x close

ไวรัล สาวกัมพูชา อาศัยในไทย เฉลยทำไมถูกเรียกว่าต่างด้าวแล้วยิ้มได้ ฟังแล้วมีความรู้จริง


         สาวกัมพูชา เปิดใจ ทำไมถูกเรียกต่างด้าวแล้วไม่โกรธ แถมเฉลยอย่างมีรอยยิ้ม ฟังแล้วร้องโอ้โห มีความรู้จริง ๆ ทัศนคติดีมาก

สาวกัมพูชา เฉลยถูกเรียก ต่างด้าว แล้วไม่โกรธ
ภาพจาก TikTok @larngsakun

          คำว่าชาวต่างด้าว สำหรับในประเทศไทยแล้ว ตามความเข้าใจคงหมายถึงชาวเมียนมา, ลาว และกัมพูชา ที่อาศัยในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบัน ค่านิยมการตระหนักเรื่องการให้เกียรติเรื่องการใช้คำพูดย่อมมีมากขึ้น จึงทำให้คนเริ่มสงสัยว่า หากคนได้ยินคำว่า ชาวต่างด้าว จะรู้สึกลบหรือโกรธเคืองไหม

          วันที่ 11 พฤษภาคม 2566 TikTok larngsakun ของลีโฮ สาวกัมพูชาที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย แสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ว่า มีเพื่อน ๆ พี่ ๆ คนไทยมาถามว่า เวลาที่เรียกเราว่าต่างด้าว ทำไมไม่โกรธ

          เรื่องนี้ ลีโฮเคยเรียนมาว่า ใน พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ. 2522 มาตรา 4 ระบุว่า "ต่างด้าว" หมายถึงบุคคลธรรมดาที่ไม่มีสัญชาติไทย ทีนี้เวลามีคนเรียกลีโฮว่าต่างด้าว ลีโฮจึงไม่โกรธ เพราะลีโฮเป็นเขมร ไม่ได้มีเชื้อสายไทยจริง ๆ หรือแม้กระทั่งเรียกลีโฮว่าเขมร ลีโฮก็ไม่โกรธ บางคนก็เรียกว่า เขมรน้อย เพราะเห็นเราเป็นเด็ก เราก็ไม่โกรธ รู้สึกว่าน่ารักดีด้วย

สาวกัมพูชา เฉลยถูกเรียก ต่างด้าว แล้วไม่โกรธ
ภาพจาก TikTok @larngsakun

          ด้านชาวเน็ตต่างชื่นชมลีโฮว่าเป็นบุคคลที่มีทัศนคติที่ดี มีรอยยิ้ม มองเชิงบวก ทำให้ชีวิตมีแต่ความสุข และสิ่งที่ลีโฮพูดมานั้นก็ตรงตามกฎหมาย ถือว่ามีความรู้ไม่น้อย

สาวกัมพูชา เฉลยถูกเรียก ต่างด้าว แล้วไม่โกรธ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัล สาวกัมพูชา อาศัยในไทย เฉลยทำไมถูกเรียกว่าต่างด้าวแล้วยิ้มได้ ฟังแล้วมีความรู้จริง อัปเดตล่าสุด 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 17:37:33 54,702 อ่าน
TOP