x close

สะพัด พระอาจารย์คม พระสายวิปัสสนาดัง ลาสิกขาเงียบ ว่อนหนังสือแต่งตั้งเจ้าอาวาสแทน


           เผยคำสั่งเจ้าคณะ ต.ปากช่อง ตั้งรักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี พร้อมตรวจสอบทรัพย์สินวัด สะพัด พระอาจารย์คม ลาสิกขาเงียบ
ข่าว พระอาจารย์คม ลาสิกขา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก จุลเจิม ยุคล

           จากกรณีที่โลกโซเชียลเกิดกระแสข่าวว่า พระวชิรญาณโกศล วิ. (คม อภิวโร) หรือ พระอาจารย์คม พระหนุ่มชื่อดัง เจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี (จันดี อนุสรณ์) ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ทำการลาสิกขาแล้วอย่างเงียบ ๆ หรือไม่ ขณะที่เพจของวัดป่าธรรมคีรี ก็เหมือนจะหายไปจากเฟซบุ๊กนั้น

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 4 พฤษภาคม 2566 เดลินิวส์ รายงานว่า ในกลุ่มไลน์ เฟซบุ๊ก คณะสงฆ์ (ธรรมยุต) มีการเผยแพร่คำสั่งเจ้าคณะ ต.ปากช่อง (ธรรมยุต) ที่ 01/2566 เรื่อง แต่งตั้งผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ โดยใจความระบุให้มีการแต่งตั้ง พระราชวชิราลังการ วิ. (คำปอน สุทฺธิญาโณ) เจ้าอาวาสวัดวชิราลงกรณวราราม ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เจ้าคณะ จ.นครราชสีมา (ธรรมยุต) ดำรงตำแหน่ง ผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป

           จากนั้น พระราชวชิราลังการ เจ้าคณะ จ.นครราชสีมา (ธรรมยุต) ในฐานะรักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี ได้ลงนามในคำสั่งวัดป่าธรรมคีรี ลงวันที่ 3 พฤษภาคม 2566 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการสำรวจทรัพย์สินของวัดป่าธรรมคีรี โดยมีพระราชวชิราลังการ เป็นที่ปรึกษา พระอุดมธีรคุณ วัดสุทธจินดา เป็นที่ปรึกษา พระญาณดิลก วัดมกุฏคีรีวัน เป็นประธาน

ข่าว พระอาจารย์คม ลาสิกขา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก วัดป่าธรรมคีรี

           ขณะเดียวกันมีรายงานว่า พระอาจารย์คม เป็นพระวิทยากรหนุ่มผู้บรรยายการเจริญจิตตภาวนาชื่อดัง ได้รับกิจนิมนต์เข้ามาในกรุงเทพฯ และได้ถูกขอให้ลาสิกขาหรือสึกแล้ว โดยได้มีการทำพิธีสึกที่วัดในกรุงเทพฯ ก่อนที่จะหายตัวไปในทันที

ข่าว พระอาจารย์คม ลาสิกขา

           ทั้งนี้สำหรับ พระอาจารย์คม นับเป็นพระหนุ่มสายวิปัสสนากรรมฐานชื่อดัง สนใจและศรัทธาในคำสอนและแนวทางการฝึกภาวนาของพระธรรมวิสุทธิมงคล หรือ หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน อดีตเจ้าอาวาสวัดเกษรศีลคุณ (วัดป่าบ้านตาด) จ.อุดรธานี และอุบาสิกาจันดี โลหิตดี น้องสาวของหลวงตามหาบัว มาตั้งแต่สมัยเรียนระดับมัธยมศึกษา

           ในช่วงที่ พระอาจารย์คม บวชและศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เดินทางมาที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เพื่อหาที่สงบในการปฏิบัติธรรมและตั้งที่พักสงฆ์ธรรมคีรีขึ้น จากนั้นจึงเริ่มมีลูกศิษย์และผู้ศรัทธาร่วมบริจาคทุนทรัพย์เพื่อสร้างวัดป่าธรรมคีรี พระอาจารย์คม มีลูกศิษย์เลื่อมใสศรัทธาในแนวทางการสอนวิปัสสนากรรมฐานจำนวนมาก รวมไปถึงผู้ที่มีชื่อเสียง นักธุรกิจ ข้าราชการระดับสูง นักการเมือง และดารานักแสดงด้วย

ข่าว พระอาจารย์คม ลาสิกขา

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะพัด พระอาจารย์คม พระสายวิปัสสนาดัง ลาสิกขาเงียบ ว่อนหนังสือแต่งตั้งเจ้าอาวาสแทน อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2566 เวลา 10:48:23 25,700 อ่าน
TOP