหลือน้าเท่าที่ทำได้ แต่ตอนนี้ตนเองก็ท้อง 7 เดือน จึงทำอะไรได้ไม่มาก ตนเคยเจรจาเรื่องนี้กับแม่แล้วแต่ก็ไม่เป็นผล จนเกิดทะเลาะกัน เพราะแม่อยากได้เงินค่าดูแล เนื่องจากแม่นำเล่มทะเบียนรถไปจำนำไว้ ครั้งหนึ่งแม่เคยพูดว่าเดี๋ยวหากส่งเงินค่าจำนำรถครบก็จะปล่อยผู้ป่วยทิ้งไปอยู่ที่อื่น

ทำร้ายคนป่วยติดเตียง

            ด้าน แม่ของเจ้าของโพสต์ ชี้แจงว่า ก่อนหน้านี้ผู้ป่วยผู้ที่ จ.สุพรรณบุรี แต่ญาติไม่สะดวกไปดูแล ตนเองนั้นป่วยมะเร็งสมอง อยู่บ้านเฉย ๆ จึงอาสารับมาดูแล ญาติจะส่งเงินมาให้เดือนละ 2 ครั้ง รวม 6,000 บาท ยืนยันว่าที่นำมาดูแลไม่ใช่เพราะหวังเงิน แต่ต้องการจะตอบแทนบุญคุณ เพราะตอนเด็ก ๆ ญาติก็เคยช่วยเลี้ยงเธอมาจนโต ส่วนตัวเองตอนนี้ก็ทำปล่อยเงินกู้กินดอกเบี้ย และก็มีรายได้จากที่ลูกคนโตส่งมาเดือนละ 5,000 บาท จึงไม่ได้มีความเดือดร้อนเรื่องเงิน

            ตนยืนยันว่าที่ผ่านมาดูแลผู้ป่วยรายนี้เป็นอย่างดี คอยหาข้าว หาน้ำ คอยทำกายภาพให้วันละ 20 นาที ไม่เคยทำร้าย ทุบตี แต่บางครั้งผู้ป่วยมีอาการชัก เรียกไม่ได้ยิน จึงต้องตบหลัง ตบไหล่ ให้รู้สึกตัว โดยมองว่าที่ลูกสาวนำเรื่องนี้ออกมาแฉ เพราะอยากได้บ้านหลังนี้ไปเป็นของตัวเอง มองว่าลูกสาวนั้นเอาดีเข้าตัว แต่เอาชั่วให้คนอื่น

ทำร้ายคนป่วยติดเตียง

            ขณะที่สอบถาม ประธานชุมชน ยอมรับว่าทราบดีถึงปัญหาของบ้านหลังนี้ ตนเคยเข้าไปตรวจสอบสภาพของผู้ป่วย ก็ตรงกับที่ลูกสาวร้องเรียนจริง คือดูแลได้ไม่ดี บางครั้งก็ทุบตีผู้ป่วย ทำให้ผู้ป่วยมีอาการเครียด เคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้ว 2 ครั้ง แต่พลเมืองดีเข้าช่วยเหลือได้ทัน

            ที่ผ่านมา ตนเคยแจ้งไปที่กระทรวงสาธารณสุขให้เข้ามาช่วยเหลือผู้ป่วย แต่เจ้าหน้าที่ทำแค่เข้ามาตรวจสุขภาพ ไม่สามารถย้ายไปรักษากับหน่วยงานที่มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบได้ ล่าสุด หลังจากกลายเป็นข่าว พี่ชายผู้ป่วยประสานเจ้าหน้าที่เข้ามาขอรับไปดูแล้ว โดยจะให้ไปอยู่ที่สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ให้เข้ามาดูแลต่อ


ทำร้ายคนป่วยติดเตียง



            ล่าสุด หญิงเจ้าของเรื่อง โพสต์ระบุว่า น้าที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงมีคนรับไปดูแลแล้ว ส่วนตนต้องไปอยู่ที่อื่นทั้งที่กำลังท้อง ตนออกมาพูดแล้วผิดเหรอ แล้วคนที่โกหกคนอื่นไปเรื่อย ๆ กลับมีคนเข้าข้าง "รอดูสังคมเขาจะตัดสินยังไง มีการมาสั่งให้ลบคลิป ตนไม่ลบ และจะจำการกระทำไปยันตาย นอนร้านเกม 1 วัน พรุ่งนี้ลุยหาห้องเช่าต่อ"

ทำร้ายคนป่วยติดเตียง

ทำร้ายคนป่วยติดเตียง

ทำร้ายคนป่วยติดเตียง

ทำร้ายคนป่วยติดเตียง

ทำร้ายคนป่วยติดเตียง

ทำร้ายคนป่วยติดเตียง

ทำร้ายคนป่วยติดเตียง

ทำร้ายคนป่วยติดเตียง


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวเย็นช่องวัน

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกเอาตัวเข้าแลก ยอมโดนไล่ออกจากบ้าน แฉแม่แท้ ๆ ทุบตีผู้ป่วยติดเตียง-ป้อนข้าวบูด อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2566 เวลา 13:59:07 6,097 อ่าน
TOP