x close

สลด ฮีตสโตรกคร่า ร.ต.ต. ป้ายแดง ดับคาเครื่องแบบ บีบหัวใจ ลูกเขย่าเรียกพ่อตื่น


         ดับสลด ร.ต.ต. ป้ายแดง เกินฮีตสโตรก ช็อกหมดสติคาชุดจราจร เพื่อนร่วมงานเล่านาทีบีบหัวใจ เจอลูกที่เป็นเด็กพิเศษ พยายามเขย่าตัวเรียกพ่อตื่น

         วันที่ 15 เมษายน 2566 ข่าวช่อง 3 มีรายงานกรณีการเสียชีวิตของ ร.ต.ต. ท่านหนึ่ง ภายในห้องพักที่แฟลตตำรวจ สภ.บางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ หลังเกิดอาการฮีตสโตรกจนช็อกหมดสติ และเสียชีวิต ในช่วงสายวันที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา

         ด้าน ด.ต. มงคล ศรีสุภา ผบ.หมู่ งานจราจร สภ.บางบ่อ เพื่อนร่วมงานที่เป็นคนเข้าไปพยายามช่วยเหลือ เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตคือ ร.ต.ต. พิเศษ ดาวเรือง ตำแหน่งปัจจุบันเป็น รองสว.จร.สภ.บางบ่อ ในช่วงเช้าวันเกิดเหตุ ตนกับหมวดพิเศษได้เข้าเวรจราจร และทำหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจรบริเวณสามแยกบางบ่อ ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ก็มีการโบกรถกันตามปกติ

         จนช่วงหลังเวลา 08.00 น. อากาศเริ่มร้อนอบอ้าวขึ้น สักครู่หมวดพิเศษก็บอกตนว่า เกิดอาการอ่อนเพลีย วิงเวียนศีรษะ เนื่องจากอากาศร้อน จึงเข้ามาพักในตู้จราจร สามแยกบางบ่อ

         ต่อมา ด.ต. มงคล ได้สอบถามอาการและจะพาหมวดพิเศษไปโรงพยาบาล แต่เจ้าตัวปฏิเสธ บอกว่าเป็นห่วงลูกชายซึ่งเป็นเด็กพิเศษ และพักในห้องคนเดียว จึงขอกลับไปพักที่ห้อง ด.ต. มงคล จึงช่วยพาหมวดพิเศษกลับบ้านพัก เมื่อถึงแล้วก็แยกย้าย

         โดย ด.ต. มงคล พักอยู่ชั้น 2 หมวดพิเศษพักที่ชั้น 4 ตอนแรกไม่ได้เอะใจอะไร แต่ผ่านไป 10 นาที มีตำรวจรุ่นน้องวิ่งลงมาเรียก บอกว่าหมวดพิเศษหมดสติ ล้มคว่ำหน้าที่หน้าห้องพัก จึงรีบวิ่งขึ้นมาดู พบว่าลูกชายที่ป่วยเป็นเด็กพิเศษกำลังนั่งเขย่าตัวเรียกพ่อให้ตื่น พอจับตัวพลิกหงายมาพบว่าหน้าเริ่มเขียวแล้ว จึงช่วยกันปั๊มหัวใจและโทร. เรียกรถพยาบาล

         ทั้งนี้ เมื่อไปถึงโรงพยาบาลแพทย์พยายามกระตุ้นหัวใจ และพยายามช่วยอย่างสุดความสามารถ แต่สุดท้ายหมวดพิเศษก็เสียชีวิตอย่างสงบ ท่ามกลางความตกใจของเพื่อนร่วมงาน โดยเฉพาะผู้บังคับบัญชา เพราะหมวดพิเศษถือเป็นตำรวจน้ำดี ขยัน และอยู่โรงพักแห่งนี้ตั้งแต่เรียนจบใหม่ ๆ เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงานและผู้บังคับบัญชา

         ด.ต. มงคล เผยอีกว่า หมวดพิเศษ เพิ่งจะได้ติดยศ ร.ต.ต. ใหม่ ๆ เมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา โดยหลังเรียนจบ นพต.รุ่น 43 โรงเรียนนครปฐม 7 ก็มารับราชการตำรวจที่สถานีตำรวจภูธรบางบ่อ ที่เดียว รวมอายุราชการแล้วเกือบ 40 ปี ปกติหมวดพิเศษ จะเป็นคนที่รักเพื่อนร่วมงาน เป็นคนขยันและจริงจังกับงานค่อนข้างมาก


         ตลอดชีวิตการเป็นตำรวจ หมวดพิเศษจะไม่เคยเป็นคนที่ให้ร้ายหรือว่าร้ายกับใคร ไม่ว่าตำรวจหรือประชาชน ปัจจุบันหมวดพิเศษแต่งงานมีครอบครัว แต่แยกกันอยู่กันภรรยา และมีบุตรชายอายุ 21 ปี ซึ่งเป็นเด็กพิเศษ ที่ผ่านมาจะนำลูกไปฝากให้แม่เลี้ยงอยู่ที่บ้านเกิดในจังหวัดชัยภูมิ มาปีนี้ บุตรชายต้องเกณฑ์ทหารและต้องนำตัวมายืนยันกับเจ้าหน้าที่ประจำกองคัดเลือกทหาร จึงเดินทางไปรับบุตรชายมาอยู่ด้วยและตั้งใจว่าจะกลับไปส่งหลังสงกรานต์

ฮีทสโตรก

         ด้าน พ.ต.ท. ทะนงศักดิ์ แวงวรรณ สารวัตรจราจร สภ.บางบ่อ ในฐานะผู้บังคับบัญชาในสายงาน เปิดใจว่า ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องกับหมวดพิเศษ เพราะแกยังมาเข้าเวรอำนวยความสะดวกตามปกติ และยังถ่ายรูปทำรายงานการปฏิบัติการให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบ ตนเพิ่งทราบเรื่องช่วงสาย ๆ ยอมรับว่าตกใจและเสียใจกับการสูญเสียนายตำรวจเก่าแก่ของ สภ.บางบ่อ
 
         สำหรับการช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต ตำรวจ สภ.บางบ่อ และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพในการรับศพและตั้งบำเพ็ญกุศลตลอดจนฌาปนกิจ ส่วนเรื่องเสนอความช่วยเหลือทางครอบครัวไปยัง สตช. นั้นอยู่ระหว่างดำเนินการ

         ทั้งนี้ ในวันที่ 15 เมษายน จะมีการรดน้ำศพเวลา 17.00 น. ที่วัดบางบ่อ จากนั้นเป็นการสวดพระอภิธรรม และทำพิธีบำเพ็ญกุศลตามขั้นตอนทางศาสนาต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด ฮีตสโตรกคร่า ร.ต.ต. ป้ายแดง ดับคาเครื่องแบบ บีบหัวใจ ลูกเขย่าเรียกพ่อตื่น อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2566 เวลา 17:52:47 24,289 อ่าน
TOP