x close

แฉร้านชานม ขายเมนูฮิตในกระบอกไม้ไผ่ เบื้องหลังสุดยี้ เก็บมาใช้ซ้ำ ราดำอื้อ

          เทรนด์ใหม่สะพรึง ชานมกระบอกไม้ไผ่ ฮิตสุดในจีน แต่คนกินอาจเจอแจ็กพอต คนผุดคลิปแฉ ร้านเก็บกระบอกมาใช้ซ้ำ ส่องดูด้านใน ช็อกคราบราเป็นพืด

แฉร้านชานมกระบอกไม้ไผ่
ภาพจาก Weibo 

          นับเป็นเทรนด์ใหม่สุดฮิตในวงการชานมของจีน สำหรับ "ชานมกระบอกไม้ไผ่" ที่ผู้คนมากมายต่างพากันหาซื้อตามแหล่งท่องเที่ยว นำมาถ่ายรูปอวดกันจนเป็นกระแสบนโซเชียลมีเดีย อย่างไรก็ตาม เบื้องหลังความนิยมที่เกิดขึ้นกลับมีผู้บริโภคบางส่วนเริ่มออกมาตั้งคำถามเรื่องสุขอนามัยของชานมกระบอกไม้ไผ่เหล่านี้ 

          โดยล่าสุด (11 เมษายน 2566) เว็บไซต์ hk01 รายงานว่า ไม่นานมานี้ร้านชานมแห่งหนึ่งในเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ของจีน ตกเป็นประเด็นฉาวเรื่องความสะอาด หลังมีคนออกมาแฉว่าทางร้านได้เก็บกระบอกไม้ไผ่ที่ถูกใช้แล้วกลับมาล้างและนำมาใส่เครื่องดื่มให้ลูกค้าใหม่ แม้จะเป็นที่น่าสงสัยว่ากระบอกไม้ไผ่ส่วนใหญ่ที่ทางร้านใช้จะอยู่ในสภาพขึ้นราแล้วก็ตาม 

แฉร้านชานมกระบอกไม้ไผ่
ภาพจาก Weibo 

          จากคลิปที่ถูกโพสต์บนโลกออนไลน์ เผยให้เห็นภาพจากตรอกแคบ ๆ ที่มีกระบอกไม้ไผ่จำนวนมากถูกแช่น้ำในถังพลาสติกเพื่อรอการทำความสะอาด จากนั้นหญิงคนหนึ่งก็หยิบกระบอกไม้ไผ่พวกนี้ออกมาล้าง วางตากไว้บนแผ่นไม้ ก่อนจะเก็บกระบอกไม้ไผ่ใส่ลังกระดาษ ซึ่งเห็นชัดว่ากระบอกไม้ไผ่ส่วนมากมีคราบดำที่ก้นกระบอก ลักษณะเหมือนขึ้นรา 

          คนที่เห็นเหตุการณ์เผยว่า เห็นพนักงานของร้านชานมกระบอกไม้ไผ่กำลังนำกระบอกไม้ไผ่มาขัดล้าง แต่สภาพโดยรอบสกปรกมาก น้ำที่ใช้ล้างก็เป็นน้ำนิ่งไม่ใช่น้ำไหล ไม่ถูกสุขอนามัยอย่างยิ่ง กระบอกไม้ไผ่ที่ถูกนำมาเรียงในลังก็มีคราบรา 


          กระทั่งต่อมาในวันที่ 10 เมษายน ในที่สุดหน่วยงานรัฐก็ออกประกาศแจ้งว่าได้ทราบถึงปัญหาด้านสุขอนามัยของร้านชานมดังกล่าวแล้ว โดยทางร้านที่เกี่ยวข้องจะถูกปิดชั่วคราวเพื่อทำการปรับปรุงแก้ไข

แฉร้านชานมกระบอกไม้ไผ่
ภาพจาก Weibo 

          อนึ่ง ชานมกระบอกไม้ไผ่ กลายมาเป็นเทรนด์ดังในวงการชานม โดยมีจุดขายอยู่ที่การนำกระบอกไม้ไผ่ตามธรรมชาติมาเป็นภาชนะใส่ชานมและเครื่องดื่ม ซึ่งจะมีการใส่วิปครีมด้านบน โรยเกล็ดน้ำตาลสีหรือของตกแต่งทั้งหลาย สภาพดูน่ารักน่ากิน แต่ก่อนหน้านี้ก็พบว่ามีชาวเน็ตบางคนเกิดอาการคลื่นไส้และท้องเสียหลังดื่มชานมกระบอกไม้ไผ่มาแล้ว

          ขณะที่บางคนออกมาเผยว่า "ฉันเคยเห็นคนเก็บกระบอกไม้ไผ่ที่ใช้แล้วจากถังขยะ ทำให้กังวลเรื่องความสะอาด" 

          นอกจากนี้ยังมีคนเปิดภาพกระบอกไม้ไผ่ที่ถูกนำมาวางโชว์ตามร้านชานม ซึ่งจะพบว่ากระบอกไม้ไผ่เหล่านั้นมีสีซีดจางอย่างชัดเจน ขณะที่ชาวเน็ตบางส่วนยอมรับว่า หลังซื้อชานมกระบอกไม้ไผ่มาก็สงสัยเช่นกันว่ากระบอกน่าจะถูกนำมาใช้ซ้ำหลายรอบแล้ว ทำให้เป็นกังวลเรื่องความสะอาดเช่นกัน 

แฉร้านชานมกระบอกไม้ไผ่
ภาพจาก Weibo 


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก hk01  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉร้านชานม ขายเมนูฮิตในกระบอกไม้ไผ่ เบื้องหลังสุดยี้ เก็บมาใช้ซ้ำ ราดำอื้อ อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2566 เวลา 16:48:34 22,048 อ่าน
TOP