x close

แจงดราม่า รับสมัครครูอัตราจ้าง ยันเงินที่ได้จริง ไม่ใช่แค่ 4,000 ทำหน้าที่ครูประจำชั้น


          เมนต์สนั่น ประกาศรับครูอัตราจ้าง เงินเดือน 4,000 บาท แจงแล้วเป็นไปตามงบพื้นที่การศึกษา ยัน รร. มีงบสำรอง ได้จริง 7,000 ทำหน้าที่ครูประจำชั้น สอนทุกวิชา

เงินเดือนครูอัตราจ้าง

          จากกรณีโลกออนไลน์ มีกระแสการพูดถึงโพสต์จากเพจ ประกาศรับสมัคร พนักงานราชการ ครูอัตราจ้าง ธุรการ งานราชการ ฯ ซึ่งระบุว่า โรงเรียนบ้านกงกะยางรับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 4,000 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 2 เมษายน 2566 (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) ซึ่งได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

          ล่าสุด (1 เมษายน 2566) เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า ขณะนี้ได้มีครูมาสมัครทำงานในอัตราจ้างดังกล่าวแล้ว โดยเป็นครูคนเดิมที่เคยหมดสัญญา ไม่มีใครเข้ามาสมัครเพิ่ม

          ด้าน ครูนฤมล ชุมโคกรวด กล่าวว่า ประกาศรับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 4,000 บาท เป็นการประกาศตามระเบียบ เนื่องจากครูอัตราจ้างคนเดิมหมดสัญญา และทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ ได้จัดสรรงบประมาณมาจำนวน 4,000 บาท

เงินเดือนครูอัตราจ้าง

          อย่างไรก็ตาม ทางโรงเรียนยังมีงบสำรอง รวมถึงงบที่ได้รับการบริจาคส่วนหนึ่งมาสมทบด้วย ทำให้เงินเดือนครูอัตราจ้างในตำแหน่งนี้ จะได้รับเงินเดือนรวมทั้งหมดเป็น 7,000 บาท ปฏิบัติหน้าที่เป็นครูประจำชั้น เด็กนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 4 และสอนทุกวิชา

          ยอมรับว่าอัตราครูที่ประกาศไป ไม่มีใครมาสมัครเพิ่มเติม เพราะแค่เห็นจำนวนเงินก็ไม่มีครูที่ไหนมาสมัครแล้ว ส่วนครูที่สมัครเข้ามาก็คือครูอัตราจ้างคนเดิมที่เคยทำงานมาก่อน และหมดสัญญาจ้างไป จึงต้องทำประกาศเพื่อให้เป็นไปตามระเบียบ แต่ถ้ามีผู้สมัครเข้าแข่งขัน ก็จะต้องมีการสอบคัดเลือก

          อนึ่ง ก่อนหน้านี้ โรงเรียนบ้านกงกะยาง ออกประกาศรับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 4,000 บาท โดยระบุว่า โรงเรียนบ้านกงกะยาง ตำบลบ้านโคก อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 มีความประสงค์จะรับสมัครบุคคลทั่วไปเพื่อจัดจ้างเป็นลูกจ้างชั่วคราวทำหน้าที่ครูผู้สอน จำนวน 1 อัตรา ค่าตอบแทนเดือนละ 4,000 บาท


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจงดราม่า รับสมัครครูอัตราจ้าง ยันเงินที่ได้จริง ไม่ใช่แค่ 4,000 ทำหน้าที่ครูประจำชั้น โพสต์เมื่อ 1 เมษายน 2566 เวลา 11:04:46 10,757 อ่าน
TOP