x close

สาวเกือบขิต อ่านวิธีทำความสะอาดห้องน้ำในเน็ต แป๊บเดียวอาการหนัก โชคดีไปหาหมอทัน


           สาวลงคลิปเตือน อ่านเจอในเน็ตกับวิธีทำความสะอาดห้องน้ำ แต่พลาดแรงเพราะเผลอทำสาร 2 ตัวสัมผัสกัน ถึงขั้นเกือบตายต้องเข้าโรงพยาบาล

เตือนภัยใกล้ตัว

           เป็นอีกหนึ่งงานบ้านที่ใกล้ตัวหลาย ๆ คนสำหรับการล้างห้องน้ำ แต่บางครั้งการใช้งานน้ำยาที่ไม่ถูกวิธี อาจทำให้เกิดสารเคมีและเสี่ยงอันตรายได้โดยที่หลาย ๆ คนไม่รู้ตัว

           วันที่ 30 มีนาคม 2566 ผู้ใช้ TikTok @sherrxch อัดคลิปเตือนภัย หลังต้องเข้าโรงพยาบาล จากอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก หลังจากทำการล้างห้องน้ำ พร้อมระบุแคปชั่นว่า "ห้ามทำสิ่งนี้เด็ดขาด อันตรายมาก รอดแล้ว #เฉียด"

เตือนภัยใกล้ตัว
ภาพจาก TikTok @sherrxch

           เจ้าของคลิปอธิบายว่า อย่าทำสิ่งนี้ เพราะคุณอาจเสียชีวิตได้โดยไม่รู้ตัว นั่นก็คือ การเอาน้ำยาซักผ้าขาวผสมกับน้ำยาล้างห้องน้ำ ไม่เคยรู้มาก่อนเลย โดยตนต้องการที่จะล้างห้องน้ำธรรมดา แล้วไปเปิดอินเทอร์เน็ตดู ซึ่งในนั้นบอกว่าน้ำยาซักผ้าขาวช่วยทำให้คราบราหลุดออกมา เราก็เลยเทราด เสร็จแล้วก็เอาน้ำยาล้างห้องน้ำเทราดอีกครั้งหนึ่ง

           แต่ปรากฏว่ามันเกิดกลิ่นที่รุนแรงมาก ทำให้แสบตา แสบจมูก แสบคอ แต่ก็ทนล้างประมาณครึ่งชั่วโมง จากนั้นก็มีอาการหายใจไม่ออก แน่นหน้าอก จึงรีบไปหาหมอ หมอก็ให้แอดมิตทันที บอกว่า เสี่ยงต่อระบบทางเดินหายใจอย่างเฉียบพลัน เช่นถ้าสูดดมเป็นเวลานาน จะทำให้เกิดอาการน้ำท่วมปอด ปอดอักเสบ หรือถึงขั้นเสียชีวิตได้ เพราะฉะนั้นอย่าทำ ถ้ามีอาการแบบนี้รีบมาพบแพทย์โดยด่วน

เตือนภัยใกล้ตัว
ภาพจาก TikTok @sherrxch

           หลังจากคลิปนี้ถูกโพสต์ไป ปรากฏว่ากลายเป็นไวรัลจนมียอดวิวกว่า 1.8 ล้านครั้ง ซึ่งพบว่ามีหลายคนไม่รู้เช่นกันว่าหากน้ำยา 2 ชนิดนี้โดนกัน จะส่งผลเกิดสารพิษที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย และเป็นเรื่องใกล้ตัวที่อันตรายกว่าที่คิด

           ต่อมา เจ้าของคลิป ลงคลิปเล่าเพิ่มเติมว่า ขอใช้พื้นที่ในการตอบกลับ ไม่คิดว่าทุกคนจะให้ความสนใจและเป็นห่วง ดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้หลาย ๆ คนได้รู้มากขึ้น ตอนนี้หายดีแล้ว ตนยืนยันว่าที่ดูจากอินเทอร์เน็ตมานั้น ไม่ได้มีการบอกให้นำมาผสมกัน โดยน้ำยาซักผ้าขาวแค่ใช้ในการเช็ดคราบราเฉย ๆ แต่ตนอุตริไปเอง อยากให้สะอาดจึงราดน้ำยาล้างห้องน้ำไปด้วย เลยกลายเป็นแบบนี้ ดีที่เมื่อมีอาการแล้วไปหาหมอทันเวลา โดยหมอให้วิธีดมยาเพื่อกำจัดสารพิษออกไป พร้อมให้ดูสภาพห้องน้ำหลังเกิดเหตุ พบว่าเกิดเป็นกรดสีขาว แนะนำว่าอย่าทำแบบนี้ เลือกใช้อย่างใดอย่างหนึ่งให้ถูกต้อง อ่านคำเตือนให้เรียบร้อยเพื่อสุขภาพของเรา

เตือนภัยใกล้ตัว
ภาพจาก TikTok @sherrxch

           ทั้งนี้ น้ำยาล้างห้องน้ำมีฤทธิ์เป็นกรด เมื่อนำมาผสมกับน้ำยาฟอกผ้าขาว จะเกิดเป็นก๊าซคลอรีนและสารพิษที่ทำให้เกิดอาการระคายเคืองตา จมูก และลำคอ รวมถึงการไอและหายใจติดขัด นอกจากนี้ถ้าได้รับในปริมาณที่มากเกินไปอาจจะรุนแรงจนถึงขั้นเสียชีวิตได้อย่างที่เห็นในข่าวก่อนหน้านี้

เตือนภัยใกล้ตัว
ภาพจาก TikTok @sherrxch

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเกือบขิต อ่านวิธีทำความสะอาดห้องน้ำในเน็ต แป๊บเดียวอาการหนัก โชคดีไปหาหมอทัน โพสต์เมื่อ 31 มีนาคม 2566 เวลา 09:51:46 31,181 อ่าน
TOP