x close

อดีต กกต. ยันใช้สะพานพระราม 8 หาเสียง ผิดจัง ๆ - เพจดัง ชี้เป้า ใครรับผิดชอบ


           อดีต กกต. ลั่นยิงเลเซอร์ หาเสียงบนสะพานพระราม 8 ผิดกติกาเลือกตั้งเต็ม ๆ จี้ กกต. จัดการ พบอยู่ในความดูแลของ กทม. ด้านรองนายกฯ ลั่นคำเดียว "ไม่รู้"
ข่าว รวมไทยสร้างชาติ ใช้ สะพานพระราม 8 หาเสียง
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TipananOfficial

          จากกรณีที่โซเชียลมีเดียพากันตั้งคำถาม หลังปรากฏภาพโชว์ยิงเลเซอร์บนสะพานพระราม 8 ปรากฏเป็นข้อความลักษณะคล้ายการหาเสียงของพรรคการเมือง โดยมีการระบุชื่อพรรค หมายเลข พร้อมโลโก้พรรคอย่างชัดเจน ซึ่งหลายคนข้องใจว่าสามารถทำได้หรือไม่ อยากให้ กกต. ออกมาตอบคำถามเรื่องนี้

          ขณะที่ต่อมาพบว่า อ้น ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ทวีตภาพดังกล่าวด้วยตัวเอง พร้อมระบุชัดเจนว่า "ผลิตโดย ทิพานัน ศิริชนะ" นั้น

อ่านข่าว : หาเสียงแบบใหม่ อ้น ทิพานัน โชว์ภาพ รวมไทยสร้างชาติ บนสะพานพระราม 8

ข่าว รวมไทยสร้างชาติ ใช้ สะพานพระราม 8 หาเสียง
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TipananOfficial

          ล่าสุด (9 พฤษภาคม) นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ได้ออกมาให้คำตอบว่าการหาเสียงลักษณะนี้ผิดกติกาเลือกตั้งหรือไม่ โดยชี้ว่า หากภาพนี้เป็นจริง ถือว่าผิด พร้อมชี้รายละเอียด ดังนี้

          1. ขนาดป้ายใหญ่เกินกว่าขนาดที่ กกต. กำหนด โดยขนาดป้ายหาเสียงใหญ่สุด คือ 1.30 x 2.45 เมตร

          2. สะพานพระราม 8 เป็นทรัพย์สินของราชการ มีหน่วยงานราชการดูแล หากมีคำขอที่ผิดกฎหมาย หน่วยราชการไม่สามารถอนุมัติได้ และอาจเข้าข่ายการวางตัวไม่เป็นกลาง และการใช้ทรัพยากรของรัฐเพื่อสนับสนุนพรรคการเมือง

          3. หากเป็นการกระทำโดยพลการของเอกชน หน่วยราชการที่ดูแล ต้องแจ้งความดำเนินคดีฐานบุกรุก

          4. หาก กกต. เห็น แล้วไม่จัดการใด ๆ ถือว่า กกต. ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่


          ด้านกรุงเทพธุรกิจ เผยข้อมูลจาก นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่ให้สัมภาษณ์กรณีพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ยิงเลเซอร์หาเสียงบนสะพานพระราม 8 ว่าสามารถทำได้หรือไม่ โดยระบุว่า ไม่รู้ ไม่รู้เรื่องว่าจะสามารถทำได้หรือไม่ ไม่รู้ว่ายิงยังไง ยิงเมื่อไหร่

          เมื่อถามว่าเรื่องนี้ถูกถกเถียงกันว่าสามารถทำได้หรือไม่ เพราะอาจผิดกฎหมายเลือกตั้ง นายวิษณุให้คำตอบเพียง ตนไม่รู้ เช่นเดียวกับเมื่อถามว่าสะพานพระราม 8 ถือเป็นทรัพย์สินทางราชการหรือไม่ นายวิษณุ ชี้ว่า ไม่รู้ ไม่รู้ว่าเขาทำอะไร ทำจริงหรือเปล่าก็ยังไม่รู้เลย

          อนึ่ง เพจ LivingPop ได้เผยข้อมูล ระบุว่า สะพานพระราม 8 เป็นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเพียงแห่งเดียว ที่ดูแลรับผิดชอบโดย "กรุงเทพมหานคร" ส่วนสะพานอื่น ๆ แม้จะอยู่ในเขตกรุงเทพฯ ก็จริง แต่ก็มีหน่วยงานเจ้าของสะพานเป็นหน่วยงานอื่น ๆ


ข่าว รวมไทยสร้างชาติ ใช้ สะพานพระราม 8 หาเสียง

ข่าว รวมไทยสร้างชาติ ใช้ สะพานพระราม 8 หาเสียง
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TipananOfficial

          เลือกตั้ง 14 พฤษภาคม 2566 มา ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง 2566 กรอกข้อมูลง่าย ๆ รู้รายละเอียดทันที

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก LivingPop




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีต กกต. ยันใช้สะพานพระราม 8 หาเสียง ผิดจัง ๆ - เพจดัง ชี้เป้า ใครรับผิดชอบ อัปเดตล่าสุด 10 พฤษภาคม 2566 เวลา 11:06:01 30,966 อ่าน
TOP