x close

ผู้สมัคร ส.ส. พรรคดัง แจงคดีตีคนกะโหลกยุบ เข้าสถานพินิจแล้ว ไม่ได้ตั้งใจทำร้ายผู้หญิง

          มนัสนันท์ หลีนวรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคดัง โพสต์แจงหลังถูกแฉทำร้ายกะโหลกยุบ ลั่นคดีจบหมดแล้ว เข้าสถานพินิจแล้ว ส่วนอีกเหตุการณ์ยันไม่มีเจตนาทำร้ายผู้หญิง แต่จริง ๆ เป็นอุบัติเหตุ


          จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ขอความเป็นธรรม โดยระบุว่า ถูกผู้สมัคร ส.ส. พรรคดัง ย่านปทุมธานี ทำร้ายใช้ไม้หน้าสามฟาดที่หัวจนกะโหลกศีรษะยุบ แต่กลับไม่ได้รับความเป็นธรรม ผ่านมา 17 ปี ไม่เคยเยียวยา คดีไม่คืบ จนกระทั่งหมดอายุความ ต้องก้มหน้ารับชะตากรรม

อ่านข่าว : เหยื่อสุดทน แฉ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคดัง ทำร้ายจนกะโหลกยุบ ผ่านมา 17 ปี คดีไม่คืบ


          วันที่ 4 พฤษภาคม 2566 นายมนัสนันท์ หลีนวรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย เขตเลือกตั้งที่ 5 จ.ปทุมธานี ได้โพสต์ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า กราบเรียนท่านพ่อแม่พี่น้องประชาชนจังหวัดปทุมธานีและพี่น้องสื่อมวลชนที่เคารพรัก ทุกท่าน ​ตามที่ได้มีการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับผมถึงเหตุการณ์ทำร้ายร่างกาย 2 เหตุการณ์ โดยเหตุการณ์แรกเกิดขึ้นเมื่อปี 2549 และอีกเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อปี 2565 และมีการโพสต์ข้อความดังกล่าวไปอย่างแพร่หลายในช่วงการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง

          ซึ่งผมได้เฝ้าติดตามการแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องที่มีการเผยแพร่ดังกล่าว เดิมก็คิดว่าจะไม่ออกมาพูดอะไรเพราะไม่ต้องการขยายความให้ยืดยาวต่อไป แต่หากปล่อยให้เรื่องดำเนินต่อไปเช่นนี้ ผมก็จะถูกมองว่าเป็นผู้ร้ายในสายตาของสังคมไปได้ ผมจึงมีความจำเป็นต้องออกมาพูดเพื่อสร้างความเข้าใจและขอความเห็นใจกับทุกคนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังนี้ครับ


          ​เหตุการณ์แรก เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับเพื่อนในโรงเรียนขณะที่ผมเป็นเยาวชนอายุประมาณ 15 ปี ภายหลังเกิดเหตุผมก็เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ศาลได้มีคำพิพากษาและคดีจบไปนานแล้ว โดยผมก็ถูกส่งเข้าสถานพินิจจนครบระยะเวลาที่ศาลกำหนด หลังจากนั้นเป็นต้นมาผมก็ใช้ชีวิตอย่างมีสติตลอดมา ไม่เคยมีเรื่องราวใด ๆ เกิดขึ้นอีก จนผมได้ลงสมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และได้รับเลือกตั้ง ในช่วงเวลานั้นผู้เสียหายก็มิได้นำเรื่องดังกล่าวมาพูดต่อสาธารณชนแต่อย่างใด ซึ่งผมเข้าใจได้ว่ามันเป็นเรื่องเก่าที่เกิดมานานแล้ว และผมเองก็ได้รับการพิจารณาโดยกระบวนการยุติธรรมเสร็จสิ้นแล้ว

          ​ส่วนเหตุการณ์หลังเกิดขึ้นเมื่อปี 2565 ซึ่งครั้งนั้นแท้จริงแล้วเป็นอุบัติเหตุที่ผมไม่มีเจตนาทำร้ายหญิงผู้เสียหายแต่อย่างใด หลังเกิดเหตุผมก็ยอมรับผิดและชดใช้ค่าเสียหายและศาลได้มีคำพิพากษาให้รอการลงโทษผม คดีถึงที่สุดแล้วเช่นกัน


          ผมขอกราบเรียนต่อทุกท่านด้วยความเคารพว่า ผมไม่ได้เป็นคนที่มีความประพฤติเกเร เหมือนที่หลายคนที่ส่งต่อข้อความต้องการให้เป็นเช่นนั้น คนเราอาจผิดพลาดกันได้ แต่เมื่อผิดแล้วยอมรับผิดก็ควรได้รับโอกาสจากสังคมที่จะให้อภัยได้ ผมเองก็มีความตั้งใจจะเข้าสู่การเมืองเพื่อตอบแทนและดูแลพี่น้องประชาชนเหมือนดังที่คุณพ่อของผมได้ปูแนวทางไว้ให้ แต่สิ่งที่ผมไม่เข้าใจและตั้งข้อสังเกตว่า จู่ ๆ เหตุใดในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งจึงมีเรื่องดังกล่าวเผยแพร่ในโลกโซเชียล จึงอดคิดไม่ได้ว่าการกระทำเช่นนี้เป็นเรื่องของการหวังผลทางการเมืองเพื่อต้องการทำลายคะแนนนิยมของผมหรือไม่

          ​ผมจึงกราบเรียนเพื่อขอโอกาสรับใช้พ่อแม่พี่น้องประชาชนในการทำหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขตเลือกตั้งที่ 5 จังหวัดปทุมธานี  ซึ่งผมมีความตั้งใจว่าจะทำหน้าที่ดังกล่าว ให้ดีที่สุด ​​​​​​​ขอขอบพระคุณทุกท่านเป็นอย่างสูง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก มนัสนันท์ หลีนวรัตน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้สมัคร ส.ส. พรรคดัง แจงคดีตีคนกะโหลกยุบ เข้าสถานพินิจแล้ว ไม่ได้ตั้งใจทำร้ายผู้หญิง อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2566 เวลา 13:43:00 17,869 อ่าน
TOP