x close

แชร์ว่อน ! พระลูกวัดเดินเข้าห้องน้ำ ถ่ายภาพติดวิญญาณ ผวาถ้วนหน้า นักข่าวถ่ายซ้ำ ผลคือ...


          แชร์ว่อน พระลูกวัดเดินเข้าห้องน้ำ ถ่ายภาพติดวิญญาณ เชื่อมาขอส่วนบุญในช่วงสงกรานต์ นักข่าวเทสต์ถ่ายซ้ำ ผลออกมาแล้วแต่วิจารณญาณ

พระถ่ายภาพติดวิญญาณ
ภาพจาก ช่อง 3

          วันที่ 13 เมษายน 2566 ช่อง 3 รายงานว่า โลกโซเชียลเน็ตเวิร์กมีการแชร์ภาพที่ถ่ายจากวัดแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี เป็นภาพถ่ายคล้ายติดวิญญาณใบหน้าหญิงสาวบนต้นไม้ ถ่ายโดยพระลูกวัดที่ออกมาเข้าห้องน้ำกลางดึก ส่วนวัดดังกล่าวเป็นวัดที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 3

          ต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปหาคนถ่ายภาพที่วัดแต่ไม่พบ กระทั่งพระลูกวัดรายหนึ่ง ให้ข้อมูลว่า ภาพดังกล่าวถูกถ่ายเมื่อเที่ยงคืนวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา เนื่องจากพระลูกวัดคนถ่ายออกจากกุฏิมาเข้าห้องน้ำส่วนรวมที่นอกอาคารชั้นล่าง ระหว่างที่เดินลงมานั้น สายตามองไปเห็นใบหน้าหญิงสาวในพุ่มไม้ ด้วยความไม่แน่ใจหยิบโทรศัพท์มาถ่าย พอเปิดดูก็พบภาพใบหน้าหญิงสาวจริง จึงรีบย้ายกุฏิไปขอนอนกับพระลูกวัดอีกห้องหนึ่ง จากนั้นก็มีข่าวลือเรื่องนี้สะพัดไปทั่ว

พระถ่ายภาพติดวิญญาณ
ภาพจาก ช่อง 3

          ผู้ช่วยเจ้าอาวาส กล่าวว่า ตอนที่มีการถ่ายภาพนี้ อาตมาเห็นแล้วก็เชื่อว่าเป็นวิญญาณของหญิงสาวที่ยังคงวนเวียนในวัด ส่วนสาเหตุที่มาปรากฏตัวให้เห็น คงมาขอส่วนบุญเพราะใกล้เทศกาลสงกรานต์หรือปีใหม่ไทย โดยวัดแห่งนี้มีอายุ 200 กว่าปีแล้ว สร้างมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 3 ที่ผ่านมาก็มีพระและญาติโยมในละแวกวัดหลายคนเจอสิ่งลี้ลับ โดยเฉพาะหลังท้ายวัดมีเจดีย์เก่าแก่อยู่คู่กับวัดมา ตอนกลางคืนแทบไม่มีใครกล้าเดินผ่าน ส่วนอาตมาเมื่อเดินผ่านจะรู้สึกเย็นเยือกชวนขนลุก ถ้าเป็นผู้หญิงมาเดินตอนกลางคืนยิ่งไม่ใช่

          ที่ผ่านมาอดีตวัดแห่งนี้ มีพื้นที่ด้านหลังในสมัยก่อนจะเป็นพื้นที่ใช้เผาศพแบบกองฟอน ส่วนที่สร้างกุฏิกับศาลาการเปรียญของวัด ส่วนใหญ่เป็นป่าช้าเก่ามาก่อน ก่อนจะถูกปรับปรุงจนอยู่ในสภาพปัจจุบัน ทุกวันโกนหรือวันพระ หมาในวัดมักเห่าหอนจนชาวบ้านแถวนี้ไม่เดินผ่าน

          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามลองถ่ายภาพให้ได้มุมใกล้เคียงกับภาพติดวิญญาณ แต่ก็ไม่พบสิ่งแปลกปลอมใด ๆ คาดว่า อาจจะเกิดการหักเหของแสง ประกอบกับการถ่ายภาพซูมตอนกลางคืน ทำให้เป็นภาพดังกล่าวขึ้นมา แม้ทางวัดกับชาวบ้านจะเชื่อ ก็ต้องเป็นเรื่องการใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจ

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์ว่อน ! พระลูกวัดเดินเข้าห้องน้ำ ถ่ายภาพติดวิญญาณ ผวาถ้วนหน้า นักข่าวถ่ายซ้ำ ผลคือ... โพสต์เมื่อ 13 เมษายน 2566 เวลา 16:01:46 15,994 อ่าน
TOP