x close

หญิงติดศุลกากร เจอตรวจสัมภาระ ผงะ ! เจองู 22 ตัว ซ้ำมีเลื้อยหนี ตามจับกันวุ่น


           เจ้าหน้าที่ผงะ เรียกตรวจสัมภาระผู้โดยสาร เจอยัดงูเป็น ๆ 22 ตัว ลอบขนขึ้นเครื่องบินมาจากมาเลเซีย ซ้ำบางตัวเลื้อยหนี ตามจับวุ่น


           วันที่ 30 เมษายน 2566 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในสนามบินเจนไน ประเทศอินเดีย หญิงรายหนึ่งถูกเจ้าหน้าที่ศุลกากรเรียกตรวจสัมภาระ หลังพบว่ามีสิ่งผิดปกติซุกซ่อนอยู่ในสัมภาระเช็กอินของเธอ และสิ่งที่ค้นพบก็ทำให้เจ้าหน้าที่ถึงกับผงะ เมื่อปรากฏว่ามีงูตัวเป็น ๆ มากถึง 22 ตัว ถูกยัดไว้ในสัมภาระของหญิงรายนี้ พร้อมกิ้งก่าอีก 1 ตัว

           โดยวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา ศุลกากรประจำสนามบินเจนไน ได้โพสต์ภาพหนึ่งในงูของกลางที่ตรวจยึดได้ พร้อมระบุว่า หญิงรายดังกล่าวเดินทางมาจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ถึงสนามบินเจนไน โดยเที่ยวบิน AK13 จากการตรวจค้นสัมภาระเช็กอินของเธอ พบว่ามีงูหลากหลายสายพันธุ์ จำนวน 22 ตัว และกิ้งก่า 1 ตัวอยู่ในนั้น จึงทำการตรวจยึดไว้ตามกฎหมาย

งูในสนามบิน

           ขณะที่สื่อท้องถิ่น เผยว่างูและกิ้งก่าถูกเก็บไว้ภายในกล่องพลาสติกโปร่งใส ที่ใส่ไว้ในลังกระดาษ เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดกล่องดู ก็มีงูหนีออกมาและเลื้อยไปทั่วพื้นที่ ขณะเดียวกันยังปรากฏภาพของเจ้าหน้าที่ซึ่งพยายามใช้อุปกรณ์จับงู เข้ามาควบคุมสถานการณ์

           ทั้งนี้ หญิงรายดังกล่าวถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้แล้ว

           ด้าน อับดุล บาไห หัวหน้าโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP) ในอินเดีย เปิดเผยว่า ข้อมูลจากเดือนเมษายน 2565 อินเดียถือว่าเป็นหนึ่งใน 10 ประเทศแรก ที่ใช้ภาคการบินในการลักลอบค้าสัตว์ป่า และข้อมูลจากพันธมิตรของ UNEP พบว่า ระหว่างปี 2554 - 2563 สนามบินที่มีรายงานการลักลอบขนสัตว์ป่ามากที่สุด ก็คือสนามบินเจนไน ตามมาด้วยสนามบินมุมไบ และสนามบินเดลี

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เวิลด์ออฟบัซ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงติดศุลกากร เจอตรวจสัมภาระ ผงะ ! เจองู 22 ตัว ซ้ำมีเลื้อยหนี ตามจับกันวุ่น โพสต์เมื่อ 1 พฤษภาคม 2566 เวลา 16:48:10 37,340 อ่าน
TOP