x close

โผล่อีก ! เหยื่อรายที่ 13 คดีแอม ตายคาห้อง - หลักฐานชัด เจอสารไซยาไนด์หน้ารถ

          บิ๊กโจ๊ก จ่อตรวจดีเอ็นเอลูกในครรภ์ แอม สรุปเด็กลูกใคร เผยเจอเหยื่อคดีแอมโผล่อีกรายที่ 13 เสียชีวิตคาห้องพักใน จ.นครปฐม โยงเรื่องกู้ยืมเงิน - อ.อ๊อด เจอสารไซยาไนด์บนคอนโซลหน้ารถแอม  


          วันที่ 27 เมษายน 2566 พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้าในคดีนางสรารัตน์ หรือ แอม ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหาลักทรัพย์หลายสิบราย โดยระบุว่า พบผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย เป็นผู้หญิง อาชีพโฟร์แมน อายุยังไม่เยอะ ในพื้นที่ สภ.โพรงมะเดื่อ จ.นครปฐม เหตุเกิดเมื่อปี 2563 พบนอนเสียชีวิตอยู่ในห้องเช่าภายในอพาร์ตเมนต์ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้สอบปากคำใคร เพราะเพิ่งปรากฏข้อเท็จจริง ซึ่งหญิงสาวรายนี้รู้จักกับแอม ขณะนี้จึงอยู่ระหว่างการขยายผล โดยยังคงเป็นเรื่องกู้ยืมเงิน




- เอี่ยวโยงแอมอย่างไร


          เหยื่อรายนี้มีการติดต่อกับแอม มีการค้ำประกันเงินกู้ให้แอม นี่จึงเป็นความเชื่อมโยง อีกทั้งในตอนแรกญาติผู้ตายคิดว่าหัวใจวาย แต่พอมาดูอีกทีไม่ใช่ ขอฝากว่าใครก็ตามที่ในตอนนี้พบว่าลูกหลานตัวเองเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ และยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับนางแอม ขอให้มาติดต่อที่ตนได้เลย

- สอบปากคำอดีตสามีแอม

          วันนี้ได้นัดหมาย อดีตสามี ที่เป็นรองผู้กำกับการ มาสอบปากคำ เบื้องต้นยอมรับว่า แม้หย่ากับแอม แต่ยังอยู่กินด้วยกันฉันสามี-ภรรยาปกติ โดยฝ่ายผู้หญิงขอกลับมาอยู่ด้วย ตอนนี้กำลังไล่ตรวจสอบการใช้โทรศัพท์ ส่วนเรื่องลูกในครรภ์แอมจากนี้จะไปตรวจดีเอ็นเอด้วยว่าเป็นลูกใครกันแน่

- พยานปากสำคัญของนายแด้ ผู้เสียชีวิตที่อุดรธานี

          นายกอล์ฟ คนสนิทของนายแด้ ผู้เสียชีวิตที่อุดรธานี ให้การยืนยันว่า นางแอมฆ่านายแด้จริง ๆ ส่วนรายละเอียดคำให้การของนายกอล์ฟ ตนขอสรุปทีหลัง แต่ยืนยันว่านางแอมเป็นคนฆ่านายแด้ โดยเป็นการฆ่าเพราะเรื่องเงินเป็นหลัก ส่วนเรื่องขวดยาที่แอมฝากไว้กับนายกอล์ฟ ขณะนี้ผลตรวจยังไม่ออก แต่แม้ว่าทางนิติเวชยืนยันว่าเป็นไซยาไนด์ เป็นตัวเดียวที่พบในศพ แต่การจะเข้าสำนวนคดีจะต้องรอผลตรวจอีกที ซึ่งถ้าหากเกี่ยวข้องกับใครเพิ่มเติม จะออกหมายจับแน่นอน

- แอม ป่วยจิตเวชหรือไม่  

          เรื่องที่แอมอ้างว่าเป็นผู้ป่วยจิตเวชนั้น ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ไปประสานเอาประวัติการรักษากับทางสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ เพื่อดูรายละเอียดว่า เป็นโรคจิตเภทในขั้นใด มีการเริ่มรักษาเมื่อไหร่อย่างไรบ้าง

- ค้นบ้านแอมหาหลักฐาน

          เมื่อวานได้มีการค้นบ้าน เจอหลอดยา และได้ส่งให้ พฐ. เรียบร้อยแล้ว ส่วนภายในหลอดยาจะมีสารไซยาไนด์ปะปนหรือไม่ ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ และในตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังเข้าค้นร้านโชห่วย ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนพบว่าใช้เป็นสถานที่สำหรับรับ-ส่งยาไซยาไนด์

          ส่วนกรณีของ พ.ต.ต.หญิง นิภา แสงจันทร์ หรือ สารวัตรปู ที่มีการพบไซยาไนด์ในเลือดนั้น ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับนางแอมแล้วในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความผิด ซึ่งจะต้องไปอายัดตัวผู้ต้องหาต่อไป

- ผลตรวจคอนโซลรถ เจอไซยาไนด์

          ขณะที่เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า รศ. ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในฐานะผู้ตรวจพิสูจน์หลักฐานเพื่อหาสารตัวยาไซยาไนด์ วัตถุพยานคดีแอม ระบุว่า ได้มีการตรวจไปแล้วกว่า 20 ตัวอย่าง จาก 400 ตัวอย่าง โดยตัวอย่างแรกใช้เทคนิคการสวอปบริเวณคอนโซลด้านหน้ารถฝั่งขวา บนรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียน 5 กศ 7028 กรุงเทพมหานคร ซึ่งการตรวจพบครั้งนี้ใช้เทคนิคไอออนโทโตกราฟฟี่ โดยพบความชัดเจนว่าเป็นสารไซยาไนด์ และล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจยึดกล่องไปรษณีย์ ลักษณะมีคราบผลึกสารเคมีบางอย่าง เพื่อนำมาให้ตรวจสอบยืนยันอีกครั้ง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์, เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โผล่อีก ! เหยื่อรายที่ 13 คดีแอม ตายคาห้อง - หลักฐานชัด เจอสารไซยาไนด์หน้ารถ อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2566 เวลา 14:52:42 12,651 อ่าน
TOP