x close

รทสช. แจงหาเสียง สะพานพระราม 8 ทิพานัน ทำเอง - กกต. ชี้ทำได้ ถ้าไม่ขัด กม.

            รวมไทยสร้างชาติ แจงยิงเลเซอร์หาเสียง เสาสะพานพระราม 8 ฝีมือ อ้น ทิพานัน ไม่ได้ขออนุญาตพรรคก่อน ย้ำตำหนิไปแล้ว ด้าน กกต. ชี้ทำได้ หากไม่ขัดกับระเบียบ

รวมไทยสร้างชาติ

            จากกรณี นางสาวทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ทวีตภาพ ยิงเลเซอร์หาเสียงบนสะพานพระราม 8 พร้อมติดโลโก้พรรคชัดเจน นำมาสู่การตั้งคำถามในสังคม อีกทั้งอดีต กกต. ยังเข้ามายืนยันว่าผิดกติกาเลือกตั้งอย่างชัดเจน จี้ให้ กกต. เข้ามาดำเนินการ

            ล่าสุด (9 พฤษภาคม 2566) พรรครวมไทยสร้างชาติ ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว ระบุว่า ตามที่ปรากฏข่าวว่ามีการยิงเลเซอร์ ข้อความเชิญชวนให้เลือกหมายเลขของพรรครวมไทยสร้างชาติบนเสาสะพานพระราม 8 เมื่อคืนวันที่ 8 พฤษภาคม ที่ผ่านมานั้น พรรครวมไทยสร้างชาติขอชี้แจงว่า พรรคฯ ไม่ได้เป็นผู้ดำเนินการดังกล่าว และได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเร่งด่วน

            จากการตรวจสอบ พบว่า นางสาวทิพานัน ศิริชนะ ได้ขออนุญาตต่อปลัดกรุงเทพมหานครเพื่อดำเนินการดังกล่าวด้วยจดหมายส่วนตัว โดยไม่ได้หารือหรือแจ้งให้พรรคฯ ทราบ หรือขออนุญาตผู้บริหารพรรคต่ออย่างใด

            เมื่อพรรคฯ ได้ทราบข้อเท็จจริงดังกล่าวแล้วก็ได้ตำหนิและทำหนังสือตักเตือนพร้อมทั้งสั่งการไปยัง นางสาวทิพานันให้หยุดดำเนินการดังกล่าวทันที

            ทั้งนี้ พรรคฯ รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องขออภัยอย่างยิ่งมา ณ โอกาสนี้

รวมไทยสร้างชาติ
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TipananOfficial

รวมไทยสร้างชาติ
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TipananOfficial

            ขณะที่ข่าวช่อง 3 รายงานว่า นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. กล่าวถึงการจัดทำป้ายหาเสียงของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีการยิงเลเซอร์บนสะพานพระราม 8 ว่า ปลัด กทม. กำลังไปตรวจสอบ พร้อมชี้แจงว่าการติดป้ายหาเสียงเลือกตั้ง ได้กำชับไปทุกพรรคการเมืองในหลายโอกาสว่า ต้องติดตามระเบียบ กกต.

            ทั้งนี้ เมื่อถามถึงกรณีของพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่าสามารถทำได้ เหมาะสมหรือไม่ นายอิทธิพรย้ำว่า ทุกอย่างหากไม่ขัดต่อกฎหมาย ก็สามารถทำได้ตามระเบียบที่กำหนดไว้ หากทางพรรคไม่แน่ใจสามารถสอบถาม กกต. ได้ ส่วนที่สะพานพระราม 8 เป็นสถานที่ราชการ สามารถทำได้หรือไม่ ต้องทำตามระเบียบ ประเด็นอยู่ที่ทางพรรคการเมืองได้รับอนุญาตหรือไม่ ถ้าได้รับอนุญาตก็ไม่มีปัญหา

            สำหรับการติดป้ายหาเสียงในสถานที่ราชการ เมื่อได้รับอนุญาตก็สามารถทำได้ ซึ่งหน่วยงานรัฐจะเป็นผู้พิจารณา แต่หากอนุญาตให้พรรคใดพรรคหนึ่ง ก็ต้องอนุญาตทั้งหมด เพื่อรักษาความเป็นกลาง

            เลือกตั้ง 14 พฤษภาคม 2566 มา ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง 2566 กรอกข้อมูลง่าย ๆ รู้รายละเอียดทันที

ขอบคุณข้อมูลจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว, ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รทสช. แจงหาเสียง สะพานพระราม 8 ทิพานัน ทำเอง - กกต. ชี้ทำได้ ถ้าไม่ขัด กม. อัปเดตล่าสุด 10 พฤษภาคม 2566 เวลา 11:06:54 11,839 อ่าน
TOP