x close

หนุ่มยัวะ รีวิวฟันแตก-เจ็บ 3 ซี่ เพราะข้าวยำบนเครื่องบิน จี้ชดเชยค่ารักษา ยิ่งเดือด


          ผดส. เดือด ฟันแตก-เสียหาย 3 ซี่ หลังกินอาหารบนเครื่องบิน ช็อกเจอเศษแก้วกาแฟในข้าวยำ ซ้ำเจอท่าทีของสายการบิน ยิ่งของขึ้น
สิ่งแปลกปลอมในอาหาร
ภาพจาก Naver

          วันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เว็บไซต์ The Korea Times รายงานว่า เอเชียน่าแอร์ไลน์ส สายการบินจากเกาหลีใต้ กำลังเผชิญกระแสวิพากษ์วิจารณ์เดือดบนโลกออนไลน์ จากกรณีการตอบสนองต่อเหตุการณ์บาดเจ็บทางทันตกรรมของผู้โดยสาร ที่อ้างว่าเป็นผลจากชิ้นส่วนถ้วยกาแฟที่อยู่ในอาหารบนเครื่องบิน

          รายงานเผยว่า ผู้โดยสารรายดังกล่าวเดินทางโดยเครื่องบินของสายการบินเอเชียน่าแอร์ไลน์ส จากท่าอากาศยานนานาชาติโฮโนลูลู ในฮาวาย เมื่อวันที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา ระหว่างนั้นเขารับประทานอาหารเมนูบิบิมบับ หรือข้าวยำเกาหลี ที่ทางสายการบินเสิร์ฟให้ และกัดโดนสิ่งแปลกปลอมในอาหาร ที่น่าจะเป็นเศษแก้วกาแฟแตก ทำให้ฟันของเขาได้รับความเสียหาย

          จากการวินิจฉัยในเวลาต่อมา พบว่ามีฟันแตก 2 ซี่ และเคลือบฟันเสียหายอีก 1 ซี่ ซึ่งผู้โดยสารชี้ว่าขณะนี้ฟันของเขายังไม่กลับคืนสู่สภาพเดิม มีแนวโน้มจะเสียหายเพิ่มขึ้น อาจจะต้องมีการรักษารากฟันหรือทำรากฟันเทียมต่อจากนี้  

          จากโพสต์ที่ผู้โดยสารนำมาเผยแพร่ลงชุมชนออนไลน์ ยืนยันว่า เขาได้แจ้งพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินทันทีที่เกิดเหตุ แต่พนักงานต้อนรับแค่รีบมายกถาดอาหารกลับไป หลังจากนั้นเขาก็เจ็บฟันจนไม่สามารถกินอะไรได้อย่างเป็นปกติตลอดการบินที่เหลือ

สิ่งแปลกปลอมในอาหาร
ภาพจาก Naver

          ที่ทำให้เขาโกรธยิ่งกว่าเดิม คือท่าทีการตอบสนองต่อเหตุการณ์นี้ของสายการบิน โดยหลังเครื่องลงจอด ศูนย์บริการลูกค้าของสายการบินได้เสนอจะชดเชยค่าเสียหายแก่เขา เป็นแต้มสะสม 5,000 ไมล์ แต่มีข้อแม้ว่าเขาจะไม่นำเรื่องไปเผยกับสื่อ
 
          ไม่กี่วันต่อมา เขาได้เผยรายละเอียดในการบาดเจ็บให้สายการบินทราบ ซึ่งเอเชียน่าก็เสนอเพิ่มการชดเชยให้ เป็น 20,000 ไมล์
 
          "เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบโทร. หาผม บอกว่าทางบริษัทสามารถชดเชยค่ารักษาพยาบาลให้ได้แค่เดือนเมษายน - พฤษภาคม โดยไม่รวมการรักษาในอนาคต เนื่องจากความสัมพันธ์เชิงเหตุผลไม่ชัดเจน" ผู้โดยสารระบุ พร้อมอธิบายว่าสำหรับเขาแล้ว อาหารบนเที่ยวบินนั้นก็คือจุดเริ่มต้นของเรื่อง
 
          ในขณะที่เกิดการถกเถียงบนโลกออนไลน์ ทางเอเชียน่าก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า ทางบริษัทยินดีรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการรักษาแก่ผู้โดยสารในทันที แต่คงเป็นเรื่องยากที่จะครอบคลุมค่าใช้จ่ายที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต เพราะยากที่จะพิสูจน์ถึงความสัมพันธ์เชิงเหตุผลระหว่างมื้ออาหารดังกล่าว กับการบาดเจ็บในอนาคต  

          ทั้งนี้ ทางสายการบินอยู่ระหว่างทำการสอบสวนภายใน เพื่อดูว่าชิ้นส่วนแปลกปลอมนั้นไปอยู่ในอาหารที่บริการบนเครื่องบินได้อย่างไร


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก The Korea Times, Yonhap


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มยัวะ รีวิวฟันแตก-เจ็บ 3 ซี่ เพราะข้าวยำบนเครื่องบิน จี้ชดเชยค่ารักษา ยิ่งเดือด อัปเดตล่าสุด 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 13:53:17 16,832 อ่าน
TOP