x close

อวสานทริป ! แชร์ประสบการณ์เที่ยว สปป.ลาว โดน ตร. ปรับเงิน โทษฐานไม่มีไกด์

          คอมเมนต์สนั่น หนุ่มแชร์ประสบการณ์เที่ยว สปป.ลาว กับเพื่อนอยู่ดี ๆ โดนเจ้าหน้าที่ปรับเงิน 300 บาท โทษฐานมาเที่ยวกันเองไม่มีไกด์

เที่ยวลาว

          หากพูดถึงลาว เชื่อว่าเป็นประเทศที่คนไทยส่วนใหญ่มองว่าเป็นบ้านพี่เมืองน้อง เนื่องจากผู้คนมีวัฒนธรรมและวิถีชีวิตคล้ายไทย หลายคนจึงเลือกเดินทางไปพักผ่อนท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด แต่สิ่งสำคัญก่อนจะไปเที่ยวลาว ยังมีสิ่งที่ต้องรู้และเตรียมพร้อม ไม่เช่นนั้นทริปของคุณอาจจบลงด้วยความเฟล

          อย่างเช่นกรณีล่าสุด (3 พฤษภาคม 2566) ผู้ใช้แอปฯ TikTok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปแชร์ประสบการณ์การไปเที่ยวลาวกับเพื่อนครั้งแรก แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ของลาวปรับเงิน 300 บาท โทษฐานมาเที่ยวลาวแบบไม่มีไกด์ โดยระบุข้อความว่า "ประสบการณ์มาเที่ยว สปป.ลาว กับเพื่อนครั้งแรก โดนตำรวจเรียกเงินไป 300฿ โทษฐานเที่ยวแบบไม่มีไกด์ งง แบบนี้ถ้าไปเที่ยวจุดอื่นก็ต้องเสียแบบนี้ไปเรื่อย ๆ หรา" 

เที่ยวลาว

          หลังคลิปนี้ถูกโพสต์ไป ปรากฏว่ากลายเป็นไวรัลจนมียอดวิวกว่า 2 แสนครั้ง พร้อมแสดงความเห็นด้วยความแปลกใจว่า ทำไมการไปเที่ยวที่ประเทศลาวโดยไม่มีไกด์ถึงมีความผิดได้ รวมถึงตั้งข้อสังเกตว่าการปรับเงินดังกล่าวถูกต้องตามกฎหมายของลาวหรือไม่อย่างไร

          
แต่ทว่าหลังจากนั้นไม่นานก็มีคนเข้ามาชี้แจงว่า ตามระเบียบแล้ว หากมาเที่ยวหลายคนจะต้องมีไกด์ และมีเอกสารผ่านตำรวจท่องเที่ยว เนื่องจากมีคนจัดทัวร์เข้ามาเองจำนวนมาก โดยไม่ผ่านแบบถูกต้อง ตำรวจเลยตรวจเข้มงวดในช่วงนี้ เพราะถือเป็นทัวร์เถื่อน และอาจโดนปรับสูงถึงคนละ 10,000 บาทเลยทีเดียว 

คอมเมนต์

คอมเมนต์

เที่ยวลาว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อวสานทริป ! แชร์ประสบการณ์เที่ยว สปป.ลาว โดน ตร. ปรับเงิน โทษฐานไม่มีไกด์ อัปเดตล่าสุด 4 พฤษภาคม 2566 เวลา 01:23:57 84,492 อ่าน
TOP