x close

ใส่สบงทรงพลัง ! พระสงฆ์วางมวยต่อหน้าโยม เดือด อ่อนพรรษา จะมานั่งหน้าไม่ได้

          พระสงฆ์วางมวยต่อหน้าญาติโยม เรื่องนั่งแถวหน้า ทั้งพระทั้งโยมช่วยกันห้ามวุ่น อ่อนพรรษา จะมานั่งหน้าไม่ได้ งานนี้ แพรรี่ ออกโรง ลั่นอาชีพเดียวกันแท้ ๆ พรรษาไม่เกี่ยว ใส่เดี่ยวได้หมด

พระสงฆ์วางมวยต่อหน้าโยม
ภาพจาก โหนกระแส

          วันที่ 17 เมษายน 2566 โหนกระแส รายงานว่า เกิดเหตุพระสงฆ์ 2 รูป ชกต่อยกันต่อหน้าชาวบ้านที่กำลังทำพิธีบังสุกุลอัฐิให้กับผู้ล่วงลับ เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2566 ที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ โดยรักษาการเจ้าอาวาส เปิดเผยว่า พระในวัดได้รับนิมนต์ไปทำพิธีบังสุกุลอัฐิให้กับคนตาย ตอนเกิดเหตุไม่รู้ว่าพระสงฆ์ 2 รูปมีปัญหา หรือมีเรื่องอะไรกันมาก่อน เพราะตนนั่งอยู่เก้าอี้แถวหน้า เห็นแต่พระ 2 รูป ชกต่อยกัน จึงเข้าไปถามว่าเรื่องราวเป็นมายังไง พระที่มีเรื่องกันชื่อพระเอกกับพระอาจ

          โดยพระเอก เล่าว่า ตอนที่ทำพิธีบังสุกุล เจ้าภาพจัดโต๊ะเก้าอี้ไว้ให้พระนั่งทำพิธี แต่ด้วยเก้าอี้แถวหลังเต็ม จึงมีหลวงพี่รูปหนึ่งบอกว่าเก้าอี้แถวหน้ายังว่างอยู่ 3 ที่ พระเอกจึงไปนั่ง แต่จู่ ๆ พระอาจ คู่กรณี ถามว่า "มานั่งแถวหน้า พรรษาเท่าไหร่" (บวชได้กี่พรรษาแล้ว) หลังจากนั้น พระอาจก็ชกตนก่อน ตนก็พยายามต่อสู้ แต่ไม่สามารถสู้แรงพระอาจได้จึงนอนอยู่ข้างล่าง ขณะนั้นญาติโยม พระสงฆ์ที่อยู่ในเหตุการณ์ก็เข้ามาห้าม


          ต่อมา แพรรี่ ไพรวัลย์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "อาชีพเดียวกันแท้ ๆ ต่อยกันทำไมเจ้าคะ ไม่อายฆราวาสญาติโยมบ้างเหรอคะ อยากเป็นนักบวชหรืออยากเป็นนักเลง ถ้าอยากเป็นนักเลงก็สึก สมโณ โหติ ปรํ วิเหฐยนฺโต ผู้เบียดเบียนทำร้ายคนอื่น ไม่ชื่อว่าเป็นสมณะเลย จบ", "พรรษาไม่เกี่ยว ใส่เดี่ยวได้หมด", "ทะเลาะกันแม้แต่กระทั่งเงินบังสุกุลผี อนาจใจ", "พรรษาไม่ถึง 5 นั่งหน้าได้ไง"

ไพรวัลย์

ไพรวัลย์


ขอขอบคุณข้อมูลจาก โหนกระแส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใส่สบงทรงพลัง ! พระสงฆ์วางมวยต่อหน้าโยม เดือด อ่อนพรรษา จะมานั่งหน้าไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2566 เวลา 10:07:37 13,596 อ่าน
TOP