x close

รพ. แจง ดราม่าแม่อัดคลิปโวยหมอไม่รักษาลูก ยันอาการไม่รุนแรง ทุกอย่างต้องตามคิว

          โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี แจงดราม่า แม่โพสต์คลิปโวยหมอไม่รักษา ลูกชายวัย 1 ขวบ 7 เดือน ป่วยโควิด ขอลัดคิวตรวจจนโดนทัวร์ลง ชี้ อาการเด็กไม่เข้าข่ายวิกฤตฉุกเฉิน จึงให้รอตรวจโซนผู้ป่วย COVID-19

โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี

          จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปและวิพากษ์วิจารณ์คุณแม่และครอบครัวหนึ่ง ที่เข้าโวยกับหมอและบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี เนื่องจากไม่พอใจที่ลูกชาย วัย 1 ขวบ 7 เดือน ซึ่งติดโควิด 19 มีไข้สูง ตัวร้อน แต่เพราะต้องรอคิวนานมาก ๆ ก็ยังไม่ได้รับการรักษา พร้อมตำหนิไปที่ฝ่ายโรงพยาบาลว่าให้การบริการแย่มาก ตั้งแต่ทะเบียน พยาบาล และหมอ นั้น

          อ่านข่าว : ดราม่า คุณแม่อุ้มลูกร้องไห้จ้า ขอลัดคิวรักษา ด่ากราดใส่หน้าหมอจนเดินหนี รถทัวร์เลี้ยวถล่ม !

          ล่าสุด (2 พฤษภาคม 2566) โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี ได้ออกประกาศชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น ว่า วันที่เกิดเหตุคุณแม่รายนี้มาพร้อมกับสามี และลูกชายวัย 1 ขวบ 7 เดือน ที่ป่วยโควิดมาตรวจนอกเวลาราชการ แต่เนื่องจากไม่มีอาการเข้าข่ายวิกฤตฉุกเฉิน จึงได้มาตรวจที่ห้องตรวจโรคทั่วไปนอกเวลา ซึ่งมีผู้ป่วยรอรับบริการอยู่เป็นจำนวนมาก

โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี

          คุณแม่เกิดกังวลใจจะขอรับบริการก่อนผู้ป่วยท่านอื่น แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต และให้ไปรอตรวจบริเวณที่จัดไว้สำหรับผู้ป่วย COVID-19 โดยเฉพาะ เพื่อเป็นการแยกโรคและป้องกันการติดต่อ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้ข้อมูลตามเกณฑ์การรักษาแล้ว แต่คุณแม่ยังร้อนใจ จึงส่งเสียงดังและเข้าไปถ่ายคลิปภายในห้องตรวจโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต ขณะที่แพทย์กำลังตรวจผู้ป่วยสูงอายุอยู่ ทำให้ญาติของผู้ป่วยสูงอายุไม่พอใจ

          จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้เข้าจัดการสถานการณ์จึงสงบลงได้ในเวลาต่อมา ซึ่งสถานพยาบาลได้มีการประกาศห้ามถ่ายภาพหรือคลิปเพื่อป้องกันการละเมิดสิทธิ์ผู้อื่น เมื่อพาคุณแม่และครอบครัวออกมานอกห้องตรวจ เจ้าหน้าที่ได้พาเข้ามาในห้องพยาบาล เพื่อให้กินยาลดไข้ และสอนการเช็ดตัวที่ถูกวิธี ก่อนที่แพทย์ได้จ่ายยาและให้กลับบ้าน

          เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลติดต่อไปพูดคุยและปรับความเข้าใจ พร้อมให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ซึ่งทางผู้โพสต์คลิปมีความเข้าใจและยินดีลบคลิปดังกล่าวออกไปแล้ว


โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รพ. แจง ดราม่าแม่อัดคลิปโวยหมอไม่รักษาลูก ยันอาการไม่รุนแรง ทุกอย่างต้องตามคิว อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2566 เวลา 13:53:41 12,179 อ่าน
TOP