x close

7 เรื่องน่ารู้ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ กับชีวิตที่พลิกผัน ทั้งการเมือง - ความรัก เจ้าพ่อเมืองปากน้ำ


           7 เรื่องเด่น ชีวิตของเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ทั้งเรื่องการเมือง ความรัก ครอบครัว ผู้คร่ำหวอดแห่งสมุทรปราการ ชีวิตที่ผกผันของเจ้าพ่อเมืองปากน้ำ ก่อนจากไปหลังวูบหมดสติที่บุรีรัมย์

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์
ภาพจาก Instagram chonsawat28

           การเสียชีวิตของเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2566 ถือเป็นข่าวที่ช็อกวงการการเมืองและวงการการเมืองอยู่ไม่น้อย กับเจ้าพ่อเมืองปากน้ำ นักการเมืองท้องถิ่นผู้คร่ำหวอดในวงการ และลามมาเป็นสู่แวดวงบันเทิง จากการที่เอ๋มีภรรยาคือ ตู่ นันทิดา ซึ่งวันนี้ กระปุกดอทคอม จะพาทุกคนไปเรียนรู้ 7 เรื่องน่ารู้ ของ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ กันค่ะ

1. เอ๋ ชนมสวัสดิ์ เป็นทายาทแห่งตระกูลการเมืองชื่อดัง ลูกชาย วัฒนา อัศวเหม


           เอ๋ ชนมสวัสดิ์ เป็นบุตรชายของนายวัฒนา อัศวเหม เจ้าพ่อปากน้ำ กับ นางจันทร์แรม อัศวเหม เกิดเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2511 มีพี่น้องด้วยกัน 3 คน คือ นายพิบูลย์ อัศวเหม และนายพูลผล อัศวเหม อดีต ส.ส.สมุทรปราการ โดยที่ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ จบการศึกษาในระดับปริญญาตรีจากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

           ตระกูลอัศวเหมของ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ถือเป็นตระกูลที่คร่ำหวอดอย่างมากในแวดวงการเมือง เริ่มตั้งแต่นายวัฒนา อัศวเหม อดีตรัฐมนตรีและอดีต ส.ส. 10 สมัย, นายพูลผล อัศวเหม อดีต ส.ส.สมุทรปราการ, นายต่อศักดิ์  อัศวเหม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ, ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย ภรรยาของเอ๋ ที่ปัจจุบันดำรงนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) จังหวัดสมุทรปราการ และล่าสุดกับ เพลง ชนม์ทิดา อัศวเหม ลูกสาวคนเดียวของเอ๋ ที่เป็น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ พรรคภูมิใจไทย

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์
ภาพจาก Instagram chonsawat28

2. เอ๋ ชนมสวัสดิ์ กับการแต่งงานกับ ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย


           เอ๋ ชนมสวัสดิ์ สมรสครั้งแรกกับนันทิดา แก้วบัวสาย ในช่วงปี พ.ศ. 2538 ทั้งคู่ก็มีบุตรสาวด้วยกัน 1 คน คือ เพลง ชนม์ทิดา อัศวเหม ซึ่งตลอดเวลาที่อยู่กับตู่ นันทิดา ตู่ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่สนับสนุนเอ๋ และช่วยลงพื้นที่หาเสียง อย่างไรก็ตาม ในปี 2556 ได้มีข่าวว่า เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ได้เลิกรากับตู่ นันทิดา และแต่งงานกับ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ นางเอกที่ฮอตที่สุดของวงการในขณะนั้น จนทำให้ความรักทั้งคู่โดนจับตาอย่างหนัก แต่สุดท้าย ทั้งเอ๋และเจนี่ก็ต้องเลิกรากันภายใน 1 ปี เอ๋ได้กลับไปอยู่กับตู่ นันทิดาเหมือนเดิม

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์
ภาพจาก Instagram chonsawat28

3. เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ เคยติดคุกสั้น ๆ จากคดีทุจริตทางการเมือง


           ในปี 2558 ศาลฎีกาตัดสินให้นายชนม์สวัสดิ์ ต้องถูกจำคุกในคดีทุจริตการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลนครสมุทรปราการ ปี 2542 จากการที่มีภาพของชายลึกลับเอาบัตรเลือกตั้งที่กาไว้แล้วไปหย่อนในหีบ และมีช่างภาพจับภาพได้ จากนั้น เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ลดวันต้องโทษ 1 ใน 4 จนได้ออกจากคุกในปี 2559 รวมเวลาจำคุกคือ 1 ปี 1 เดือน

4. เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ เคยชนะการเลือกตั้ง อบจ. แต่ถูก คสช. สั่งปลด


           ในการเลือกตั้ง นายก อบจ.สมุทรปราการ ปี 2554 นายชนมสวัสดิ์เคยชนะการเลือกตั้ง แต่ภายหลังก็ถูกสั่งปลดตามคำสั่ง คสช. ด้วย ม.44 โดยอาจจะเกิดจากความไม่โปร่งใสในการใช้จ่ายงบประมาณอุดหนุนวัดในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ รวมถึงการก่อสร้างเมรุและตลาดน้ำ เป็นต้น ในปี 2558

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์
ภาพจาก Instagram chonsawat28

5. เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ กับงานอดิเรก ชอบแข่งรถ-เจ้าของทีม Vattana Motorsport  


           เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ มีงานอดิเรกที่ชื่นชอบอย่างมาก นั่นคือ การแข่งรถ เคยพาเพื่อนร่วมทีมคว้าแชมป์ Thailand Super Car Class1 และเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ยังเป็นหัวหน้าที่ Vattana Motorsport ที่ลงแข่งขันในรายการแข่งรถหลายรายการของไทย และยังเคยสนับสนุนกีฬา E-Sport อีกด้วย

           นอกจากนี้ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ยังเคยดำรงตำแหน่งประธานสโมสรสมุทรปราการ ซิตี้ ในช่วงปี 2019 ซึ่งตอนนั้นทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จบอันดับ 6 ของตารางไทยลีก 1

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์
ภาพจาก Instagram chonsawat28

6. เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ กับบทบาทด้านการเมือง - ธุรกิจ


           เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ มีบทบาททางการเมืองเป็นอย่างมาก เคยดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และเป็นอดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน เคยตำแหน่งประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ และเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ยังมีธุรกิจในมืออีกมากมาย ทั้งด้านการเกษตร และน้ำมัน เป็นต้น

           ตั้งแต่การเลือกตั้งใหญ่ปี 2562 เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ เป็นผู้สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งครั้งนั้น และในการเลือกตั้งปี 2566 แม้พรรคพลังประชารัฐจะแตกออกไปหลายกลุ่ม แต่ทางเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ ก็สนับสนุนพรรคเช่นเดิม

7. เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ เสียชีวิต


           เอ๋ ชนมสวัสดิ์ เกิดอาการหมดสติกะทันหัน ขณะที่ซ้อมแข่งรถใน จ.บุรีรัมย์ จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลด่วน ก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลา 01.15 น. ด้วยอายุ 55 ปี

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์
ภาพจาก Instagram chonsawat28

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์
ภาพจาก Instagram chonsawat28

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์
ภาพจาก Instagram chonsawat28

เอ๋ ชนม์สวัสดิ์
ภาพจาก Instagram chonsawat28


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 เรื่องน่ารู้ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ กับชีวิตที่พลิกผัน ทั้งการเมือง - ความรัก เจ้าพ่อเมืองปากน้ำ อัปเดตล่าสุด 31 มีนาคม 2566 เวลา 12:07:58 52,897 อ่าน
TOP