พริตตี้คนดัง เคยเป็นข่าวใหญ่ เปลี่ยนแนวหลอกคนปฏิบัติธรรมร่วมลงทุน สูญเงินเป็นล้าน

            แฉพริตตี้นาเดียร์ พริตตี้คนดังข่าวเคยฉ้อโกงออนไลน์ เปลี่ยนแนวหันมาหลอกเหยื่อในวัดปฏิบัติธรรม ชวนลงทุนลอตเตอรี่ เสนอขายรถเบนซ์ หลงเชื่อสูญเงินนับล้านบาท

หลอกลงทุน
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           วันที่ 25 เมษายน 2566 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า กลุ่มผู้เสียหายซึ่งเข้าปฏิบัติธรรมที่วัดป่าแห่งหนึ่งใน อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ถูก น.ส.นาเดียร์ (นามสมมติ) มีพฤติกรรรมหลอกลวงผู้ที่เข้ามาทำบุญให้ร่วมลงทุนและเสนอขายรถก่อนจะเชิดเงินไปกว่า 1 ล้านบาท โดยพบว่าหญิงคนดังกล่าว เป็นพริตตี้ชื่อดัง และเคยมีข่าวถูกคนแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงมาก่อนหน้านี้

            ด้าน น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล เจ้าของสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมช่องหนึ่ง ซึ่งเป็นโยมอุปัฏฐากที่วัดดังกล่าว เปิดเผยว่า เจ้าอาวาสได้มาขอความช่วยเหลือให้ช่วยตรวจสอบว่า น.ส.นาเดียร์ ซึ่งเข้ามาปฏิบัติธรรมภายในวัด หลังมีพฤติกรรรมไม่น่าไว้วางใจ เมื่อตรวจสอบจึงพบว่า น.ส.นาเดียร์ เข้าไปตีสนิทกับผู้เสียหายรายหนึ่งที่เป็นพริตตี้เช่นกัน ชื่อว่า โม อายุ 28 ปี ซึ่งมาถือศีลปฏิบัติธรรม ก่อนหลอกให้ซื้อนาฬิกาหรู แต่เมื่อโอนเงินไปแล้วกลับไม่ได้นาฬิกา นอกจากนั้นแล้ว ยังหลอกให้ร่วมลงทุนซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาล อ้างว่ามีโควตา หากร่วมลงทุนจะได้กำไรร้อยละ 20 บาท และยังหลอกขายรถเบนซ์ แต่พอหลงเชื่อโอนเงินมัดจำไป กลายเป็นรถยนต์ทิพย์ไม่มีจริง สูญเงินเกือบ 1 ล้านบาท

            หลังความจริงปรากฏ มีผู้เสียหายหลายรายทั้งที่บวชชีพราหมณ์ และผู้ที่มาปฏิบัติธรรมที่วัดดังกล่าว ยืนโต้เถียงกับพระสงฆ์หนุ่มรูปหนึ่ง ที่ก่อนหน้านี้เคยคบหาเป็นแฟนกับพริตตี้สาวที่ถูกกล่าวหา และเพิ่งมาบวชเป็นพระที่วัดดังกล่าวได้ไม่นาน ส่วนตัวพริตตี้สาวได้หลบหนีออกจากวัดไปช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา หลังเรื่องแตกถูกจับได้ว่าหลอกเหยื่อไว้หลายราย

            ต่อมา น.ส.พรทิพา ประสานตำรวจ สภ.หนองเสือ เข้ามาดูแลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อทั้ง 2 ฝ่ายไม่สามารถตกลงเจรจากันได้ ตำรวจจึงให้ผู้เสียหายทั้งหมดเข้าแจ้งความกับดำเนินคดีกับพริตตี้สาว พร้อมจะดำเนินการออกหมายเรียก 2 ครั้ง หากไม่มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะออกหมายจับต่อไป

เหยื่อเผย พริตตี้สาวแต่งตัวประดับเพชร เข้ามาหลอกล่อลงทุน - ขายรถเบนซ์ให้ ก่อนกลายเป็นเบนซ์ทิพย์


            ด้าน น.ส.โม หนึ่งในผู้เสียหายกล่าวว่า เมื่อช่วงเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ตนมาถือศีลปฏิบัติธรรมที่วัดแห่งนี้ก่อนจะมารู้จักกับพริตตี้คนดังกล่าว อีกฝ่ายมักแต่งตัวดูดีมีฐานะ สวมแหวนเพชร สร้อยเพชรเป็นประจำ หลังจากนั้นได้พูดจาหว่านล้อมชักชวนตนให้ร่วมลงทุน อ้างว่ามีโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวนมาก เคยส่งขายให้กับบริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ชื่อดัง แต่ยังขาดเงินลงทุน ถ้าตนลงทุนเท่าไหร่ก็ได้จะได้ผลกำไรร้อยละ 20 ทุก ๆ 15 วัน

            เมื่อหลงเชื่อจึงโอนเงินร่วมลงทุนไปตอนแรก 2 แสนบาท ก่อนจะโอนเพิ่มอีก 1 แสนบาท แค่ 3 วัน อีกฝ่ายก็โอนเงินคืนตนมา 40,000 บาท บอกว่าเป็นกำไร หลังจากนั้น อีกฝ่ายก็โน้มน้าวบอกว่า จะขายรถเบนซ์ให้ จากราคา 2.7 ล้านบาท จะขายให้ตน 2 ล้านบาทเพราะตนเป็นหุ้นส่วนกับเขา แต่ตอนนั้นตนยังไม่มีเงินถึง 2 ล้านบาท ทางคู่กรณีจึงบอกให้โอนเงินมัดจำไว้ก่อน 5 แสนบาท หลังจากโอนเงินไปแล้วจึงขอดูเล่มทะเบียนรถ แต่อีกฝ่ายบ่ายเบี่ยงตลอด ตนเห็นท่าไม่ดีจึงขอเงินมัดจำคืนแต่ก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา จนไม่สามารถติดต่อได้จึงรู้ว่าถูกหลอก และยังมีคนที่มาปฏิบัติธรรมในวัดเป็นเหยื่ออีกหลายราย

พริตตี้นาเดียร์ อ้าง ตนต่างหากที่โดนโกง พบประวัติเคยโกงแหลก จนเหยื่อฆ่าตัวตาย


            ขณะที่พริตตี้สาวที่ถูกกล่าวหา ติดต่อมาทางแฟนหนุ่มที่บวชเป็นพระว่า ชี้แจงว่าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่เป็นความจริง เธอนั้นเป็นฝ่ายที่ถูกโกงเพราะเป็นการลงทุนกัน ผู้เสียหายติดหนี้เธอ 5 แสน ซึ่งได้ไปแจ้งความไว้แล้วเหมือนกัน พร้อมขอไปพิสูจน์กันในชั้นศาล

            สำหรับพริตตี้สาวที่ถูกกล่าวหา จากการตรวจสอบประวัติพบว่าเมื่อปี 2562 ได้ถูกผู้เสียหายหลายสิบรายแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยมีเหยื่อผู้เสียหายรายหนึ่งถูกหลอกจนหมดตัวหลายสิบล้านจนต้องก่อเหตุฆ่าตัวตายในที่สุด

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พริตตี้คนดัง เคยเป็นข่าวใหญ่ เปลี่ยนแนวหลอกคนปฏิบัติธรรมร่วมลงทุน สูญเงินเป็นล้าน อัปเดตล่าสุด 25 เมษายน 2566 เวลา 13:41:04 14,097 อ่าน
TOP
x close