x close

แฮกเกอร์ ยกเลิกปล่อยข้อมูลคนไทย 55 ล้าน พลิกแฉสปอนเซอร์ นับถอยหลังเลย !!


          9near พลิกแผน ประกาศยกเลิกปล่อยข้อมูลหลุดคนไทย 55 ล้านคน เตรียมแฉสปอนเซอร์ หลังถูกใช้งานเพื่อนัยทางการเมือง ขู่นับถอยหลัง อีกไม่นานคนไทยจะได้รู้

9near แฮกเกอร์ข้อมูลส่วนตัวคนไทย

          จากกรณีผู้ใช้งานบัญชี 9near โพสต์ขายข้อมูลที่อ้างว่าเป็นข้อมูลส่วนตัวของคนไทยกว่า 55 ล้านรายการ บนเว็บไซต์ Bleach Forums โดยอ้างว่าได้มาจากหน่วยงานรัฐแห่งหนึ่งในไทย ซึ่งข้อมูลมีทั้งชื่อ นามสกุล ที่อยู่ วันเกิด เบอร์โทรศัพท์ และเลขประจําตัวประชาชน รวมทั้งมีการโพสต์ลักษณะข่มขู่ ให้เวลาหน่วยงานที่ทำหลุดติดต่อกลับมาภายในวันที่ 5 เมษายน มิเช่นนั้นจะปล่อยข้อมูลส่วนตัวของคนไทย 55 ล้านคน พร้อมแฉว่าหลุดจากหน่วยงานใด

          ล่าสุด (2 เมษายน 2566) เพจ Drama-addict เปิดเผยความเคลื่อนไหวล่าสุดจากกลุ่ม 9near ระบุว่า มีข่าวดีคือปฏิบัติการของทางกลุ่มได้หยุดลงแล้ว เนื่องจากสปอนเซอร์มีประเด็นขัดแย้งกัน

9near แฮกเกอร์ข้อมูลส่วนตัวคนไทย

          ทางกลุ่มไม่อยากทำร้ายคนไทยเพราะเกมการเมืองสกปรก ดังนั้น 9near จะไม่ปล่อยข้อมูลส่วนตัวของคนไทยเป็นสาธารณะแล้ว อย่างน้อยในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาก็ได้เห็นการเคลื่อนไหวอันยิ่งใหญ่ที่รัฐบาลควรกังวลด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของประชาชนแล้ว

          9near ยังระบุว่า ทางกลุ่มไม่ได้ซื้อข้อมูลจากหน่วยงานรัฐใด ๆ รวมถึงไม่ได้เป็นพวกเดียวกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์หรือแก๊งสแกมเมอร์ ข้อมูลหลุดที่มีจะถูกใช้เพื่อการเคลื่อนไหว ไม่ได้ใช้เพื่อทำเงิน

          พร้อมกันนั้น 9near ยังฝากถึง "สปอนเซอร์" ว่า การเจรจารอบล่าสุด ชี้ให้เห็นว่าแผนของคุณเป็นเพื่อประโยชน์ส่วนตัว ไม่ใช่เพื่อประชาชน คิดว่าที่เราคุยกัน มันเป็นแบบ anonymous (ไม่ระบุตัวตน) งั้นเหรอ อย่าคิดว่า เราไม่รู้ว่าคุณคือใคร และอีกไม่นานคนไทยจะรู้ว่าคุณคือใคร นับถอยหลังซะ มาเจรจากันให้เรียบร้อยก่อนจะมีบางอย่างเกิดขึ้น

9near แฮกเกอร์ข้อมูลส่วนตัวคนไทย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict

9near แฮกเกอร์ข้อมูลส่วนตัวคนไทย


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฮกเกอร์ ยกเลิกปล่อยข้อมูลคนไทย 55 ล้าน พลิกแฉสปอนเซอร์ นับถอยหลังเลย !! อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2566 เวลา 19:51:51 20,937 อ่าน
TOP