x close

IKEA จัดโซนห้องตัวอย่างทำลูกค้าตกใจ สมจริงเกินไป บังเอิญหรือตั้งใจ คนแซวสนั่น

          ห้าง IKEA ในไต้หวัน จัดโซนห้องตัวอย่างทำลูกค้าตกใจ เพราะความสมจริงเกินไป โซเชียลแซวขำขัน ไม่รู้บังเอิญหรือไง


          ห้างสรรพสินค้าหลายแห่งมักจะจัดโซนห้องตัวอย่างที่แผนกสินค้าเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน นอกจากจะเป็นการจำลองบรรยากาศ ทำให้ลูกค้าได้เห็นภาพที่ใกล้เคียงกับความเป็นจริง ยังสามารถช่วยดึงดูดความต้องการในการซื้อสินค้าได้ด้วย

          อย่างไรก็ดี เมื่อเร็ว ๆ นี้มีลูกค้าที่ไปเดินห้างจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังอย่าง IKEA สาขาหนึ่งในไต้หวัน มีอันต้องตกตะลึงและหัวเราะขำขัน เมื่อพบว่ามีห้องตัวอย่างโซนหนึ่งถูกจัดขึ้นมาได้สมจริงจนน่าตกใจ และไม่รู้ว่าเป็นเหตุบังเอิญหรือความตั้งใจกันแน่

         วันที่ 4 พฤษภาคม 2566 เว็บไซต์ ETtoday รายงานว่า ผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่งได้แชร์ภาพผ่านทางเฟซบุ๊กชุมชนออนไลน์ 路上觀察學院 ที่มีสมาชิกผู้ติดตามกว่า 8.4 แสน โดยเล่าเรื่องราวว่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเขาได้ไปเดินดูของที่ IKEA ที่เปิดให้บริการใหม่ จนกระทั่งไปสะดุดตากับโซนห้องตัวอย่างห้องหนึ่ง เป็นมุมห้องนั่งเล่นริมหน้าต่าง มีสินค้าจำหน่ายครบตั้งแต่ผ้าม่าน ราวผ้าม่าน ชั้นเก็บของ-วางโทรทัศน์ และราวแขวนของ

          ทว่าตรงหน้าต่างนั้นเป็นหน้าต่างกระจกใสที่ติดตั้งจริง และม่านก็ถูกเปิดเอาไว้ จนทำให้สามารถมองทะลุออกไปเห็นวิวทิวทัศน์ที่อยู่ด้านนอก เป็นตึกอาคารของอพาร์ตเมนต์ต่าง ๆ ที่อยู่ติดกัน จนดูเหมือนว่ามุมห้องตัวอย่างนี้เป็นห้องที่พักอาศัยจริง

          ผู้โพสต์รายดังกล่าวเขียนแคปชั่นระบุว่า "ฉันคิดว่า IKEA ตั้งใจทำแบบนี้เพื่อการค้า"

          ภายหลังจากภาพถ่ายถูกเผยแพร่ไปได้ไม่นานก็ได้รับความสนใจอย่างรวดเร็ว ชาวเน็ตจำนวนมากต่างพากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นประหลาดใจในทำนองเดียวกันว่า "เป็นการตลาดที่ตลกมาก", "สงสัยกลัวว่าลูกค้าจะนึกภาพไม่ออก", "เป็นห้องตัวอย่างที่สมจริงมาก แต่สมจริงเกินไปไหม", "สะดุดตานึกว่าห้องจริง", "เคยเห็นแต่โฆษณาเกินจริง แต่นี่สมจริงยิ่งกว่าจริง"

          ทั้งนี้ มีคอมเมนต์จากผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่งกล่าวติดตลกว่า "สินค้าที่ขายในห้องตัวอย่างนี้ รวมวิวด้านนอกหน้าต่างด้วยไหม มีป้ายราคาแปะไว้ด้วยหรือเปล่า" ในขณะที่บางรายก็เข้าไปตอบว่า "ภาพประกอบเพื่อการโฆษณาเท่านั้น ฮ่า ๆ"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
IKEA จัดโซนห้องตัวอย่างทำลูกค้าตกใจ สมจริงเกินไป บังเอิญหรือตั้งใจ คนแซวสนั่น อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2566 เวลา 14:30:12 65,899 อ่าน
TOP