x close

วัดพระธาตุพนมปิดตั้งแต่ 5 พ.ค. แม่ค้าไม่มีที่ขายของ ลั่น เคลียร์พื้นที่เตรียมเป็นมรดกโลก

          วัดพระธาตุพนมยังคงเปิดในเช้าวันฉัตรมงคล (4 พ.ค.) แต่ทนายอนันต์ชัย ยันชัด พรุ่งนี้ปิดแน่นอน ต่อให้มาขายของก็ไม่มีใครมาซื้อ หากใครฝ่าฝืนเจอลุยเอาผิด


          จากกรณีที่มีดราม่าระหว่างพ่อค้าแม่ค้าหน้าวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จ.นครพนม กว่า 100 คนกับ นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง ในเรื่องขายของรุกที่วัด พร้อมกับแฉว่า มีนักการเมืองท้องถิ่นคอยหนุนหลัง หวังแอบแฝงได้ผลประโยชน์ครั้งนี้

อ่านข่าว : นาทีชุลมุน ทนายอนันต์ชัย เปิดศึก ร้านค้านับ 100 ปมขายของรุกที่วัดพระธาตุพนม



          ล่าสุด วันที่ 4 พฤษภาคม 2566 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ประชาชนยังคงมาสักการบูชาพระธาตุตามปกติตั้งแต่เช้า แม้ว่าจะมีกระแสข่าวปิดวัดจัดระเบียบร้านค้าหน้าประตูทางเข้า โดยแม่ค้ายังคงมีการตั้งร้าน แต่ขยับห่างประตูทางเข้าออกประมาณ 5 เมตร เปิดทางเข้าให้กว้างขึ้น


          แม่ค้ารายหนึ่ง ขายของที่วัดตั้งแต่ปี 2518 เป็นแม่ค้าชุดแรก กล่าวว่า ตอนนั้นมีอดีตมัคนายกเป็นผู้อนุญาต ก่อนขยับมาขายหน้าวัด ตลอดเวลาที่ผ่านมา ไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับเจ้าหน้าที่ แต่จู่ ๆ ก็เกิดการขับไล่รุนแรง ตนไม่รู้จะทำยังไง เพราะสถานที่ใหม่ห่างจากทางเข้าวัดราว 500 เมตร อาจทำให้การค้าขายซบเซา


          ส่วนเรื่องมาเฟียในกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ไม่เป็นความจริง เพราะพื้นที่หน้าวัดต่างคนต่างช่วยกันดูแล ไม่มีใครเรียกเก็บเงินหรือค่าคุ้มครอง กลางคืนก็เปลี่ยนเวรมานอนเฝ้าของ เพราะกลัวของหาย

          นายอนันต์ชัย กล่าวว่า วันนี้ปล่อยให้ขายเป็นวันสุดท้าย และจะมีการปิดพื้นที่ในวันพรุ่งนี้ (5 พฤษภาคม) พ่อค้าแม่ค้าทุกคนต้องออกจากพื้นที่วัดตามกฎหมาย ส่วนใครจะขายก็แล้วแต่ วัดปิด 1 เดือน คงไม่มีใครมาวัด และไม่มีคนซื้อของ ที่ต้องปิดเพราะต้องการจัดระเบียบให้พระธาตุพนมเป็นมรดกโลก

          การปิดวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหารครั้งนี้ ผู้ว่าฯ หรือใครก็ตามไม่มีอำนาจทั้งสิ้น ใครก็ตามสั่งเปิด ตนจะดำเนินคดีข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบทุกคน เมื่อพวกท่านแก้ไขปัญหาไม่ได้ ก็อย่าสร้างปัญหา ใครก็ตามที่ฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีไม่มีละเว้น ถ้าตำรวจ สภ.ธาตุพนม ละเว้น ตนจะดำเนินคดีกับตำรวจแทน

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัดพระธาตุพนมปิดตั้งแต่ 5 พ.ค. แม่ค้าไม่มีที่ขายของ ลั่น เคลียร์พื้นที่เตรียมเป็นมรดกโลก อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2566 เวลา 13:37:32 15,905 อ่าน
TOP